Ông Khởi làm theo lời Bác

Ngày đăng: 08:34 21/07/2016 Lượt xem: 456

Ông Khởi làm theo lời Bác

 

           Hội viên Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh xã Đại Lai – huyện Gia Bình – tỉnh Bắc Ninh cũng như bà con nông dân ở đây ai cũng kha phục khen ngợi đảng viên, thương binh, nhà giáo ưu tú Nguyễn Văn Khởi là người mẫu mực, nêu gương sáng cho con cháu trong nhà, nêu gương sáng ở cộng đồng về nuôi dạy con cháu nên người có ích.

           Trò chuyện cùng ông được biết: ông sinh năm 1952, nhập ngũ tháng 4/1970, sau một thời gian huấn luyện ông vào tuyến lửa Trường Sơn bên những cung đường ngày đêm xe đưa hàng ra trận. Chiến đấu bị thương, năm 1976 ông chuyển ngành về học Đại học Sư phạm, ra trường vì ông là bộ đội, đảng viên, từng qua chiến đấu nên nhà trường bố trí ông dạy môn Giáo dục công dân. Giữa muôn mặt đời thường được Chi bộ, Ban giám hiệu tin tưởng ông dồn tâm huyết lên từng trang giáo án, lấy thực tế cuộc đời và sự nghiệp của mình để truyền thụ cho học sinh, được Đảng tin, đồng nghiệp và học sinh quý mến. Nhớ lời Bác Hồ dạy: “thương binh tàn nhưng không phế”, ngày ngày gắn bó với từng trang giáo án giáo dục công dân, dạy các em nên người, chính ông là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Điều ông đau đáu hàng ngày đó là: mình đi chiến đấu bị thương và trở về là may mắn hơn đồng đội nếu nuôi dạy con cháu không thành người có ích cho xã hội thì có lỗi với đồng đội với nhân dân. Chính từ suy nghĩ này mà vợ chồng ông Khởi luôn tạo điều kiện cho 3 người con của mình ăn học bằng người. Mặc dù trong thời bao cấp còn nhiều khó khăn, đặc biệt trong ông còn mang trong mình nhiều căn bệnh của chất độc hóa học nhưng cứ nghĩ tới lời dạy của Bác Hồ, nghĩ tới đồng đội ngã xuống ở Trường Sơn mọi khó khăn ông đều vượt qua. Thương bố mẹ, 3 con của ông đều học hành chăm ngoan, đỗ đại học, nay người con cả là Phó Trưởng phòng giáo dục đào tạo huyện, người con thứ 2 là giáo viên THPT, cô con gái út là công chức ngành thương binh xã hội. Ông Khởi cho hay: đây là hạnh phúc lớn nhất của vợ chồng ông. Đúng vậy, nếu mỗi gia đình con cái đều là người có ích cho xã hội thì xã hội sẽ tốt đẹp hơn nhiều, xã hội sẽ không còn tệ nạn xã hội. Từ ngày có Hội Trường Sơn ông rất tích cực hoạt động, tỏa sáng giữa đời thường, tận tâm tận lực trong công tác, phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng, nghĩa tình đồng đội, được hội viên tin yêu bầu vào Ban chấp hành hội xã. Ông còn được bầu làm Chủ tịch hội Cựu giáo chức xã Đại Lai.

           Tám gương “thương binh tàn nhưng không phế”, vượt qua bao khó khăn nuôi dạy con cái thành người có ích của ông Khởi mọi hội viên Trường Sơn cũng như mọi công dân đều học tập và làm theo được./.

 

                                                                         Lê Ba

Hội luật gia huyện Gia Bình 

tin tức liên quan