CUỐN SÁCH QUÝ CỦA TRUNG ĐOÀN ĐƯỜNG ỐNG 592 ANH HÙNG

Ngày đăng: 10:53 21/10/2020 Lượt xem: 756
CUỐN SÁCH QUÝ CỦA TRUNG ĐOÀN ĐƯỜNG ỐNG 592 ANH HÙNG



     
Tôi vừa được Thiếu tướng Hồ Sỹ Hậu tặng cho cuốn sách "Trung đoàn đường ống 592 Anh hùng một thời bão lửa".
      Cuốn sách có khuôn khổ 14,5 x 205 cm, với 354 trang, được ấn hành bởi NXB Quân đội Nhân dân, lưu chiểu tháng 10/2020.
       Sách do nhóm biên soạn gồm 7 đồng chí do Thiếu tướng Hồ Sĩ Hậu, Phó Chủ tịch Hội TSVN, nguyên Trưởng Tiểu ban Kỹ thuật Trung đoàn chủ biên.
     Cuốn sách gồm 117 trang viết về lịch sử Trung đoàn và các tư liệu quý về Trung đoàn: Những phần thưởng cao quý được khen tặng, số liệu lịch sử về Trung đoàn; Danh sách 101 liệt sĩ của Trung đoàn (với đầy đủ họ, tên, cấp bậc, chức vụ, đơn vị, quê quán); Chỉ huy Trung đoàn các thời kỳ; Hệ thống tuyến, kho đường ống của Trung đoàn; Hình ảnh chỉ huy Trung đoàn các thời kỳ.
         Phần: Những ký ức khó quên – 126 trang.
       Tại phần ký ức này, chúng ta sẽ được đọc 22 ký ức xúc động với nhiều tư liệu sống động của cuộc sống chiến đấu và thực hiện nhiệm vụ gian khổ và ác liệu để tạo nên “dòng sông mang lửa” xuyên Trường Sơn của: Đại tá Mai Trọng Phước, Trung đoàn trưởng đầu tiên của Trung đoàn; Đại tá Đào Ngọc Khuê, nguyên Chính ủy Trung đoàn; của Thiếu tướng Hồ Sĩ Hậu, nguyên Kỹ sư – Trưởng Tiểu ban Kỹ thuật Trung đoàn; ký ức của Đại tá Nguyễn Ngọc Kỳ nguyên Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 668 và của đại tá Trần Đình Bảo, nguyên Chính trị viên Tiểu đoàn 668…cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn khác.
        Bạn đọc cũng sẽ được đọc phần thơ, nhạc của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn – 26 trang.
       "TRUNG ĐOÀN ĐƯỜNG ỐNG 592 ANH HÙNG MỘT THỜI BÃO LỬA" là cuốn sách lịch sử và ký ức của một đơn vị cấp trung đoàn rất đáng đọc. Bộ Tư lệnh Trường Sơn có 65 trung đoàn (44 Trung đoàn trực thuộc 9 sư đoàn và 21 trung đoàn binh chủng trực thuộc Bộ Tư lệnh) thì rất ít đơn vị cùng cấp của Trường Sơn có được cuốn lịch sử và ký ức như vậy.
       Dù năm tháng chiến đấu trên Trường Sơn đã lùi vào quá khứ 45 năm rồi. Việc cho ra đời cuốn sách lịch sử và ký ức của Trung đoàn thì đây là nỗ lực rất đáng ghi nhận của Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn Trung đoàn 592. Cuốn sách "TRUNG ĐOÀN ĐƯỜNG ỐNG 592 ANH HÙNG MỘT THỜI BÃO LỬA" là món quà quý nhân dịp chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Trung đoàn (20/7/1971). Trong buổi gặp mặt kỷ niệm lần thứ 49 năm thành lập Trung đoàn được tổ chức ngày 7/10/2020 vừa qua, cuốn sách đã được tặng cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn.

       Trân trọng cám ơn Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn Trung đoàn 592 và Thiếu tướng Hồ Sĩ Hậu đã tặng cuốn sách quý này.
     Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc và các đồng chí hội viên Trường Sơn cuốn sách "TRUNG ĐOÀN ĐƯỜNG ỐNG 592 ANH HÙNG MỘT THỜI BÃO LỬA".
 
Phạm Thành Long

tin tức liên quan