Nghĩa cử cao đẹp của Thương binh Nguyễn Văn Quỳnh với Hội TSVN

Ngày đăng: 05:11 18/04/2022 Lượt xem: 1.036
NGHĨA CỬ CAO ĐẸP
CỦA THƯƠNG BINH NGUYỄN VĂN QUỲNH VỚI HỘI TSVN
 
      Sáng ngày 18/4/2022 trước giờ giao ban, Lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam (Hội TSVN) và cơ quan tiếp Thạc sĩ kinh tế Nguyễn Văn Quỳnh - Giám đốc Công ty 27/7 Hà Nội đến thăm, tặng 50 triệu đồng ủng hộ Đại hội Hội TSVN nhiệm kỳ III (2022 - 2027).
      Trước nghĩa cử của cao đẹp của Giám đốc Thương binh Nguyễn Văn Quỳnh, Lãnh đạo Hội TSVN tiếp nhận, trân trọng, tặng Bằng vinh danh và Biểu tượng vinh danh, tặng sách, ghi nhận tình cảm của đồng đội Nguyễn Văn Quỳnh đối với Hội TSVN, Thay mặt Hội TSVN, Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch phát biểu cám ơn, mong đồng chí Nguyễn Văn Quỳnh tiếp tục ủng hộ Quỹ Nghĩa tình Trường Sơn và hoạt động giữ gìn, phát huy Truyền thống Bộ đội Trường Sơn Anh hùng.
      Phát biểu tại cuộc đến thăm, đồng đội Nguyễn Văn Quỳnh phấn khởi được đến thăm Hội và hứa tiếp tục ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với Hội TSVN về các hoạt động Truyền thống và nghĩa tình đồng đội.
     Là đồng đội cùng đơn vị và là người giới thiệu Giám đốc Thương binh Nguyễn Văn Quỳnh với Hội, Thiếu tướng AHLLVTND Hoàng Kiền - Phó Chủ tịch Hội TSVN, nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn Công binh 83 cho biết:   
     Sinh ra và lớn lên ở Gia Lộc - Hải Dương, năm 1972 Nguyễn Văn Quỳnh nhập ngũ vào Trung đoàn Công binh 83, là đơn vị trực thuộc Bộ tư lệnh Công binh phối thuộc cho Bộ Tư lệnh Trường Sơn để mở đường Trường Sơn.
     Năm 1974 anh bị thương mất một chân thành Thương binh hạng II. Chưa học hết cấp III đã học tiếp để tốt nghiệp phổ thông rồi tốt nghiệp Đại học, sau đó là Thạc sĩ kinh tế, làm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn bất động sản Hoàng Hà. Với hơn chục năm công tác, khi thấy rất nhiều Thương binh đến xin việc, nhiều người hoàn cảnh rất khó khăn, anh đã chuyển sang làm Giám đốc Công ty Cơ khí và Dịch vụ 27/7 - Hà Nội. Vốn ban đầu có hơn 2 tỷ đồng, sau 7 năm đến nay Công ty đã phát triển có số vốn hơn 100 tỷ đồng, bảo đảm việc làm cho hơn 200 người hoàn toàn là Thương binh với thu nhập ổn định và khá cao.
     Giám đốc - Cựu chiến binh, Thương binh Nguyễn Văn Quỳnh đã nhận được nhiều Bằng khen của Bộ lao động Thương binh Xã hội và các cấp.
      Năm nay 68 tuổi, Cựu chiến binh, Thương binh Nguyễn Văn Quỳnh nói còn trẻ, còn hoạt động được bảy tám năm nữa, sẵn sàng tham gia các hoạt động nghĩa tình đồng đội.
 
                                       Tin, ảnh: Danh Bình



Giám đốc Thương Binh Nguyễn Văn Quỳnh (đứng)
phát biểu khi đến thăm Hội TSVN


và trao tặng Hội TSVN 50 triệu để hỗ trợ Đại hội III


Thiếu tướng Võ Sở trao Bằng Vinh danh và biểu tượng Vinh danh
tặng Giám đốc Thương binh Nguyễn Văn Quỳnh.
và cùng các Đ/c Phó Chủ tịch Hội chụp ảnh lưu niệm

tin tức liên quan