Nồi cháo Nhân ái - 5 năm dồng hành cùng các bệnh nhi

Ngày đăng: 04:02 28/12/2015 Lượt xem: 754

 

                     NỒI CHÁO NHÂN ÁI – TRÒN 5 NĂM TUỔI ĐỜI

Sáng ngày 27/12/2015, tại Vườn Phúc Thanh, Phố Hoàng Đạo Thuý  quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội đại diện các thành viên trong Ban Chủ nhiệm nồi cháo Nhân Ái của 12 tỉnh thành đã long trọng tổ chức sinh nhật lần thứ năm của Nồi Cháo Nhân Ái. 

 Đây là dịp các Ban Chủ nhiệm Nồi Cháo Nhân Ái địa phương ngồi với BCN Trung ương ngồi lại với nhau để cùng tổng kết những gì đã làm được trong 5 năm qua và thống nhất kế hoạch sẽ làm trong 5 năm tới.
            Nồi cháo Nhân ái ra đời với tôn chỉ mục đích chia sẻ nỗi khổ bệnh tật với người bệnh đặc biệt là trẻ thơ bị bệnh tật trong các bệnh viện. Tính đến nay, 13 bệnh viện  của 12 tỉnh thành đã được nhận Nồi cháo Nhân ái vào thứ 6 hàng tuần.
          Hàng ngàn các bát cháo Nhân ái này không chỉ là  bữa ăn bổ dưỡng cho thân thể người bệnh mà chứa đựng trong nó  là Tình Người, là lời chúc nguyện tốt lành của các Hoà Thượng, Đại Đức Tăng ni, các nhà hảo tâm, các tình nguyện viên, các cư sỹ Phật gia, cư sỹ của Thanh Chân Phật Môn, các vị Bồ Tát hiển thị giữa đời thường  mong muốn gửi đến những người đang thọ bệnh.

 Mỗi người chúng ta ai rồi cũng sẽ phải trải nghiệm quy luật: Sinh, Lão, Bệnh, Tử của cuộc đời nơi trần thế. Hiểu được quy luật này, mỗi người đều mong muốn làm chút gì đó cho nhau, tâm nguyện của những con người đang lặng lẽ nấu những Nồi cháo Nhân ái đã chạm được tới phần thiêng liêng, Phật tính trong mỗi con người. 

Nghĩa cử âm thầm lặng lẽ này mang tính giáo dục cao trong cộng đồng không nhỏ - Đạo lý làm người: Quan tâm,  Yêu thương, Chia sẻ, Giúp đỡ nhau trong khi hoạn nạn vốn là truyền thống đạo lý của người Việt Nam đang được khơi dậy trong xã hội.

Nhờ ý nghĩa cao quý này NỒI CHÁO NHÂN ÁI đã tập hợp được hàng triệu những con người đủ mọi lứa tuổi, tầng bậc trong cuộc sống đóng góp sức lực và tài lực để có được 864.000 bát cháo tình nghĩa đến với người bệnh trong 5 năm qua.
          Trải qua 5 năm khởi đầu vất vả, Nồi Cháo Nhân Ái đã thành công bước đầu và  sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ  nếu có thêm nhiều người chung tay góp sức để an ủi những người bệnh và để lại phước báu cho chính những người tham gia Nồi cháo Nhân ái.
          Trong buổi họp mặt sinh nhật lần thứ 5 với Ban Chủ nhiệm Nồi cháo Nhân ái các tỉnh và Trung ương  đã thông qua một kế hoạch cụ thể cho Nồi cháo Nhân ái trong năm 2016.
             Cầu chúc cho những tấm lòng thiện nguyện của các nhà hảo tâm, Ban Chủ nhiệm với sự giúp đỡ chúc nguyện của các vị Hòa thượng, Tăng, Ni Phật tử, tại gia tiếp tục tỏa sáng để dẫn đường cho mọi người tiếp bước nói theo.

Địa chỉ liên lạc đóng góp cho NỒI CHÁO NHÂN ÁI :
Website: tuổi thơ cười. Nồi cháo Nhân ái.

Facebook:
Email: ĐT:
Tài khoản: 0011004197863.

Chủ tài khoản: Dương Thị Nguyệt, Ngân hàng Vietcombank


                  Diệu Trí ghi chép
           

 

tin tức liên quan