Yên Bái - Thêm những ngôi nhà tình nghĩa từ nghĩa tình của những người lính thợ

Ngày đăng: 06:43 11/05/2017 Lượt xem: 1.166
Nhà máy Z183 thuộc Tổng cục Kỹ thuật Quốc phòng. Trong những năm đánh Mỹ, Nhà máy đã có nhiều Chiến sỹ, Công nhân Quốc phòng tham gia chiến đấu ở chiến Trường Trường Sơn... Hôm nay vẫn Truyền ...

YÊN BÁI - THÊM NHỮNG NGÔI NHÀ TÌNH NGHĨA

TỪ NGHĨA TÌNH CỦA NHỮNG NGƯỜI LÍNH THỢ.

 

 

         Sáng ngày 9 tháng 5 năm 2017, Ban Giám đốc Nhà máy Z183, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Trấn Yên và Uỷ ban nhân dân xã Nga Quán đã tổ chức lễ trao tiền làm nhà tình nghĩa cho hội viên Trường Sơn Nguyễn Dũng Tiến một cựu lái xe Trường Sơn tại Thôn Ninh Thuận, xã Nga Quán, huyện Trấn Yên.

 

         Nhà máy Z183 thuộc Tổng cục Kỹ thuật Quốc phòng là một địa chỉ đỏ của tấm lòng nhân ái. Trong những năm đánh Mỹ, Nhà máy đã có nhiều Chiến sỹ, Công nhân Quốc phòng tham gia chiến đấu ở chiến Trường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh. Những người lính thợ ấy đã không quản hy sinh, gian khổ, đội mưa bom, bão đạn trên các trọng điểm ở các tuyến đường để sửa chữa các xe bị bom đạn Mỹ đánh hỏng cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều đồng chí Cán bộ, Chiến sỹ của Z183 đã anh dũng hy sinh, nhiều đồng chí được tặng thưởng Huân chương chiến công và khi trở lại Nhà máy với niềm tự hào của những người chiến thắng.

 

         Trong những năm qua, Đảng uỷ, Ban Giám đốc Nhà máy luôn quan tâm đến phong trào đền ơn, đáp nghĩa. Với tấm lòng nhân ái, sẻ chia, Cán bộ, Công nhân của nhà máy luôn dành nhiều ngày lương, nhiều sự đống góp để ủng hộ cho các địa phương có hoàn cảnh khó khăn, giúp cho những gia đình nghèo khó. Năm nào Z183 cũng có 1 đến 2 xuất nhà tình nghĩa và hàng trăm xuất quà, sổ tiết kiệm giúp cho các địa phương trong huyện Trấn Yên, trong tỉnh Yên Bái. Lãnh đạo Nhà máy cũng luôn giành một phần nghĩa tình đó cho Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái.

 

         Nằm trong chuổi hoạt động tri ân nghĩa tình kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017). Nhà máy Z183 đã có nhiều hoạt động như tặng quà, tổ chức gặp mặt Câu lạc bộ Lái xe Trường Sơn Yên Bái; giúp đỡ Hội Trường Sơn huyện Trấn Yên phương tiện để tổ chức đại hội khoá II, nhiệm kỳ 2017 – 2022; trao quà tình nghĩa cho các Thương binh, gia đình nghèo trong huyện vv... và ngày 9 tháng 5 năm 2017 Lãnh đạo Z183 đã trao tặng 01  nhà tình nghĩa trị giá 70.000.000 đ (bảy mươi triệu đồng), số tiền này là sự đóng góp của Cán bộ, Công nhân viên của Nhà máy cho Thương binh, hộ nghèo Nguyễn Dũng Tiến trước sự chứng kiến của Lãnh đạo huyện Hội Trường Sơn Trấn Yên, Đảng uỷ, Uỷ ban nhân dân xã Nga Quán và bà con nhân dân thôn Ninh Thuận.

 

         Cảm động trước tấm lòng nhân nghĩa, Thương binh Nguyễn Dũng Tiến đã phát biểu cám ơn và hứa cùng gia đình hoàn thành việc xây nhà mới xong trước ngày 27/7/2017. Thương Binh Nguyễn Dũng tiến đã nói: "Cảm ơn Đảng, cảm ơn Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức, rèn luyện, giáo dục nên những tập thể có tinh thần trách nhiệm, có tấm lòng nhân ái đầy nghĩa tình như Z183. Vì chiến đấu trên một chiến trường gian khổ, ác liệt nhất lại bị nhiều vết thương trong những lần lái xe vượt trọng điểm của đường 20 Quyết thắng nên tôi sức yếu, ốm đau nhiều dẫn đến gia đình khó khăn, thiếu thốn. Nay được sự giúp đỡ của Nhà máy sau khi làm xong nhà, tôi sẽ động viên vợ, con cố gắng làm kinh tế để thoát nghèo bền vững, vì đây là nguồn động lực lớn lao cho gia đình tôi…".

 

 

 

Đại tá Chính ủy Đỗ Văn Mạnh và Đại tá Giám Đốc nhà máy Z183 - Tổng cục Kỹ thuật Bộ Quốc phòng

trao 70.000.000 đồng cho hội viên Nguyễn Dũng Tiến thương binh của Hội Truyền thống Trường Sơn

huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái làm nhà tình nghĩa.

 

 

 

Lãnh đạo Nhà máy Z183; Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Trấn Yên và Bí thư Đảng ủy xã Nga Quán

thăm, động viên gia đình hội viên Nguyễn Dũng Tiến.

 

 

Bài và ảnh: Hoà Bình

tin tức liên quan