"Mệnh lệnh đến từ trái tim" - TG: BS Lê Lợi

Ngày đăng: 08:26 21/06/2022 Lượt xem: 246
MỆNH LỆNH ĐẾN TỪ TRÁI TIM
 
        Thân gửi: Tổng Biên tập, các Phó Tổng Biên tập, Biên tập viên, Phóng viên, Cộng tác viên của trang Thông tin điện tử Trường Sơn và Bản tin Trường Sơn.
       Nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022), thay mặt Thường trực Hội Trường Sơn Việt Nam, tôi xin gửi tới các đồng chí những tình cảm gắn bó thân thiết và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
       Từ ngày khai trương trang Web hoitruongson.vn (18-3-2012) đến nay đã trên 10 năm, số lượng truy cập đến thời điểm này đã là 71,5 triệu lượt. Kết quả đó không phải bất kỳ một trang Web tương tự nào đạt được. Số lượng người truy cập ngày càng tăng, sức lan tỏa trong xã hội ngày càng rộng. Bản tin Trường Sơn đã phát hành số 44 (ngày 01-6-2022).
       Để đạt được thành tựu đó là nhờ sự nỗ lực đóng góp của tất cả các đồng chí trong Ban Biên tập trên cả nước. Mặc dù nhiều biên tập viên, phóng viên không là các nhà báo chuyên nghiệp, lại làm việc không phụ cấp, không nhuận bút, nhưng các đồng chí đã làm việc rất tích cực, say sưa, hiệu quả và hoàn toàn tự nguyện. Thay mặt Thường trực Hội Trường Sơn tôi xin ghi nhận, biểu dương và cảm ơn sự đóng góp của các đồng chí. Đồng thời mong tất cả các đồng chí thông cảm với điều kiện của Hội chúng ta.
       Hội Trường Sơn đã bước vào nhiệm kỳ Ba, những hoạt động quan trọng của Hội vẫn trên hai lĩnh vực chính là Truyền thống và Tình Nghĩa. Trang Thông tin điện tử Trường Sơn - cơ quan ngôn luận của Hội Trường Sơn cần phản ảnh đầy đủ và phong phú những hoạt động của Hội, những tin tức nóng hổi của Việt Nam và thế giới, những tác phẩm văn học nghệ thuật của Trường Sơn, về Trường Sơn. Tôi mong muốn tất cả các đồng chí tiếp tục đóng góp các tin, bài, hình ảnh trung thực khách quan, phù hợp với “văn hóa Trường Sơn”, đúng pháp luật, góp phần tuyên truyền nâng cao ảnh hưởng và úy tin của Hội Trường Sơn chúng ta.
       Một lần nữa tôi mong muốn các nhà báo của Trường Sơn tiếp tục cống hiến, tiếp tục bằng ngòi bút và nhiệt huyết của mình đòng góp xây dựng cho sự phát triển của ngành “báo chí Trường Sơn”.
       Chúc sức khỏe tất cả các đồng chí.
 
CHỦ TỊCH
Thiếu tướng Võ Sở
 
       Trên đây là toàn văn thư của Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam – Thiếu tướng Võ Sở gửi đến Tổng Biên tập, các Phó Tổng Biên tập, Biên tập viên, Phóng viên, Cộng tác viên của trang Thông tin điện tử và Bản tin Trường Sơn nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022). Bức thư được đăng trên Trang Thông tin điện tử Trường Sơn hồi 5h33’ ngày 20 tháng 6 năm 2022.
       Ngay sau khi bức thư được đăng tải thì ít phút sau trên trang Zalo của Hội VHNT Trường Sơn xuất hiện những dòng chia sẻ của hội viên Phạm Sinh. Nhà báo Phạm Sinh viết: “Những người làm công tác Báo chí và Văn học Nghệ thuật Trường Sơn xin trân trọng cảm ơn Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam; cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã gửi đến cho chúng tôi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất trong dịp này. Đáp lại thịnh tình ấy, chúng tôi "Cam kết" mãi mang trong mình ngọn lửa hồng truyền thống, ngọn lửa Trường Sơn"…
       Và kèm theo những dòng chia sẻ trân trọng của mình Phạm Sinh còn đăng lại bài thơ anh viết cách nay tròn 6 năm mà anh viết trong ngày gặp mặt Cộng tác viên và Biên tập viên Trang Thông tin và Bản tin Trường Sơn nhân kỷ niệm 81 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2016) do Hội Trường Sơn Việt Nam tổ chức ngày 20 tháng 6 năm 2016 Tại Hà Nội. Bài thơ vỡ òa cảm xúc của những người lính từng "Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước" thuở nào nay lại cùng trong mái nhà chung VHNT Trường Sơn.
 
ĐẤY “NGÀY VINH DANH”
 
Cảm tác trong ngày gặp mặt Cộng tác viên và Biên tập viên Trang Thông tin và Bản tin Trường Sơn
Nhân kỷ niệm 81 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2016)

  
Chung vui gặp mặt sớm nay
Dẫu gì ta vẫn - Đấy “ngày vinh danh”
Trường Sơn thuở ấy – Tôi, Anh
Bút nghiên xếp lại… quân hành hăng say
 
Trải gian nan những tháng ngày
Ùng oàng bom, lửa chẳng thay tấc lòng
Mở đường, thông tuyến, vượt cung…
Chung tay dựng sử Anh hùng Trường Sơn
 
Về đời thường - Những vấn vương
Bút nghiên lại mở… luận chương nghĩa tình
Chung xây Trang báo Hội mình
Nhắc nhau Truyền thống quang vinh một thời
 
Tìm gương sáng để cùng soi
Tìm nhân nghĩa để người người bên nhau
Tìm phương vui khỏe, sống lâu
Tìm vần thơ đẹp. Tìm câu ích đời…
 
Nghĩa tình, Truyền thống sánh đôi
Năm sau gặp nhé - Bạn ơi! ngày này
Chung vui gặp mặt sớm nay
Dẫu gì ta vẫn - Đấy “ngày vinh danh”.
 

Hà Nội, 20-6-2016

 

Ảnh: Tại buổi Kỷ niệm ngày BCCMVN 21/6/2018
 
       Cũng trên trang Zalo của Hội VHNT Trường Sơn sáng ngày 20 tháng 6 năm 2022, anh Lê Thuần, hội viên Hội VHNT Trường Sơn, CTV của trang Thông tin điện tử và Bản tin Trường Sơn tại Thanh Hóa lại chia sẻ cảm xúc và niềm vui khi anh tự ghim vào đó một khẩu hiệu hành động - Người làm báo Trường Sơn: "Bản lĩnh-Dũng cảm-Trung thực-Cách mạng". Lê Thuần đã viết bài thơ và đặt tên là “Mệnh lệnh”, với những vần thơ thật hào hùng:
 
MỆNH LỆNH
(Người làm báo Trường Sơn là:" Bản lĩnh, Dũng cảm, Trung thực, Cách mạng ").
 
BẢN thân là lính Trường Sơn
LĨNH lương của vợ, ăn cơm nhà... hàng
DŨNG mãnh như chú Đại bàng
CẢM nhận tinh tế vững vàng niềm tin
TRUNG quân ái quốc quên mình
THỰC thà dũng cảm hy sinh mọi bề
CÁCH làm thực tế đam mê
MẠNG lan truyền dẫn mọi bề đến ngay
BẢN LĨNH DŨNG CẢM hăng say
TRUNG THỰC CÁCH MẠNG ngày ngày thành công.

 
Lê Thuần 
 
       Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam năm nay không phải là năm chẵn dù vậy thư động viên của Chủ tịch Võ Sở cùng những dòng tâm sự và những vần thơ của Phạm Sinh, của Lê Thuần... với bao bài báo, bài viết, ảnh, phóng sự, biểu diễn nghệ thuật cùng những cống hiến thầm lặng của bao đồng đội từng ngày từng giờ góp phần làm cho Trường Sơn thêm tỏa sáng. Mỗi một năm qua đi, thế hệ người cầm súng, cầm bút của Trường Sơn vắng dần nhưng họ luôn tỏa sáng bởi “Mệnh lệnh đến từ trái tim”…
 
BS Lê Lợi
Hội viên Trường Sơn Sư đoàn 968 Quân thình nguyện Việt-Lào
Hội viên Hội VHNT Trường Sơn VN

tin tức liên quan