"Người đàn bà đi dưới nắng" - Hồ Bá Thược

Ngày đăng: 10:33 13/05/2024 Lượt xem: 59
"NGƯỜI ĐÀN BÀ ĐI DƯỚI NẮNG"



     Đấy là tên tuyển tập truyện ngắn của Nhà văn - Trung tá Hồ Bá Thược, Hội viên Hội VHNT Trường Sơn, Hội viên Hội Nhà văn Hà Nội vừa ra mắt bạn đọc. Tuyển tập gồm 27 truyện ngắn và ký trong đó có truyện ngắn "Người đàn bì đi dưới nắng" - Tác phẩm được tặng thưởng xuất sắc tại Trại viết Trường Sơn lần thứ 2 tại bản làng Thái Hải, Thái Nguyên năm 2022. Tác giả đã lấy tên của truyện ngắn này đặt tên cho tập sách.
     Tuyển tập truyện ngắn này của Nhà văn Hồ Bá Thược được Nhà văn Bùi Việt Mỹ, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội viết lời tựa. Tập sách dày 400 trang, bìa cứng. Được Nhà xuất bản Văn học ấn hành với 1000 cuốn.
      Nhà văn Hồ Bá Thược vào Trường Sơn từ năm 1965, anh là cán bộ công binh của Binh trạm 14, tham gia mở đường 20 Quyết Thắng. Rời Trường Sơn anh về làm Trưởng ban Công binh - Tác chiến, Cục Vận tải, Tổng cục Hậu cần cho tới khi nghỉ hưu.
       Năm 2016 anh cho ra mắt cuốn sách đầu tiên "Tìm lại chính mình" - truyện ký. Từ đấy anh liên tục cho ra mắt thêm 3 tập truyện ngắn nữa: Vương quốc Gò Nhồi, Hoa xuyến chi và Người đàn bà đi dưới nắng. Ngoài ra anh còn có 2 cuốn tiểu thuyết: Xôn xao bìa rừng (2019) và Người không mang họ (2012). Cuốn tiểu thuyết thứ 3 sắp xuất bản của anh mang tên "Gia tộc họ Sùng và họ Lục". Anh còn có tập thơ: Một nửa miền Tây (2016) và 2 tập thơ in chung.
      Thơ, truyện ngắn và ký của Hồ Bá Thược chủ yếu viết về đề tài người lình - lính Trường Sơn. Nhà văn Bùi Việt Mỹ đã nhận xét "...Dù mối tình văn chương thai nghén muộn màng, nhưng những đứa con tinh thần lại khỏe mạnh, xinh xẻo, cống hiến và làm đẹp cho cuộc sống, cho quê hương, xứ Nghệ của ông...", "Văn phong của ông, không cầu kỳ bóng bảy. Chữ nghĩa, ngôn từ không ồn ào, dữ dội. Câu chữ tưng tửng, dí dủm, vừa mộc mọc, vừa chất phát, đã tạo sức hút."...
       Xin chúc mừng nhà văn Hồ Bá Thược và trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
tin tức liên quan