Không sợ chết - truyện của Phạm Thành Long

Ngày đăng: 08:16 12/12/2017 Lượt xem: 553
                                          KHÔNG SỢ CHẾT

                                                      Truyện của Phạm Thành Long

                                                                           

 
       Chúng ta, ai cũng biết chuyện Trạng Quỳnh bắt trộm mèo của Chúa. Con mèo của Chúa chỉ quen ăn thịt cá. Để cải tạo thói quen này, mỗi bữa ăn, Trạng lấy một đĩa thịt và một đĩa rau trộn với tương đặt ra trước mặt mèo. Nếu nó ăn thịt, Trạng lấy roi quất thật đau. Nhiều lần bị đòn đau, mèo của Chúa nhìn thấy đĩa thịt là sợ. Nó chỉ dám ăn rau mà thôi. Trạng đã huấn luyện mèo của Chúa thay đổi thói quen một cách nhanh chóng.
Biết Trạng bắt trộm mèo của mình, Chúa liền kêu Trạng mang mèo đến để Chúa kiểm tra.
       Trạng bảo:
     - Nhà thần nghèo, mèo của thần chỉ quen ăn rau trộn với tương. Còn mèo của Chúa quen sung sướng, chắc chắn chỉ quen chén thịt cá. Chúa hãy cho dọn ra hai đĩa thịt và rau ra. Nếu mèo của thần ăn rau thì chắc chắn đó không phải là mèo của Chúa.
      Hai đĩa thịt và rau được mang ra như yêu cầu của Trạng. Vì sợ ăn đòn, con mèo của Chúa đã chạy sang ăn đĩa rau một cách ngon lành. Chúa tức nghẹn cổ nhưng đành nhìn Trạng ôm mèo mang về mà không làm gì được Trạng.
      Đó là chuyện cũ. Về sau, người ta đã kể tiếp câu chuyện thế này.

      Mấy tháng sau, vì không quên được con mèo quý, nên một hôm, Chúa lại đòi Trạng mang mèo đến chơi.
Hôm ấy, Chúa chủ động sai người hầu dọn ra đĩa thịt cá thơm phức và một đĩa rau để đãi “mèo của Trạng”.
     Do lâu nay ăn uống kham khổ, con mèo của Chúa lúc này rất gày yếu. Nó vừa nhìn thấy đĩa cá thơm phức mà thèm nhỏ dãi. Lâu nay, không bị Trạng cho ăn đòn nên nó không còn thấy sợ nữa. Nó nghĩ, mình chẳng sống được bao lâu nữa. Trước khi chết, hãy chém một bữa cá cho thoả thê đã. Có bị đòn, chết cũng đáng…
     Thế là, nó không thèm nhìn Trạng, nhảy đến đĩa cá rán ăn lấy ăn để. Chỉ loáng một cái, đĩa cá rán đã sạch chơn, chỉ còn chiếc đĩa không.
      Quá bất ngờ, Trạng đứng như trời trồng.
      Chúa thấy vậy vô cùng mừng rỡ. Ông ta nhảy tới ôm lấy con mèo quý lâu nay bị Trạng bắt trộm…
     Đúng là trong cái rủi, có cái may! Con mèo của Chúa đã vượt qua được nỗi sợ hãi về cái chết. Nhờ thế, nó đã trở lại được cuộc sống vốn có trước đây của mình.
tin tức liên quan