Chùm phong lan Trường Sơn đón chào năm mới 2018

Ngày đăng: 04:48 03/02/2018 Lượt xem: 418
CHÙM HOA PHONG LAN TRƯỜNG SƠN ĐÓN CHÀO NĂM MỚI 2018

“... Một chùm ca khúc như một chùm hoa, đó là những bông hoa đẹp nhất rừng Trường Sơn năm xưa - những giọng hát trong CLB Phong lan Trường Sơn”.

   Đây là lời mở đầu giới thiệu chùm bài hát do CLB NT Phong Lan Trường Sơn (PLTS) thể hiện trong chương trình Văn nghệ quân đội tối thứ bảy 13/1/2018 trên sóng VOV1 Đài Tiếng nói Việt Nam. Sau khi phát bài “Trên đỉnh Trường Sơn ta hát (sáng tác: Huy Du - Phối chuyển hợp xướng: Minh Vỹ), 2 nghệ sĩ MC Minh Nguyệt và nhạc sĩ Nguyên Hiếu bình luận: “Nét chuyên nghiệp đã thể hiện rất rõ khi nghe tác phẩm do CLB trình bày”. Tiếp theo, đan xen giữa hai ca khúc “Bài ca Trường Sơn” (nhạc: Trần Chung, thơ: Gia Dũng) tốp nam trình bày, và “Ơi con suối La La” (sáng tác: Huy Thục) do tốp nữ thể hiện, là phát biểu của thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, PCT thường trực kiêm TTK Hội Truyền thống Trường Sơn và phát biểu của nhạc sĩ - NGƯT - Th.s Vũ Minh Vỹ, Chủ nhiệm CLB NT PLTS, người chịu trách nhiệm hòa âm phối khí, đạo diễn dàn dựng các chương trình cho CLB. Sau bài hát tốp nữ “Ơi dòng suối La La” được phối khí hòa âm và dàn dựng theo phong cách riêng hoàn toàn mới mẻ, n.s Nguyên Hiếu nhận xét: các bài hát do PLTS trình bày đã “toát lên sự hào sảng trong các bản hành khúc hùng tráng, và tràn đầy duyên dáng thiết tha trong các ca khúc trữ tình, qua phần dàn dựng cẩn thận, chú ý đến từng chi tiết tinh tế...”. Chương trình khép lại với màn hợp ca hoành tráng, xúc động “Linh thiêng Việt Nam” (sáng tác: Lê Quang), cùng lời chúc của MC: “Với tình yêu Trường Sơn, với trình độ nghệ thuật của các nghệ sĩ, tin tưởng rằng CLB sẽ ngày càng phát triển vững mạnh, đáp ứng yêu cầu phục vụ của chiến sĩ Trường Sơn nói riêng, và của công chúng yêu nghệ thuật nói chung”.

   Chương trình phát thanh đã kết thúc, nhưng ấn tượng về chùm 4 bài hát được giới thiệu cùng những phát biểu, đặc biệt là những nhận xét, bình luận sắc sảo mà chân tình của Ban biên tập phát thanh Văn nghệ Quân đội tối 13/1/2018 sẽ là nguồn động viên bổ ích cho các thành viên của CLB NT PLTS ngay trong những ngày đầu bước sang năm mới 2018.
  
  
Bài và ảnh: Nam Anh



 

tin tức liên quan