Những tác phẩm VHNT của Hội viên Trường Sơn

Ngày đăng: 09:59 16/06/2018 Lượt xem: 758
NHỮNG TÁC PHẨM MỚI XUẤT BẢN
CỦA HỘI VIÊN HỘI VHNT TRƯỜNG SƠN


    Vừa qua, Hội VHNT Trường Sơn đã nhận được nhiều ấn phẩm mới xuất bản của Hội viên Hội VHNT Trường Sơn từ các địa phương gửi về.
    Chúng tôi trân trọng giới thiệu tóm tắt các tác phẩm này tới bạn đọc và hội viên Hội VHNT Trường Sơn cả nước.



"Ký ức Trường Sơn". Tập thơ nhiều tác giả. Sách dày 176 trang, in thơ của 14 tác giả hội viên Hội VHNT TS tỉnh Bắc Ninh.



Tập thơ "Trường Sơn một thời để nhớ" - Tập 3 của CLB Thơ Trường Sơn huyện Thạch Thất, Hà Nội - Hội viên Tập thể của Hội VHNT Trường Sơn Việt Nam. Sách dày 226 trang, in 186 bài thơ của 35 hội viên của CLB.



"Tâm tình người lính" - NXB Hội Nhà Văn Việt Nam. Đây là tập thơ của trung tá Nguyễn Trung Phụng, Hội viên Hội VHNT TS. Anh Phụng là Phó Chủ tịch Thường trực Hội TS tỉnh Bắc Ninh, Phó Chủ tịch Hội VHNT TS tỉnh Bắc Ninh - Biên tập viên Trang thông tin và Bản tin Trường Sơn.
Tập thơ với 76 bài thơ là nỗi lòng của tác giả với Trường Sơn với gia đình, bạn bè và cuộc sồng...



"Lính trường Sơn" - NXB Hội Nhà Văn Việt Nam. Đây là tập thơ 97 bài của Đại úy Nguyễn Quốc Lập, Chủ tịch Hội VHNT TS tỉnh Bắc Ninh, Phó Chủ tịch Hội TS Bắc Ninh. 



"Trường Sa trong ta" - NXB Văn hóa dân tộc. Tập ký của 2 tác giả: Lê Khanh và Phạm Huy Chương, Hội TS Bắc Ninh. Anh Phạm Huy Chương là Ủy viên BCH Hội VHNT TS tỉnh Bắc Ninh. Sách dày 172 trang tập hợp các bài ký của 2 anh viết về Trường Sa sau chuyến đi thăm Quần đảo Trường Sa...



"Hương đất tình người" - NXB Hội Nhà văn. Sách dày 286 trang, những bài thơ được tác giả cấu trúc thành 6 phần: Cùng đất nước hành quân - Người đi tàm đất và cây - Những nẻo đường đất nước - Gia đình - bạn bè và đồng đội - Những vần thơ ở nước ngoài - Những vần thơ của người thân.
Tác giả tập thơ là trung tá Nguyễn Hữu Dụ, nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn 49, Sư đoàn 471 Trường Sơn.



"Nhớ mãi Trường sơn" - NXB Thanh Niên. Sách dày 302 trang. Đây là tập ký viết về Bộ đội Trường Sơn và những chiến sĩ chiến đấu ở Quảng Trị, bảo vệ Thành cổ. Nhiều gương mặt, nhiều chân dung của những cán bộ, chiến sĩ Trường Sơn năm xưa hiện lên chân thực và đầy ấn tượng bởi bản lĩnh của họ ngày hôm qua và hôm nay giữa cuộc sống đời thường... qua ngòi bút của Đại tá Nguyễn Trọng Tạo, Hội viên Hội VHNT Trường Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội TS tỉnh Hà Nam.



"Bến làng" - NXB Hội Nhà văn Việt Nam. Sách dày 186 trang với 10 truyện ngắn của nhà văn Lương Bằng, Trưởng ban Tuyên truyền - Thi đua Hội TS tỉnh Lao Cai.



"Vượt rừng" - NXB Hội Nhà văn Việt Nam. Tiểu thuyết dày 198 trang. Nhà văn Hà Lâm Kỳ, Chủ tịch Chi hội VHNT Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã tái hiện tình yêu - cuộc sống chiến đấu gian khổ và đầy anh dũng của những chiến sĩ Trường Sơn ra đi từ quê hương Yên Bái...



"Cây bằng lăng cuối phố" - NXB Hội Nhà văn. Đây là tập thơ gồm 57 bài của Nhà thơ - Hội viên Hội VHNT TS Đỗ Thu Yên. Tập thơ còn đăng 5 ca khúc phổ thơ của chị.



"Trường Sơn người lính và tình yêu" là tập thơ nhiều tác giả do Hội TS huyện Vũ Thư tỉnh Thái Bình xuất bản. Thật trân trọng và tự hào khi Hội TS của một huyện đã cho ra đời một tập thơ có ý nghĩa như tập thơ này.


Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn trân trọng cám ơn các tác giả đã gửi biếu sách. Trân trọng giới thiệu!


NV-NB Phạm Thành Long
  Chủ tịch Hội VHNT TS




tin tức liên quan