Đọc sách: Đồng đội nhớ về anh

Ngày đăng: 04:12 09/04/2015 Lượt xem: 1.059
Một cuốn sách hồi ức của các tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp và những người lính của Quân chủng Phòng không - Không quân và Bộ đội Trường Sơn về người Chính ủy tài ba, mẫu mực và gần gũi, yêu thương chiến sĩ - Chính ủy Đặng ...

 

             ĐỌC SÁCH “ĐỒNG ĐỘI NHỚ ANH”

                                     

          Chị Đặng Mai Phương, con gái út của Chính ủy Đặng Tính đang sống ở TP Hồ Chí Minh gửi chuyển phát nhanh cho tôi 3 cuốn sách. Một cuốn tặng tôi và một cuốn nhờ tôi chuyển cho anh Nguyễn Trọng Hỷ, CCB, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Cuốn thứ ba, chị nhờ chuyển cho Đại tá Anh hùng Nguyễn Viết Sinh – Chiến sĩ giao liên Trường Sơn đã mang vác hành quân bộ có độ dài bằng chu vi Trái Đất.

         Cuốn sách có tựa đề “Đồng đội nhớ về anh”. Cuốn sách tập hợp những hồi ức, những kỷ niệm, những bài thơ của đồng chí, đồng đội từng sống và làm việc, chiến đấu và công tác cùng Chính ủy Đặng Tính – Chính ủy tài năng và đức độ của Bộ đội Trường Sơn.

          Cuốn sách được bổ sung và tái bản lần thứ nhất, nhân Kỷ niệm 40 năm Ngày Chiến thắng 30/4/1975, Kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn và Tưởng niệm 42 năm Ngày hy sinh của Chính ủy Đặng Tính (4/4/1973 – 4/4/2015). Ban Liên lạc Chiến sĩ Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với chị Đặng Mai Phương, con út của Chính ủy và nhà XB Văn hóa Văn nghệ TP. Hồ Chí Minh biên soạn xuất bản cuốn sách này.

          Với gần 300 trang sách, chúng ta gặp ở trong đó những dòng hồi ức, những kỷ niệm đẹp và cảm động của các tướng lĩnh, của những sĩ quan cao cấp - những người đã nhiều năm công tác dưới sự chỉ huy của Chính ủy. Chúng ta cũng còn được đọc những dòng hồi ức cảm động của những đồng chí lái xe và những người lính đã có những kỷ niệm đẹp với người Chính ủy tài ba, mẫu mực, gần gũi, sống đầy tình đồng chí, tình người. Chúng ta cũng còn được đọc nhiều bài thơ mà cán bộ, chiến sĩ đã xúc động viết về Chính ủy cả khi ông còn sống và trước sự hy sinh bất ngờ của Chính ủy.... Tập sách lần này còn công bố một số bài thơ rút từ nhật ký của Chính ủy. Chúng ta sẽ được đọc những dòng cảm xúc dâng trào, những kỷ niệm không bao giờ quên của Chính ủy với Bác Hồ; Những cảm nhận về cuộc sống ở Trường Sơn, về những người lính Trường Sơn và những bài thơ viết gửi các con...

          Chiến sĩ giao liên Nguyễn Viết Sinh là người may mắn được Chính ủy Đặng Tính nhắc tên với một tình cảm yêu mến trong bài thơ “Trạm 73”. Năm 1973 trong một lần trở lại Trường Sơn, tôi đã chứng kiến anh Nguyễn Viết Sinh đứng trước mộ Chính ủy trong nghĩa trang Trường Sơn, đã khóc ròng. Rồi anh kể với tôi trong nước mắt: “Chính ủy đã dành cho tôi tình cảm trìu mến và yêu thương của một người anh. Chính ủy đã khuyên và động viên, định hướng cho cuộc đời tôi rất nhiều. Chính ủy đã để lại trong tôi tình cảm mà có chết tôi cũng không bao giờ quên…”

          Trân trọng giới thiệu với các đồng chí và bạn đọc về cuốn sách “Đồng đội nhớ về anh” - Chính ủy  - Anh hùng LLVT Đặng Tính.

       Lịch sử Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh không bao giờ quên hình ảnh người Chính ủy thân thương, trìu mến. Hình ảnh Chính ủy Đặng Tính mãi mãi khắc sâu trong trái tim những người lính Trường Sơn.

 

        Phạm Thành Long

tin tức liên quan