Chiến sĩ Trường Sơn Quê Lúa

Ngày đăng: 10:07 07/01/2019 Lượt xem: 3.968
CHIẾN SĨ TRƯỜNG SƠN QUÊ LÚA



     Tôi vừa được anh Vũ Hồng Thái, Hội viên sáng lập Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn - Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Thái Bình gửi tặng cuốn sách "Chiến sĩ Trường Sơn Quê Lúa", tập II.
     Cầm cuốn sách dày dặn và đẹp trên tay, tôi rất mừng. Tập sách này là sản phẩm đầu tiên của Hội Trường Sơn các tỉnh, thành phố trong cả nước chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. 
     Tập sách dày 382 trang, in giấy trắng dày, gồm 3 phần: Thơ, Văn và Nhạc, in 1020 cuốn. Sách do Nhà xuất bản Giao thông Vận tải ấn hành. Tập sách còn có nhiều hình ảnh tư liệu Trường Sơn và ảnh hoạt động của Hội Trường Sơn Thái Bình.
     Vừa qua, Hội Trường Sơn Thái Bình đã phát động 15.000 hội viên toàn tỉnh tham gia cuộc thi viết "Hào khí Trường Sơn" và viết cho cuốn "Chiến sĩ Trường Sơn Quê Lúa" tập II.
     Ban Biên soạn đã nhận được 205 tác phẩm thơ, 22 tác phẩm văn xuôi và 2 ca khúc của 139 tác giả, trong đó có 11 tác giả nữ. Đặc biệt Ban Biên soạn đã nhận được 15 tác phẩm viết từ thời chiến đấu ở Trường Sơn. Ban Biên soạn đã sử dụng 148 bài thơ, 15 bài văn xuôi và 2 ca khúc để in trong tập II cuốn sách "Trường Sơn Quê Lúa" tập II lần này. Những bài thơ, những câu chuyện kể là những hồi ức, những cảm xúc sống động của cuộc chiến đấu trên Trường Sơn, những cảm nhận về cuộc sống tươi đẹp, về những tấm gương sáng hôm nay của những người lính Trường Sơn Quê Lúa...
     "Chiến sĩ Trường Sơn Quê Lúa" là một đóng góp đầy ý nghĩa vào kho tàng văn học nghệ thuật của Trường Sơn huyền thoại; một món quà ý nghĩa chào mừng sự kiện trọng đại đối với các hội viên của Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam - 60 năm Bộ đội Trường Sơn Anh hùng. Cuốn sách cũng là món quà đầy ý nghĩa chào mừng Đại hội Hội Trường Sơn Thái Bình nhiệm kỳ II sắp được tiến hành.
     Trân trọng cám ơn đồng chí Vũ Hồng Thái. Xin giới thiệu cùng bạn đọc cả nước.

Phạm Thành Long.
tin tức liên quan