Lễ nhập linh 2 pho đại sách lưu danh các Anh hùng Liệt sĩ Việt Nam

Ngày đăng: 08:29 27/07/2016 Lượt xem: 409

Lễ nhập linh 2 pho đại sách lưu danh các Anh hùng Liệt sĩ Việt Nam

Sáng ngày 22/7/2016, tại Đại hùng Bảo điện Chùa Ba Vàng (TP. Uông Bí, Quảng Ninh), Tạp chí Trí thức và Phát triển phối hợp với Chùa Ba Vàng đã tổ chức lễ nhập linh hai pho đại sách lưu danh các Anh hùng Liệt sĩ nhân kỉ niệm 69 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2016).

 

Tham dự Lễ nhập linh Lưu danh Anh hùng Liệt sỹ có sự hiện diện chứng minh của TS. Đại đức Thích Trúc Thái Minh – Phó Trưởng ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Trưởng ban trị sự Thường trực Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lai Châu, Trụ trì Chùa Ba Vàng; T.S Đoàn Mạnh Phương - Chủ nhiệm Dự án Văn hóa Uống nước nhớ nguồn, Tổng biên tập Tạp chí Trí thức và Phát triển; các đại biểu lãnh đạo, nguyên lãnh đạo đến từ tỉnh Quảng Ninh và hàng ngàn chư tăng phật tử trên mọi miền Tổ Quốc.

 

Đại lễ an vị nhập linh lưu danh Anh hùng Liệt sĩ

 

Tích hợp từ tâm nguyện của đồng chí, đồng bào, từ ý nghĩa sâu xa của lòng biết ơn các Anh hùng liệt sĩ tiếp nối chương trình của Dự án Văn hóa Uống nước nhớ nguồn trong gần 10 năm qua, Tạp chí Trí thức và Phát triển đã dâng hai pho đại sách Huyền thoại thống nhất non sông và Huyền thoại mang màu cờ Tổ quốcđể thể hiện sự biết ơn các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc lưu danh gần 4 vạn dòng tên của Anh hùng liệt sĩ.

 

TS. Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì Chùa Ba Vàng khai mạc Lễ nhập linh

TS. Đoàn Mạnh Phương - Chủ nhiệm Dự án Văn hóa Uống nước nhớ nguồn,

Tổng biên tập Tạp chí  đọc lời tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

 

Hai pho đại sách có khổ 100cm x 70cm, chiều cao 30cm nặng hàng trăm ki lô gam được trang trọng đặt thờ trong Gian thờ Anh hùng liệt sĩ tại Chùa Ba Vàng – một trong những ngôi chùa thiêng, khang trang và đẹp nhất cả nước. Đặc biệt hơn, đây là ngôi chùa duy nhất có nhà thờ các Anh hùng liệt sĩ. Hai Pho đại sách được hoàn thành bằng trí tuệ và trách nhiệm của những người sâu nặng nghĩa tri ân với công đức hy sinh của những người con ưu tú của đất nước đã ngã xuống vì Tổ quốc non sông.

Với nghĩa cử thiêng liêng ấy, tình yêu Tổ quốc và sự tri ân các liệt sỹ đã và sẽ được thể hiện bằng những việc làm bình dị, nhưng giá trị của những việc làm ấy còn để lại cho muôn đời sau một ý nghĩa tinh thần thiêng liêng nhất: Bảo tồn ký ức, bảo tồn những giá trị đã làm nên dáng vóc của cả một dân tộc. Với ý nghĩa đó, những người thực hiện bộ sách Huyền thoại Việt Nam và các nhà hảo tâm có quyền tự hào về những gì mình đã làm bằng tất cả nhịp đập của trái tim với một tình yêu Tổ quốc và niềm tin son sắt nhất. 

 

Hình ảnh ghi nhận: 

tin tức liên quan