Con chim Oanh Vũ của tôi - Tập truyện ký của Tướng Hồ Sĩ Hậu

Ngày đăng: 01:27 09/04/2020 Lượt xem: 2.053
  CON CHIM OANH VŨ CỦA TÔI –
 TẬP TRUYỆN KÝ CỦA TƯỚNG HỒ SĨ HẬU



      Tôi được Thiếu tướng – Nhà văn Hồ Sĩ Hậu vừa tặng cuốn truyện và ký “Con chim oanh v
ũ của tôi” mới xuất bản của anh. Trong Quý I/2020, anh cho ra mắt liền 2 tác phẩm “Cuốn gia phả bị thất lạc” (tuyết thuyết lịch sử) và bây giờ là cuốn “Con chim Oanh Vũ của tôi”.  Cuốn sách gồm 19 truyện ngắn và ký. Sách do Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân ấn hành.
        Có thể nói hầu hết các câu truyện trong tập truyện ký này anh viết về những đồng đội, viết về những câu chuyện xảy ra ở Trường Sơn mà anh là người trong cuộc. Truyện: “Tìm Minh”, “Ranh giới mong manh”, “Con chim Oanh Vũ của tôi”, “Đạt và tôi”, “Chuyện về người lính xăng dầu trên tuyến lửa”, “Người chỉ huy của tôi”, “Vượt qua cửa tử”… Nhiều câu truyện chân thật nhưng thấm đẫm tình cảm xúc động thấm đẫm tình người giữa những người lính với chỉ huy, giữa tình đồng đội, tình yêu trong sáng và đẹp đẽ… trên đại ngàn Trường Sơn. Khép lại tập truyện ký của anh, người đọc như vừa được anh truyền cho một niềm tin mãnh liệt về con người. Đó là hình ảnh cao đẹp về những người lính Trường Sơn – những người đã đối mặt và vượt qua sự thử thách không tưởng mà thiên nhiên và kẻ thù tàn bạo nhất thời đại gây ra để viết nên một Trường Sơn huyền thoại…
       Trân trọng cám ơn Thiếu tướng Hồ Sĩ Hậu đã tặng chúng tôi cuốn sách hay, đầy ý nghĩa này. Chờ mong những tác phẩm mới của Thiếu tướng Hồ Sĩ Hậu, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam, hội viên Hội Văn học nghệ thuật Trường Sơn.
      Xin giới thiệu tập truyện “Con chim Oanh Vũ của tôi” với bạn đọc và hội viên Trường Sơn.


     Phạm Thành Long

tin tức liên quan