Tìm LS Nguyễn Công Nội

Ngày đăng: 03:03 26/09/2021 Lượt xem: 351
 TÌM LIỆT SĨ NGUYỄN CÔNG NỘI

        Kính thưa các bác/cô/chú
        Lời đầu tiên, thay mặt gia đình con gửi tới các bác/cô/chú và gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.
       Con là Nguyễn Công Huy, địa chỉ: Số nhà 30, ngõ 193 phố Bồ Đề, quận Long Biên, Tp. Hà Nội, điện thoại 0979249829. Con là cháu ruột Liệt sỹ Nguyễn Công Nội, đơn vị C9 - D3 - E1 - F2 - QK5.
      Căn cứ Bản trích lục về thông tin của chú con mà gia đình con nhận được thì chú con hy sinh ngày 7/2/1972, trong trường hợp Tai nạn do học tập và được an táng tại Khu nhà tôn Trạm 32 Savanakhet - Lào.
      Theo lời một số đồng đội của chú con mà gia đình con đã liên lạc được thì gia đình con được biết rằng: Sau khi đánh trận bản Nhik, đơn vị của chú con quay lại khu vực bắc đường 9, tập kết tại Trạm 32 dựng lán trại để bộ đội học tập huấn luyện chuẩn bị cho chiến dịch mới. Tại đây, trong quá trình học sử dụng đạn (pháo hay B40 gì đấy) do chỉ huy hướng dẫn đã bị cướp cò làm chú con bị thương và hy sinh ngay sau đó. Trong vụ này có hai chiến sỹ hy sinh và được đơn vị chôn cất cạnh nhau bao gồm chú con là Nguyễn Công Nội và chú Dương Văn Vụ (quê quán Hải Dương) ở rìa đường giao liên (từ đơn vị C9 lên D3) cách nơi đơn vị đóng quân khoảng 200-300m. Khu vực Trạm 32 Savanakhet, Lào gần Bản Cà Tồn (Katon) chứ không phải Khu nhà tôn.
       Thưa các bác/cô/chú,
      Đến nay, gia đình con đã sang Lào tìm kiếm 03 lần nhưng không có kết quả do không xác định được đúng Trạm 32. Bằng lá thư này, gia đình con tha thiết mong các bác/cô/chú nhớ lại/tìm kiếm/hỏi thăm giúp gia đình con thông tin về Trạm 32 Savanakhet, Lào (ở đâu? khu vực nào, có tọa độ thì càng tốt ạ) và phần mộ của chú con được an táng tại đây. Nếu có thể, mong các bác/cô/chú giúp gia đình con liên lạc với các CCB đã từng công tác tại Trạm 32 hoặc khu vực lân cận, cho dù là thông tin nhỏ nhoi, mỏng manh nhất gia đình con cũng vô cùng biết ơn.
 
     Nếu có bất cứ thông tin gì xin các bác, các cô/chú cho gia đình con được biết theo địa chỉ sau:
     Nguyễn Công Huy, số nhà 30, ngõ 193 phố Bồ Đề, Quận Long Biên, Tp. Hà Nội. Tel: 0979249829. Email: conghuyhtd@gmail.com
 
     Con xin cảm ơn!
 
  LỜI TOÀ SOẠN TRƯỜNG SƠN:
     Trạm 32 Savanakhet mà gia đình LS Nguyễn Công Nội mô tả có thể là Trạm giao liên 32. Đây là Trạm giao liên thuộc Tiểu đoàn 9 giao liên (Binh trạm 32, Sư đoàn 472). Đồng chí nào biết mộ LS Nguyễn Công Nội xin báo tin cho anh Nguyễn Công Huy hoặc cho Ban Biên tập Trường Sơn. 

tin tức liên quan