Mục tiêu trên hết là bảo vệ sức khỏe của nhân dân

Ngày đăng: 08:25 31/07/2021 Lượt xem: 178

                 Mục tiêu trên hết là bảo vệ sức khỏe của nhân dân


                                           Nguồn: Báo Điện tử Thông tấn Xã Việt Nam


Ngày 30-7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt TP Hồ Chí Minh. Dự buổi làm việc có Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo một số bộ, ngành.

 

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương lãnh đạo, hệ thống chính trị ở TP Hồ Chí Minh đã có những quyết định kịp thời, đa dạng để phòng, chống dịch (PCD) Covid-19, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, xây dựng 16 bệnh viện dã chiến với quy mô lên đến gần 50.000 giường bệnh. Bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng tuyến đầu, Chủ tịch nước đánh giá cao các địa phương, các bộ, ngành đã quan tâm hỗ trợ thành phố trong thời gian qua, trong đó, đến nay đã có 10.000 cán bộ y tế, sinh viên ngành y dược vào thành phố hỗ trợ PCD.

 
 
Mục tiêu trên hết là bảo vệ sức khỏe của nhân dân

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao tặng TP Hồ Chí Minh 23 tỷ đồng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Chủ tịch nước nhấn mạnh đến mục tiêu trước hết, trên hết và quan trọng nhất lúc này là bảo vệ sức khỏe và an toàn sức khỏe của nhân dân thành phố, giảm tối đa số ca tử vong. Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh, giãn cách phải gắn chặt với việc chăm lo đời sống cho người dân để người dân tuân thủ, thực hiện tốt các biện pháp PCD. Do đó, phải làm rõ trách nhiệm người đứng đầu từ thôn, xã, phường nếu để người dân bị thiếu đói trong khi nguồn lực được bảo đảm.

Hoan nghênh TP Hồ Chí Minh tổ chức mô hình các tổ lưu động trả lời câu hỏi của người dân về dịch bệnh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gợi ý, thành phố nên có bác sĩ tư vấn tại chỗ cho người dân ở mỗi khu phố; tổ chức đường dây nóng hiệu quả, không để tình trạng người dân gọi mà không có người trả lời, gây tâm lý hoang mang. Cùng với đó là tổ chức lực lượng xe đưa người đi cấp cứu kịp thời hơn nữa, không chỉ tập trung cho bệnh nhân Covid-19 mà còn cả với bệnh nhân bệnh nặng khác. Chủ tịch nước nhấn mạnh quan điểm rằng, không chỉ lo điều trị mà phải lo giảm số người bị nhiễm, từ đó giảm số người tử vong. Thậm chí việc giãn cách phải đưa lên đầu tiên để giảm số người bị bệnh.

Tán thành với TP Hồ Chí Minh về việc cần tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 kể từ sau ngày 1-8 tới, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo thành phố, ngay từ bây giờ phải chuẩn bị phương án phục hồi sản xuất, kinh doanh, có giải pháp tái thiết mạnh và đồng bộ sau giãn cách.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước cho biết đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài nước hỗ trợ TP Hồ Chí Minh 103 tỷ đồng và 10 máy thở cùng nhiều vật tư y tế.

* Tiếp tục chương trình công tác, chiều 30-7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm một số cơ sở y tế và làm việc tại tỉnh Bình Dương về công tác PCD. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi, động viên đến toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương, chia sẻ về những khó khăn mà bà con Bình Dương đang nỗ lực khắc phục, vượt qua trong cuộc chiến PCD.

 
 
Mục tiêu trên hết là bảo vệ sức khỏe của nhân dân
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà các bệnh viện tại TP Hồ Chí Minh. 

Chủ tịch nước đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc nghiên cứu áp dụng các chính sách hiệu quả mà TP Hồ Chí Minh đang thực hiện, nhằm giảm tải, không phá vỡ hệ thống y tế của Bình Dương. Chủ tịch nước lưu ý, tỉnh đang thực hiện phong tỏa có hiệu quả, song khi thực hiện phong tỏa và giãn cách xã hội thì không được để người dân thiếu đói, ốm đau; huy động cao nhất các nguồn lực từ Nhà nước, địa phương và các nhà hảo tâm để chung tay hỗ trợ các vùng khó khăn. Cùng với việc nhanh chóng triển khai, đưa các bệnh viện dã chiến vào hoạt động, Chủ tịch nước tán thành với đề nghị của ngành y tế về việc Bình Dương cần huy động bệnh viện tư, các y sĩ, bác sĩ đã nghỉ hưu cùng tham gia chống dịch. Chủ tịch nước yêu cầu tỉnh cùng với việc thực hiện mục tiêu kép phải đặt ưu tiên hàng đầu là bảo vệ sức khỏe của người lao động, an toàn thì mới sản xuất, chưa an toàn thì tạm thời dừng hoạt động.
( C. H sưu tầm)

 

tin tức liên quan