Sở TTTT Hà Nội vào cuộc vụ Youtuber "Thầy Long" xúc phạm Đức Thánh Trần

Ngày đăng: 05:59 21/09/2021 Lượt xem: 163

Sở TTTT Hà Nội vào cuộc vụ Youtuber "Thầy Long" xúc phạm Đức Thánh Trần

Dân trí

 Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, đã giao thanh tra sở này làm rõ chủ tài khoản Youtube tự xưng là "Thầy Long" có những hành vi xúc phạm tín ngưỡng thờ Mẫu và Đức Thánh Trần.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip của chủ tài khoản tự xưng là "Thầy Long" với nội dung mang tính chất xúc phạm anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo, đồng thời có những lời nói và hành động xúc phạm tín ngưỡng thánh Mẫu.

Trong clip người tự xưng là "Thầy Long" khoe khoang người này và "học trò" mới có hành trình đi vào trong TPHCM trong thời điểm giãn cách xã hội. "Tôi thấy cộng đồng antifan tố cáo tôi trong chuyện đi lại không giấy tờ. Trong thời điểm này, TPHCM một con kiến không chui lọt, tôi to gấp nghìn lần con kiến, thế mà tôi vẫn vào", người tự xưng là "Thầy Long" khoe khoang trên mạng xã hội.

Cụ thể, trong clip đăng trên Youtube mang tên "Hình phạt cho tam tòa thánh Mẫu", người tự xưng là "Thầy Long" cho rằng, vị danh nhân Trần Hưng Đạo cũng phải "quỳ gối" trước mặt người này. Sau đó, "Thầy Long" thực hiện các hành động cho các antifan biết "quyền lực" của mình bằng cách ném các lá bài vào mặt 3 vị mẫu đáng kính bậc nhất trong đạo Mẫu.

Sở TTTT Hà Nội vào cuộc vụ Youtuber Thầy Long xúc phạm Đức Thánh Trần - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Người tự xưng là "Thầy Long" có những hành động và lời nói xúc phạm tín ngưỡng thánh Mẫu và anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo (Ảnh chụp lại clip).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho rằng, việc cá nhân tự xưng là "Thầy Long" đăng tải các clip trên không phải là việc làm mang tính chất "lệch lạc" mà là xuyên tạc, xúc phạm tín ngưỡng.

"Những vụ việc vi phạm pháp luật như vậy thì cơ quan an ninh văn hóa sẽ vào cuộc, làm rõ, xử lý theo quy định", đại diện Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội nói.

Những hành động và lời nói của người tự xưng là "Thầy Long" gây bức xúc trong dư luận. Mới đây, nghệ nhân ưu tú Đặng Ngọc Anh - Phó Chủ nhiệm Trung tâm Bảo tồn Đạo Mẫu Việt Nam cũng đã có đơn gửi Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, Cơ quan An ninh văn hóa của Bộ Công an, Sở Thông tin và Truyền thông… đề nghị làm rõ những hành vi trên của người tự xưng là "Thầy Long".

Trao đổi với phóng viên Dân trí lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, đã giao thanh tra sở này làm rõ sự việc. Đại diện thanh tra sở cho biết, khi nào có kết quả sẽ thông tin đến báo chí.

Quang Phong
(PS st Theo Dân trí)


tin tức liên quan