Hàn Quốc - Triều Tiên nối lại các cuộc điện thoại liên lạc hằng ngày

Ngày đăng: 12:32 05/10/2021 Lượt xem: 158

    Hàn Quốc - Triều Tiên nối lại các cuộc điện thoại liên lạc hằng ngày

                                    Nguồn: Báo Điện tử Thời Mới

Hàn Quốc và Triều Tiên đã điện đàm hằng ngày với nhau thông qua văn phòng liên lạc chung và các đường dây nóng quân sự vào ngày 5/10, một ngày sau khi Bình Nhưỡng khôi phục các kênh liên lạc liên Triều.

 

Theo một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc, cuộc gọi hằng ngày giữa Hàn Quốc và Triều Tiên vào lúc 9 giờ và diễn ra bình thường thông qua văn phòng liên lạc liên Triều.

Hàn Quốc - Triều Tiên nối lại các cuộc điện thoại liên lạc hằng ngày
Binh sỹ thuộc Bộ Thống nhất Hàn Quốc liên lạc với người đồng cấp Triều Tiên qua đường dây nóng quân sự liên Triều. Ảnh: EPA

Còn theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, các đường dây liên lạc quân sự trực tiếp - các đường dây nóng phía Đông và phía Tây - cũng như các cuộc gọi thông qua đường dẫn phát thanh từ tàu tới tàu sử dụng mạng lưới liên lạc thương thuyền đã hoạt động bình thường.

Như vậy là, đường dây liên lạc liên Triều đã được nối lại sau 55 ngày từ khi Bình Nhưỡng từ chối trả lời điện thoại của Seoul nhằm phản đối cuộc tập trận quân sự kết hợp thường niên giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Trước đó, ngày 27/7, hai bên thông báo mở lại đường dây liên lạc trực tiếp liên Triều sau hơn 1 năm Triều Tiên cắt đứt để phản đối phía Hàn Quốc cho phép các nhóm người đào tẩu Triều Tiên đưa tờ rơi chống Bình Nhưỡng qua biên giới. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Triều Tiên đã không trả lời các cuộc gọi từ phía Hàn Quốc để phản đối việc Hàn-Mỹ vẫn tiến hành cuộc tập trận chung mùa Hè, hoạt động mà Bình Nhưỡng lâu nay cho là cuộc diễn tập để chuẩn bị xâm lược nước này.

( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan