Sai phạm ngành y thời cựu Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: Cảnh cáo... đã đủ?

Ngày đăng: 12:27 26/11/2021 Lượt xem: 164

Sai phạm ngành y thời cựu Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: Cảnh cáo... đã đủ?

                                               Nguồn: Báo Điện tử Tin Tức

Dẫn lời Tổng bí thư nói "xử lý sai phạm không có vùng cấm", đại biểu Phạm Văn Hòa nói rằng, phải xử lý nghiêm, bất cứ người đó là ai.

 

Mới đây, Bộ Chính trị đã quyết định thi hành kỷ luật Cảnh cáo, đồng thời miễn nhiệm chức vụ Trưởng ban Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đối với bà Nguyễn Thị Kim Tiến.

Theo Ban Bí thư, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, với cương vị Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Y tế, chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016-2021 và Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Y tế nhiệm kỳ 2015-2020.

Bà Tiến cũng chịu trách nhiệm cá nhân về những vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nguyên tắc, quy chế, quy định của Đảng; vi phạm những điều đảng viên không được làm; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để Bộ Y tế và một số cơ sở khám, chữa bệnh vi phạm có hệ thống, kéo dài, gây hậu quả nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí tiền, tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng đến chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, gây bức xúc trong xã hội, làm giảm uy tín của tổ chức đảng, ngành y tế và cá nhân bà Tiến.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để Bộ Y tế và một số cơ sở khám, chữa bệnh vi phạm có hệ thống, kéo dài, gây hậu quả nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí tiền, tài sản của Nhà nước.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để Bộ Y tế và một số cơ sở khám, chữa bệnh vi phạm có hệ thống, kéo dài, gây hậu quả nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí tiền, tài sản của Nhà nước.

Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống về nhiều vụ việc sai phạm tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong thời gian qua, trong đó có cả những sai phạm xảy ra dưới thời bà Nguyễn Thị Kim Tiến làm Bộ trưởng, Đại biểu Phạm Văn Hòa, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp nói rằng, ngành y là một trong những ngành nghề cao quý, được người dân rất tin tưởng, ngờ đâu xảy ra nhiều vụ việc tham nhũng trong việc thực thi nhiệm vụ như vậy.

"Cũng là con người lại xuất phát từ ngành cao quý được người dân trân trọng lại xảy ra những sự việc như vậy cho thấy tham nhũng đã len lỏi bất cứ người đó là ai, người đứng đầu, người có trách nhiệm tới nhân viên bị lũng đoạn. Việc tăng cường phòng ngừa, hạn chế những hành vi sai phạm, tham nhũng là rất cần thiết. Bác sĩ, cán bộ ngành y họ không chỉ thuộc nằm lòng lời thề Hippocrates, "lương y như từ mẫu" nhưng họ không thực hiện mà bị thương mại hóa rồi. Việc nâng giá thiết bị vật tư y tế cũng là lợi ích nhóm, cá nhân trục lợi mà những người đó phần lớn trong ngành y mà ra. Trong ngành y mà xảy ra nhiều sai phạm như vậy thì đây là một scandal ngành y rất lớn", đại biểu Hòa nói.

Dẫn lời Tổng bí thư nói "xử lý sai phạm không có vùng cấm", đại biểu Phạm Văn Hòa nói rằng, phải xử lý nghiêm, bất cứ người đó là ai, làm gì, ngành nghề gì cũng phải xử lý để làm gương. Đây là điều rất quan trọng, cần thiết trong công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí tiêu cực hiện nay.

( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan