“Cả nước đã bị Việt-Á lừa” – TG: Hoàng Văn Kính

Ngày đăng: 07:28 25/12/2021 Lượt xem: 301
CẢ NƯỚC ĐÃ BỊ VIỆT-Á LỪA
Hoàng Văn Kính
 
       Nói cả nước bị Việt-Á lừa vì: CDC của 62 tỉnh thành trên cả nước đã mua 4.000 tỷ đồng kit test rởm Covid-19 của Công ty Việt Á.
       Nói cả nước bị Việt Á lừa vì: hàng triệu người dân cả nước đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng bộ kit xét nghiệm rởm và chắc chắn không ít người đã phải bỏ mạng vì sự lừa đảo này.
       Nói cả nước bị Việt Á lừa vì: đã phải trả một khoản tiền rất lớn để làm một xét nghiệm PCR rởm. Thời kì đầu là trên 2 triệu đồng cho một xét nghiệm, sau khi bị dư luận lên án họ đã hạ giá xuống còn hơn 1 triệu rồi 950 ngàn, rồi 750 ngàn và hiện nay là 500 ngàn đồng.
       Dĩ nhiên để thực hiện được cú lừa đảo ngoạn mục này chỉ một mình Việt Á với ông Tổng Giám đốc Phan Quốc Việt không thể làm được, sự tình cụ thể đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
        Dư luận cả nước đang quan tâm đến mấy vấn đề:
Thứ nhất: Vào khoảng tháng 4, tháng 5/2020 một số báo chí trong nước đã đưa tin bộ kit xét nghiệm Covid-19 ( LightPowe iVASAR-coV-2 1stRT-rPCR Kit ) được WHO chấp thuận với mã số EUL 0524-210-00.
       Đến bây giờ mới vỡ lẽ: đấy chỉ là một thông tin lừa dối, hoàn toàn bịa đặt.
      Thực tế WHO đã kết luận: Bộ kít được sản xuất tại Công ty Cổ phần công nghệ địa chỉ tại 372A/8 Hồ Văn Huệ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP HCM có mã sản phẩm: VA.A02-055H không đủ điều kiện để vào chương trình mua sắm của WHO. Theo báo cáo công khai về đánh giá sử dụng khẩn cấp của WHO ngày 20/10/2020, kết quả thẩm định bộ kít của Việt Á là: Not Accepted – Không được chấp nhận.
Thứ hai: Bộ kit này có thời gian kỉ lục từ ngày được Bộ Khoa học- Công nghệ phê duyệt đề tài nghiên cứu 17/2/2020 đến ngày 3/3/2020 đã được nghiêm thu và chỉ sau đó có 1 ngày đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Từ nghiên cứu đến sản xuất thành công, quy trình ấy được vận hành trong thời gian kỉ lục là 15 ngày. Đấy là một điều rất kì lạ, chưa từng có tiền lệ ở nước ta khi mà mọi thứ đều phải theo trình tự quy trình nâng lên hạ xuống dài dằng dặc.
       Để hoàn thành một quy trình từ xác định mục tiêu, lên kế hoạch, họp các ban thẩm định để đánh giá kết quả nghiên cứu, xem xét các hồ sơ, tìm nhân sự, địa điểm, trình kí duyệt, sản xuất thử nghiệm, đánh giá chất lượng… trong khoảng thời gian ngắn kỉ lục 15 ngày, chỉ có thể nhắm mắt làm bừa và cũng chỉ có Bộ Khoa học-Công nghệ phối hợp với Bộ Y tế mới làm được!
Thứ ba: Tưởng rằng cơ sở sản xuất phải hoành tráng như thế nào, hóa ra nó chỉ là một căn phòng rộng hơn 10m2, không bằng một quán nước bình dân, chật chội, lộn xộn và vô cùng mất vệ sinh. Chỉ có 10 nhân viên sản xuất pha chế, đa số chưa có bằng cấp về ngành dược vậy mà mỗi ngày cho ra đời 30 ngàn bộ kit x 550 ngàn đồng/bộ = 16,5 tỷ đồng.
       Tất cả các cơ quan nghiệp vụ của Bộ Khoa học-Công nghệ và Bộ Y tế, những nơi có liên quan đều nhắm mắt làm ngơ để cho sự lừa dối hoành hành.
      Theo lời khai ban đầu các CDC mua bộ kit của Việt Á đều được lại quả khá đậm. CDC Hải Dương đã mua tổng trị giá 151 tỷ đồng, riêng trong vụ này Giám đốc ông Phạm Duy Tuyến được lại quả 30% = 30 tỷ đồng. Việt Á bán được 4.000 tỷ đồng, theo tỷ lệ ăn chia họ thu về được 3.200 tỷ đồng, còn 800 tỷ đồng lấp mồm các quan chức.
       Một vụ lừa đảo mang tính tập thể khủng khiếp, đầu trò là Phan Quốc Việt chủ Công ty Việt Á và đồng phạm, tiếp tay là một dây chuyền quan chức ở Bộ Khoa học-Công nghệ, Bộ Y tế, CDC các tỉnh thành.
Thứ tư: Thời kì đầu có nơi một xét nghiệm PCR cao tới hơn 2 triệu đồng, sau đó giảm xuống hơn một triệu rồi xuống 950 ngàn đồng, rồi lại xuống 750 ngàn đồng, hiện tại khoảng 500 ngàn đồng. Điều này giải thích tại sao họ lại tư vấn phải chọc thật nhiều, phải ngoáy thật nhiều vào mũi người dân.
       Bộ kit test này của Việt Á bắt đầu từ cái gọi là Công trình khoa học do Bộ Khoa hoc-Công nghệ họp ngày 17/02/2020 ban ra, ông cựu Bộ trượng Chu Ngọc Anh kí phê duyệt đề tài, giao cho Học viên Quân y cùng Công ty Việt Á thực hiện, bên cạnh đó còn nhiều cơ quan, trường, viện, hội đồng…nọ kia cùng tham gia.
       Đây là vụ lừa đảo mang tầm quốc gia, liệu Thủ tướng Chính phủ có bị qua mặt, trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và cựu Bộ trưởng Bộ Khoa học-Công nghệ Chu Ngọc Anh ra sao…?
       Sự dối trá này đã dẫn đến bao nhiều hệ lụy, kết quả xét nghiệm bị sai lệch dẫn đến muôn vàn sự đau thương trong suốt thời gian bùng nổ dịch, thậm chí có những người đã phải bỏ mạng vì những sai lệch đó.
       Được biết đến hôm nay Cơ quan cảnh sát điều tra ( C03 ) Bộ Công an đã phong tỏa, ngăn chặn, kê biên nhiều tài sản, sổ tiết kiệm của Phan Quốc Việt và các đối tượng thuộc Công ty Việt Á trị giá trên 320 tỷ đồng, 100.000 ngàn USD, 20 bất động sản…8 bất động sản của Phạm Duy Tuyến Giám đốc CDC Hải Dương…
Tận cùng của sự thất đức, một tội ác tầy đình, trời không dung đất không tha.

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam
Phạm Duy Tuyến giám đốc CDC Hải Dương - Ảnh: GIANG LONG
 
 
Hoàng Văn Kính
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Hà Nội

tin tức liên quan