Nga trang bị thêm 3.000 vũ khí tiên tiến, thay đổi cách tác chiến mới

Ngày đăng: 02:31 20/04/2022 Lượt xem: 146

Nga trang bị thêm 3.000 vũ khí tiên tiến, thay đổi cách tác chiến mới

                                                     Nguồn: Báo Điện tử Dân Trí

Quân đội Nga sẽ xem xét các phương pháp mới để thích nghi với môi trường tác chiến hiện đại, sau khi mở chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Nga trang bị thêm 3.000 vũ khí tiên tiến, thay đổi cách tác chiến mới - 1

Lính Nga trên xe tăng tại Donetsk, Đông Ukraine (Ảnh: AFP).

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu ngày 19/4 tuyên bố, Nga sẽ tiếp tục hiện đại hóa các lực lượng vũ trang. Ông Shoigu nói rằng chiến dịch quân sự tại Ukraine đã xác nhận "tính đúng đắn" của chiến lược mà Moscow đã lựa chọn trong việc cải tổ quân đội.

"Việc thực hiện nhất quán kế hoạch hành động của Bộ Quốc phòng là nhằm phát triển hơn nữa lực lượng lục quân và hải quân, cung cấp cho họ những trang thiết bị quân sự tiên tiến. Ngoài ra, việc áp dụng các hình thức tác chiến mới sẽ cho phép quân đội thích ứng tốt hơn với các điều kiện xung đột quân sự hiện đại", ông Shoigu nói thêm.

Bộ trưởng Shoigu không nêu chi tiết về những hình thức tác chiến mà ông đề cập đến. Cuộc họp do ông chủ trì tập trung vào các chương trình hiện đại hóa của Bộ Quốc phòng Nga và phát triển cơ sở hạ tầng quân sự, đặc biệt là ở Bắc Cực.

Bộ trưởng Shoigu cho biết quân đội Nga đã cố gắng giảm đáng kể "thời gian cần thiết để cung cấp thông tin về mục tiêu cho các hệ thống vũ khí chính xác tầm xa như tên lửa Kalibr và Kinzhal".

Kalibr là tên lửa hành trình phóng từ tàu nổi hoặc tàu ngầm của Nga, có mục đích sử dụng tương tự như hệ thống tên lửa Tomahawk của Mỹ. Moscow đã sử dụng rộng rãi vũ khí này trong chiến dịch tại Ukraine.

Kinzhal là tên lửa đạn đạo siêu vượt âm, được phóng từ trên không nhằm tấn công các mục tiêu quan trọng. Tốc độ của tên lửa này khiến nó hầu như né được các hệ thống phòng không hiện đại. Nga đã thử nghiệm tên lửa này trong thực chiến lần đầu tiên ở Ukraine vào tháng trước.

Tại cuộc họp với các chỉ huy cấp cao, ông Shoigu cho biết Quân khu phía Nam của quân đội Nga sẽ nhận hơn 3.000 vũ khí tiên tiến trong năm 2022.

"Năm nay, hơn 3.000 vũ khí tiên tiến và khí tài quân sự sẽ được cung cấp, đồng thời đưa vào hoạt động khoảng 170 cơ sở hạ tầng quân sự", Bộ trưởng Quốc phòng Nga thông báo.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga hôm 19/4 xác nhận Moscow đang mở chiến dịch quân sự giai đoạn hai nhằm "giải phóng" miền Đông Ukraine.

"Chúng tôi đang từng bước thực hiện kế hoạch giải phóng Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk. Chúng tôi đang thực hiện các biện pháp để khôi phục cuộc sống hòa bình tại đây", ông Shoigu nói trong cuộc họp với các chỉ huy quân đội Nga.

Bộ trưởng Shoigu cáo buộc phương Tây kéo dài chiến dịch quân sự bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraine.

"Mỹ và các quốc gia phương Tây dưới sự kiểm soát của Mỹ đang làm mọi cách để trì hoãn chiến dịch quân sự trong thời gian lâu nhất có thể. Khối lượng viện trợ vũ khí nước ngoài ngày càng tăng cho thấy họ có ý đồ khiêu khích chính quyền Kiev để chiến đấu đến người Ukraine cuối cùng", ông Shoigu cho biết.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố lực lượng vũ trang Ukraine sẽ tiếp tục chiến đấu với quân đội Nga ở Donbass. "Bất kể họ đưa bao nhiêu lính Nga vào khu vực đó, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu và phòng thủ", ông Zelensky nói.

( C. H sưu tầm)


tin tức liên quan