Tàu bệnh viện hải quân Mỹ đến Việt Nam

Ngày đăng: 05:53 19/06/2022 Lượt xem: 136

Tàu bệnh viện hải quân Mỹ đến Việt Nam

Tàu bệnh viện hải quân Mỹ USNS Mercy đến Phú Yên trong khuôn khổ chương trình
Đối tác Thái Bình Dương.

Tàu USNS Mercy (T-AH19) thuộc Bộ Tư lệnh Hải vận Quân sự Mỹ hôm nay cập cảng Vũng Rô, Phú Yên trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2022 (PP22), theo thông cáo của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM hôm 19/6. Đây là chương trình nhằm tăng khả năng sẵn sàng ứng phó thảm họa và viện trợ nhân đạo đa quốc gia thường niên lớn nhất tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Từ ngày 19/6 đến 3/7, tại Phú Yên, quân nhân và nhân viên quốc phòng từ Australia, Nhật Bản, Anh và Mỹ sẽ phối hợp cùng Việt Nam trong loạt hoạt động về chăm sóc y tế, xây phòng học mới và trao đổi chuyên môn liên quan đến quy trình ứng phó thảm họa. Ban nhạc Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cũng sẽ biểu diễn cùng các nghệ sĩ Việt Nam trong các chương trình giao lưu cộng đồng.

Tàu bệnh viện USNS Mercy (T-AH 19) tại căn cứ Hải quân Mỹ Guam hôm 26/5. Ảnh: Bộ Tư lệnh Hải vận Quân sự Mỹ.

Tàu bệnh viện USNS Mercy (T-AH 19) tại căn cứ Hải quân Mỹ Guam hôm 26/5. Ảnh: Bộ Tư lệnh Hải vận Quân sự Mỹ.

"Các thành viên của chương trình Đối tác Thái Bình Dương rất mong được làm việc và học hỏi từ các đồng nghiệp Việt Nam", Đại tá hải quân Mỹ Hank Kim, chỉ huy trưởng PP22, chia sẻ.

Ông Kim gọi đây là sự hợp tác thể hiện đoàn kết, giúp xây dựng lòng tin giữa các quốc gia và giúp phối hợp hiệu quả trong các trường hợp cùng tham gia ứng phó thiên tai hay sự cố thảm họa.

Tàu bệnh viện USNS Mercy được biên chế vào năm 1986, dài 272 m, có 1.000 giường bệnh. Trong vài năm gần đây, USNS Mercy từng đến Nha Trang và Đà Nẵng trong chương trình Đối tác Thái Bình Dương. Tàu bệnh viện Mỹ được thiết kế với nhiệm vụ khám và chữa bệnh cho các binh sĩ hoạt động trên các tàu chiến. Ngoài ra, tàu cũng làm các nhiệm vụ nhân đạo quốc tế tại những nơi có chiến sự hoặc gặp thiên tai trên thế giới.

Ngọc Ánh
(PS st theo VnExpress)

tin tức liên quan