Đại học Kinh tế phải báo cáo về trang phục lễ tốt nghiệp

Ngày đăng: 03:46 04/08/2022 Lượt xem: 155

Đại học Kinh tế phải báo cáo về trang phục lễ tốt nghiệp

Đại học Quốc gia Hà Nội yêu cầu Đại học Kinh tế báo cáo về trang phục lễ tốt nghiệp, trong đó hiệu trưởng mặc áo choàng nhung đỏ, tay cầm quyền trượng.

Theo công văn tối ngày 31/7 Đại học Quốc gia Hà Nội gửi đến PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế, một trong 12 cơ sở thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết nhận được nhiều ý kiến thể hiện sự không đồng tình với trang phục mà trường Đại học Kinh tế sử dụng trong Lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên, học viên tốt nghiệp năm 2022.

Đại học Kinh tế được yêu cầu báo cáo bằng văn bản về công tác tổ chức buổi lễ, gửi về Đại học Quốc gia Hà Nội trước 2/8, đồng thời phải rà soát và điều chỉnh trang phục, lễ phục trao bằng tốt nghiệp để tránh lặp lại tình trạng tương tự.

Hiệu trưởng Trúc Lê cầm trượng trong buổi Lễ tốt nghiệp và trao bằng tốt nghiệp chính quy của Trường đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) ngày 29/7. Ảnh: Fanpage nhà trường

Hiệu trưởng Trúc Lê cầm trượng trong buổi Lễ tốt nghiệp và trao bằng tốt nghiệp chính quy của Trường đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) ngày 29/7. Ảnh: Fanpage nhà trường

Trước đó, vào 29/7, trường Đại học Kinh tế tổ chức trao bằng tốt nghiệp chính quy năm 2022 cho gần 1.000 tân cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Hiệu trưởng Trúc Lê mặc áo choàng nhung đỏ, đội mũ đỏ và đi găng tay đồng màu, cầm quyền trượng màu vàng và mang vòng cổ lớn màu trắng. Thành viên ban nghi lễ mặc áo nhung đỏ - đen, mũ màu đen và sử dụng găng tay trắng.

Với đội nghi lễ, sinh viên nam mặc áo thiết kế kiểu vest, quần âu đồng bộ màu đỏ, mũ beret có lưỡi trai màu đen, găng tay trắng. Trang phục của sinh viên nữ có màu sắc tương tự, áo dạng vest và mặc cùng váy ngang đầu gối. Các thành viên đội nghi lễ đeo ruy băng lụa hai màu xanh đỏ, in logo của trường Đại học Kinh tế.

Theo thông báo của trường, trang phục dùng trong buổi lễ nhằm khẳng định vị thế, thể hiện sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của trường trong mắt người học và đối tác, tăng tính đoàn kết nội bộ và ý thức trách nhiệm của cán bộ, giảng viên và người học.

Sau khi hình ảnh về buổi lễ được đăng tải trên fanpage, website của trường và các phương tiện truyền thông, bên cạnh một số bình luận khen "trang trọng", "xịn xò", nhiều ý kiến cho rằng trang phục được sử dụng không phù hợp, "lai căng, thể hiện sự màu mè, diêm dúa".

Trước phản ứng của dư luận, trường Đại học Kinh tế đã ẩn một số hình ảnh của hiệu trưởng Trúc Lê khỏi loạt ảnh của buổi lễ, đồng thời khóa phần bình luận trên các bài viết liên quan tại fanpage chính thức của trường.

(PS st theo VnExpress)

tin tức liên quan