“Dư luận và quyết định đúng đắn kịp thời của Đảng.” – Góc nhìn sự kiện của Hoàng Văn Kính

Ngày đăng: 09:56 01/09/2022 Lượt xem: 190

 

DƯ LUẬN VÀ QUYẾT ĐỊNH ĐÚNG ĐẮN KỊP THỜI CỦA ĐẢNG
 

       Ngay sau khi có thông tin Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa có báo cáo gửi Ban Bí thư TW Đảng, Ban Tổ chức TW, Ủy ban Kiểm tra TW, Ban Tuyên giáo TW, Ban Dân vận, Bộ Quốc phòng, Bộ Nội vụ… và các bộ, ngành liên quan về việc hủy bỏ các quyết định thành lập “ Hội tướng lĩnh” huyện Đức Thọ. Trong 2 ngày 29 và 30-8-2022, một loạt các tờ báo trong nước như: Sài Gòn giải phóng ; VNEXPRES số ra ngày 30-8; VTC NEWS số ra ngày 29-8; Người lao động số ra ngày 29-8; Gia đình NET.VN số ra ngày 30-8; Pháp luật số ra ngày 29-8; SOHA số ra ngày 30-8; Công Luận số ra ngày 30-8…đều đồng loạt đưa tin: Hủy bỏ ( hoặc ) thu hồi các quyết định thành lập Hội tướng lĩnh huyện Đức Thọ - Hà Tĩnh. Vì việc thành lập Hội tướng lĩnh này chưa bảo đảm các quy định, đã phạm những điều đảng viên không được làm.
       Như đã biết, sáng 13-8 tại huyện Đức Thọ - Hà Tĩnh, cái gọi là Hội tướng lĩnh huyện Đức Thọ đã tiến hành Đại hội lần thứ nhất nhiệm kì 2022 – 2027. Ông Võ Trọng Hải - Phó bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh cùng 17 tướng trong huyện về dự. Mặc dù ngay sau đó dư luận rất bức xúc lên tiếng phản đối, có nhiều ý kiến phản biện nhưng theo ông Hải thì việc thành lập Hội này là thực hiện đúng theo Nghị định 45/2010/NĐ-CP ngày 21-4-2010 của Chính phủ và Quyết định 55/ QĐ-UBND ngày 31-12-2021 của UBND tỉnh Hà Tĩnh.
       Vấn đề mà dư luận đặt ra là: Việc thành lập Hội Tướng lĩnh này có thật sự cần thiết trong bối cảnh chung của đất nước hiện nay, có thật sự đúng quy định hay không, có đối lập với Hội CCB huyện Đức Thọ hay chỉ là một trò chơi ngông cho oai của các Tướng lĩnh huyện này.
      Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng nói: Có những thứ luật pháp cho phép nhưng đạo đức và lí trí không cho phép.
       Dư luận rất hoan nghệnh sự vào cuộc kịp thời của các cơ quan lãnh đạo của Đảng và đề nghị phải xem lại nhận thức và làm rõ trách nhiệm của những người đứng đầu tỉnh vì đã chó phép thành lập Hội tướng lĩnh này tạo ra phản ứng và sự hiểu lầm không tốt.
       Ảo tưởng không phải là hào quang. Mang danh là tướng mà vi phạm những điều đảng viên không được làm ( những điều tối thiểu trong nhận thức của một đảng viên ) thì quá buồn và quá thất vọng.


 

Hoàng Văn Kính
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Hà Nội

tin tức liên quan