Italia có nữ thủ tướng đầu tiên

Ngày đăng: 12:28 22/10/2022 Lượt xem: 121

Italia có nữ thủ tướng đầu tiên

                Nguồn: Báo Điện tử Vietnamnet

Bà Giorgia Meloni vừa được bổ nhiệm làm nữ thủ tướng đầu tiên của Italia và đứng ra thành lập chính phủ thiên hữu nhất ở nước này kể từ Thế chiến hai.
 

Bà Meloni, lãnh đạo đảng Anh em Italia (FdI) liên minh với đảng Forza Italia của cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi và đảng Liên đoàn của chính trị gia Matteo Salvini, đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi tháng trước.

Tân Thủ tướng Giorgia Meloni trao đổi với các phóng viên báo chí sau cuộc gặp Tổng thống Sergio Mattarella ở Điện Quirinale tại Rome, Italia ngày 21/10. Ảnh: Reuters 

Chính phủ của bà Meloni, chính phủ thứ 68 của Italia kể từ năm 1946, sẽ thay thế chính quyền thống nhất quốc gia do cựu lãnh đạo Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi đứng đầu. Ông Draghi hôm 21/10 đã tham dự hội nghị thượng đỉnh của Liên minh châu Âu (EU) tại Brussels lần cuối trên cương vị thủ tướng Italia.

Theo Reuters, tân thủ tướng Italia sẽ phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng, đặc biệt là suy thoái kinh tế đang rình rập, chi phí năng lượng gia tăng và cách thể hiện một mặt trận thống nhất đối với cuộc xung đột Nga - Ukraine.

( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan