[ “ Vừa hồng, vừa chuyên” – Điều bất biến của Bác Hồ - Mãi còn nguyên giá trị ] – Bàn luận của Hội viên Trường Sơn: Nguyễn Khúc.

Ngày đăng: 04:56 29/11/2022 Lượt xem: 94
“VỪA HỒNG, VỪA CHUYÊN” –
ĐIỀU BẤT BIẾN CỦA BÁC HỒ – MÃI CÒN NGUYÊN GIÁ TRỊ

 
 
       
       Đại biểu của dân, lãnh đạo các cấp cần có suy nghĩ sâu sắc gắn với cuộc sống, “cần nói”, “biết nói”, “dám nói”, có chính kiến khi luận bàn việc dân, việc nước và xây dựng Đảng vững mạnh.

 

       Chúng tôi, đông đảo người dân đã tham gia kháng chiến chống Mỹ và thắng Mỹ, nay tuổi đã cao vẫn luôn tự hào về truyền thống của dân tộc và Quân đội nhân dân Việt Nam với hàng triệu Anh hùng, chiến sỹ đã hy sinh;  hàng vạn người con đã mang thương tật suốt đời vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đó là niềm kiêu hãnh, tự hào mãi mãi của đất nước, Quân đội nhân dân Việt Nam.  
       Đất nước hòa bình đã mấy chục năm, thời kỳ xây dựng và bảo vệ đất nước, người dân chúng tôi đều chung suy nghĩ từ cơ sở, địa phương tới cấp cao cần lựa chọn được những người có đức, có tài thực sự, thực chất để lãnh đạo toàn dân xây dựng và bảo vệ vững chắc đất nước anh hùng có truyền thống hàng nghìn năm nay. Những năm gần đây, qua thông tin đại chúng, Báo đài Trung ương, địa phương, đông đảo người dân được theo dõi, biết rõ hơn về các kỳ họp, cuộc họp của Hội đồng nhân dân các cấp, các cuộc họp của Chính phủ, Quốc hội, Trung ương Đảng được phát thanh, truyền hình trực tiếp, hoặc chương trình thời sự hàng ngày.
       Các chương trình chất vấn và trả lời của Hội đồng nhân dân các cấp và Quốc hội, có nhiều câu hỏi, tranh luận, sát với thực tế, đáp ứng nguyện vọng, suy nghĩ của đông đảo người dân, cử tri cả nước. Tuy nhiên, cũng còn một số câu hỏi, trả lời chưa thực sự sát thực tế; hỏi - đáp còn chung chung, chưa chất lượng. Có đại biểu chỉ dự họp, nhiều kỳ chưa một lần chất vấn thể hiện vai trò là đại biểu của dân, thay mặt đông đảo cử tri để luận bàn việc nước nơi công đường, công sở, địa phương và tại Hội trường Diên Hồng (Quốc hội). Người dân, cử tri chúng tôi chung suy nghĩ, khi là đại biểu của dân, là người lãnh đạo các cấp từ cơ sở tới Trung tương phải tự suy nghĩ, xác định rõ tự bản thân phải có tư duy, phải có suy nghĩ sâu sắc gắn liền với thực tế cuộc sống, từ đó có tiếng nói đúng với những điều người dân cần. Đồng thời với tiếng nói của dân, thay cho đông đảo cử tri, cần có tiếng nói chung đúng lúc, đúng nơi; "Cần nói" đồng thời đi liền với "Biết nói", nói có chất lượng, có hiệu quả hợp ý Đảng, lòng dân. Đồng thời với "Cần nói" cũng nhanh nhạy, năng động trong phát biểu, hỏi, tranh luận; "Cần nói", "Biết nói" đồng thời lại phải "Dám nói" những gì còn nhiều người né tránh, không dám nói. Cần thể hiện rõ "chính kiến" của mình khi đã là đại diện của hàng vạn cử tri; sớm phát hiện phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, gây bức xúc trong nhân dân; việc chạy chức, chạy quyền, việc điều động, đề bạt và sử dụng cán bộ... Đây cũng chính là tiếng nói, việc làm trong xây dựng Đảng, xây dựng giữ vững niềm tin của người dân.
       Ngoài đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp và Quốc hội; trong Đảng, người lãnh đạo các cấp rất cần có chính kiến; phải giữ được mình, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; biết chỉ rõ đúng sai, đánh giá và sử dụng đúng cán bộ, sáng suốt đánh giá, lựa chọn, sử dụng đúng đội ngũ cán bộ có đức - có tài, thực sự có năng lực, trình độ, đủ sức lãnh đạo xây dựng và bảo vệ đất nước, với hàng triệu Anh hùng, Liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, đoàn kết một lòng xây dựng Việt Nam "Đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" như Bác Hồ từng mong đợi.

 
NGUYỄN KHÚC
Cán bộ hưu - Hội truyền thống Trường Sơn tỉnh Thái Bình
Số nhà 02, tổ 7, Phường Lê Hồng Phong, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình

tin tức liên quan