"Sự tích ngày lễ tình nhân" - TG: Trương Văn Nhi

Ngày đăng: 09:40 13/02/2023 Lượt xem: 129
SỰ TÍCH NGÀY LỄ TÌNH NHÂN
 
       Hiện nay, không chỉ lớp trẻ mà kể cả những người cao tuổi ở Việt Nam đã quen thể hiện tình cảm yêu thương đối với nửa bên kia của trái tim mình trong ngày 14 tháng 2 hằng năm, gọi là Ngày Lễ Tình Nhân – Ngày Valentine. Đây là nét văn hóa của phương Tây du nhập vào, cần phải được tim hiểu. Và thật bất ngờ, tôi đã tìm thấy và đặt tên cho sưu tầm của mình là “Sự tích Ngày Lễ Tình Nhân”...
       Tương truyền vào thế kỷ thứ 3, La Mã cổ đại, có một vị bạo chúa tên là Claudius. La Mã cổ thời ấy, chiến tranh cứ liên miên như không bao giờ ngưng nghỉ. Bạo chúa Claudius điều động một lượng lớn công dân ra chiến trường. Để đảm bảo mọi người trung thành với chiến tranh, ông ta ra lệnh cấm mọi người kết hôn vào lúc này.
       Tu sĩ Valentine cảm thấy bất mãn với bạo hành của Claudius. Khi một đôi bạn tình đến trước nhà thờ thỉnh cầu ông giúp đỡ, Valentine đã lặng lẽ cử hành hôn lễ cho họ trước tế đàn thiêng liêng. Sau khi sự việc truyền ra, rất nhiều người đến đây, kết thành đôi lứa dưới sự giúp đỡ của Valentine.
       Claudius vô cùng giận dữ, hạ lệnh cho quân sĩ bắt Valentine lôi đi ngay bên cạnh một cặp đang được cử hành hôn lễ, nhốt vào nhà lao. Ngày 14 tháng 2 năm 270, Valentine đã chết sau khi chịu đủ giày vò.
       Để tưởng nhớ Valentine, người ta định ngày 14 tháng 2 hàng năm là ngày “Lễ tình nhân”, “Ngày Valentine”.


Trương Văn Nhi

tin tức liên quan