“Truyện đàn ông và đàn bà sau bức màn Valentin” – Góc nhìn sự kiện của Hoàng Văn Kính

Ngày đăng: 02:16 14/02/2023 Lượt xem: 631
 

CHUYỆN ĐÀN ÔNG VÀ ĐÀN BÀ
SAU BỨC MÀN VALENTIN

 
          Trong môi trường đầy biến động, nền văn minh ngày càng phát triển, con người sống thông thoáng hơn thì hôn nhân và gia đình cũng có nhiều nét cởi mở hơn. Chuyện vợ chồng li hôn ngày nay không còn là điều hiếm gặp ( kể cả ở người trẻ, những lứa đôi mới cưới và những cặp vợ chồng lớn tuổi đã lên chức ông, bà ), trong đó tình yêu và tình dục là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự đổ vỡ ấy.
          Có câu: Đàn ông cần tình dục, đàn bà cần tình yêu. Thực ra tình yêu và tình dục là hai khái niệm luôn song hành cùng nhau, bổ trợ nhau để vun đắp một cuộc sống gia đình hạnh phúc, viên mãn. Đời sống vợ chồng nếu thiếu một trong hai thứ đó sớm muộn gì cũng tan vỡ. Khi kết hôn chúng ta đều mang theo vào cuộc sống chung nhiều ước vọng nhưng hôn nhân có hạnh phúc hay không phụ thuộc vào khả năng hiện thực hóa những mong muốn đó. Có lẽ với hầu hết đàn ông, một trong những điều họ quan tâm là luôn được thỏa mãn nhu cần chăn gối với người bạn tình của mình.
         Cũng có quan niệm cho rằng trong hôn nhân tình yêu, sự thấu hiểu, quan tâm, chăm sóc lẫn nhau mới là thứ cần thiết. Nhưng suy cho cùng, một người vợ yêu chồng hay thực sự quan tâm chăm sóc chồng, không đời nào lại từ chối nhu cầu chăn gối của chồng, trừ khi bị bệnh. Thông thường khi mới kết hôn cả hai đều có ham muốn giường chiếu nhưng sau một thời gian chồng phát hiện vợ không còn mấy mặn mà với chuyện ấy nữa. Đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến ly hôn mặc dù trước tòa chẳng ai nói thẳng "chuyện ấy" mà chỉ quanh co “ do không hợp nhau ”. Có những người vợ tìm lí do để lảng tránh không gần gũi chồng, đôi khi “cấm vận” hoàn toàn. Từ đó dẫn đến nhiều hệ lụy: ít cởi mở, ít tâm sự, ít chia sẻ quan tâm, hay trách móc, mày nặng mặt nhẹ đá thúng đụng nia và cuối cùng là kí đơn ra tòa.
         Sinh hoạt phòng the có tính quyết định để duy trì bền lâu hạnh phúc gia đình đối với mọi lứa tuổi, nhất là  những cặp vợ chồng trẻ ( kể cả với những người đã lớn tuổi ). Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng tình dục chiếm đến 50% hạnh phúc vợ chồng. Với phụ nữ việc ân ái trước hết để gắn bó tình cảm vợ chồng, nên nó phải là một quá trình từ thấp đến cao, nhẹ nhàng, giao lưu trò chuyện thân mật, sau đó mới đến thỏa mãn sự ham muốn. Hóa ra cũng là "chuyện ấy" nhưng mục đích lại khác nhau. Phụ nữ cho tình dục để có tình yêu, còn đàn ông cho tình yêu để có tình dục mặc dù đích cuối cùng là thoải mãn khoái cảm. Như vậy mục đích của “ chuyện ấy” không phải chỉ để sinh con. Nhưng nếu chỉ vì mục đích sinh con, thì  chỉ cần vài chục lần “giao ban” là đủ, thậm chí nếu gặp may chỉ một lần là OK. Theo Viện tình dục học Kinsey (Mỹ), trung bình một cặp vợ chồng hạnh phúc họ quan hệ khoảng hơn 2.000 lần trong đời. Rõ ràng khoái cảm mới là mục tiêu hàng đầu. Và để đạt đến cái đích đó, đường đi của hai giới cũng khác nhau. Đàn ông đi nhanh đi mạnh, đi thẳng đến đích. Đàn bà đi vòng vèo, quanh co phức tạp hơn nhiều. Hơn nữa, nếu đàn ông thô thiển chỉ cốt thỏa mãn ham muốn càng nhanh càng tốt, coi vợ như cái “ổ cắm”, cứ cắm "phích" vào là máy chạy thì chỉ khiến đối phương kinh sợ không muốn lảng tránh. Vì thế tất cả các sách dạy về nghệ thuật phòng the từ cổ chí kim, đều hướng vào cái đích làm sao cho phái đẹp hài lòng nhất.
Thế mới biết sinh con là bản năng di truyền ai cũng biết không cần phải học nhưng để làm cho người vợ hạnh phúc mỹ mãn thì đàn ông phải học nhiều. Người nào hiểu phụ nữ, luôn biết họ cần gì thì sẽ được báo đáp, sẽ gặt hái được nhiều trái ngọt, ngược lại chỉ làm theo ý thích của mình chẳng quan tâm gì đến cảm xúc của vợ có hài lòng hay không thì hạnh phúc chỉ là một thứ xa sỉ, chỉ là mơ ước.
         Với những người đã trưởng thành, tình yêu và tình dục không phân biệt tuổi tác, là nhu cầu bản năng cũng như khi đói thì phải ăn, khát thì phải uống bởi vậy đừng dại gì mà phải nhịn. Hãy vứt bỏ mặc cảm của tuổi tác, cái định kiến tội lỗi khi đã có con đàn cháu đống sợ bị lương tâm chê cười. Một khi đã coi tình dục là  tội lỗi tức là tự mình đã vứt bỏ đi tình yêu, nền tảng hạnh phúc gia đình.
         Hãy cứ ăn thật no, cứ uống thật đủ bạn sẽ luôn có được tình yêu viên mãn.
 
Hoàng Văn Kính
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Hà Nội

tin tức liên quan