Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án bà Nguyễn Phương Hằng

Ngày đăng: 11:44 01/06/2023 Lượt xem: 91

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án bà Nguyễn Phương Hằng

01-06-2023 11:04 AM | Thời sự

SKĐS - TAND TP.HCM đã ra quyết định trả hồ sơ về VKSND để điều tra bổ sung vụ án bà Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm do nhận thấy có nhiều vấn đề chưa được làm rõ.

Ngày 1/6, TAND TP.HCM đã có quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân do bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) cùng 4 đồng phạm là Đặng Anh Quân, Huỳnh Công Tân, Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Mai Nhi.

TAND TP.HCM cho biết, sau thời gian nghiên cứu hồ sơ vụ án, tòa nhận thấy còn một số vấn đề chưa được làm rõ nên đã quyết định trả hồ sơ về VKSND cùng cấp để điều tra làm rõ bổ sung.

Trước đó, ngày 17/5, bà Hằng đã có đơn từ chối 8 luật sư bào chữa cho mình gồm luật sư Hà Ngọc Tuyền, luật sư Đỗ Hải Bình, luật sư Phạm Danh Tín, luật sư Hoàng Thị Hoài Thơ, luật sư Trần Thị Phú, luật sư Đặng Hoài Vũ, luật sư Nguyễn Đình Kim và luật sư Nguyễn Trung Chánh. Bà Nguyễn Phương Hằng chỉ giữ lại một luật sư bào chữa đó là Hồ Nguyên Lễ.

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án bà Nguyễn Phương Hằng - Ảnh 1.

Bị can Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, tạm giam từ ngày 24/3/2022. (Ảnh:CACC)

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 3/2021 bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm sử dụng 12 kênh mạng xã hội livestream phát ngôn về chuyện đời tư của 10 người gây mất hình ảnh, uy tín, danh dự của cá nhân.

Đó là các ông/bà: Ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Ðặng Thị Hàn Ni (nhà báo, thạc sĩ luật Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập báo Pháp luật TPHCM), bà Ðinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, bà Trương Việt Hà.

Trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng đã khai rằng, các thông tin mà bà đã phát ngôn trong các buổi livestream và các bài viết đã đăng tải trên mạng xã hội chưa được kiểm chứng.

Ngày 28/4/2023, TAND TP.HCM đã thụ lý vụ án Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Ngày 5/5, TAND TP.HCM đã ra quyết định tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng thêm 60 ngày để chờ xét xử.

Trong quá trình điều tra vụ án, ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Hằng) đã gửi các đơn kiện đến các cơ quan chức năng để tố giác về việc ông Huỳnh Uy Dũng (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa Đại Nam) có hành vi là đồng phạm với bà Nguyễn Phương Hằng. Ngày 30/5 vừa qua, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã chuyển đơn của ông đến Cơ quan Công an TP.HCM.

P.Thương
(PS st theo SK&ĐS)


tin tức liên quan