Kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Ngày đăng: 09:28 20/10/2023 Lượt xem: 57

20-10 CHÚC MỪNG
NỮ CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN ANH HÙNG

NHÂN 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LH PHỤ NỮ VIỆT NAM
--------------------

Kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

NDO - Ngày 20-10, tại Hà Nội, Ủy ban quốc gia Vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam tổ chức tọa đàm cấp cao bàn về các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ ở Việt Nam. Ðồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư T.Ư Ðảng, Phó Chủ tịch QH dự.

Tại tọa đàm, các đại biểu trao đổi, thảo luận, làm rõ mối quan hệ giữa công tác quản lý nhà nước về bình đẳng giới và công tác phụ nữ; chia sẻ kinh nghiệm trong nước và quốc tế trong việc xây dựng mô hình tổ chức phối hợp liên ngành vì sự tiến bộ của phụ nữ; xây dựng các khuyến nghị, giải pháp nhằm thúc đẩy vai trò và địa vị của phụ nữ Việt Nam. Các đại biểu cho rằng, trước hết cần kêu gọi xóa bỏ những định kiến, thiên kiến về giới trong suy nghĩ, văn hóa, hành động ở mỗi cá nhân, trong gia đình, công sở và ngoài xã hội, nhằm tạo điều kiện phát triển thuận lợi và bình đẳng hơn nữa cho phụ nữ...

Phát biểu ý kiến tại tọa  đàm, Phó Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định: Ðảng và Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm, thúc đẩy thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Là một trong sáu quốc gia đầu tiên tham gia Công ước về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ (CEDAW), những năm qua, Việt Nam nỗ lực thực hiện cam kết quốc gia bằng nhiều biện pháp, trong đó có việc hình thành bộ máy vì sự tiến bộ của phụ nữ. Việt Nam cũng được công nhận là quốc gia xóa bỏ khoảng cách giới nhanh nhất trong vòng 20 năm qua ở khu vực Ðông - Nam Á. 

Phó Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân mong muốn  buổi tọa đàm sẽ  góp  phần đưa ra những giải pháp phát huy vai trò của phụ nữ trong quản lý nhà nước, xác định rõ vai trò, vị trí của bộ máy vì sự tiến bộ của phụ nữ trong thúc đẩy thực hiện các mục tiêu vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới mà Ðảng, Nhà nước đã đặt ra.

* Sáng 20-10, tại TP Hồ Chí Minh, Hội LHPN thành phố Hồ Chí Minh kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên T.Ư Ðảng, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh. Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng nhau ôn lại quá trình 82 năm hình thành và phát triển của tổ chức Hội LHPN Việt Nam. Hội luôn là chỗ dựa tin cậy của các tầng lớp phụ nữ, tập hợp đông đảo phụ nữ vào tổ chức của Hội, tạo dựng phong trào phụ nữ ngày càng phát triển sâu rộng, mạnh mẽ.

Tiếp tục phát huy truyền thống của Phụ nữ Việt Nam, truyền thống phụ nữ Sài Gòn - Gia Ðịnh năm xưa, Hội LHPN thành phố quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng các chương trình hành động cụ thể, góp phần vào sự phát triển của thành phố trở thành thành phố xã hội chủ nghĩa, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

(PS st theo Nhân dân ĐT)


tin tức liên quan