"Lòng người" - Góc nhìn sự kiện của Hoàng Văn Kính

Ngày đăng: 08:24 17/11/2023 Lượt xem: 65
 
-----------------------------------------
 


LÒNG NGƯỜI

 
            Tôi thật sự bàng hoàng khi nghe tin ông Lưu Bình Nhưỡng bị bắt về tội “ Cưỡng đoạt tài sản”. Buồn và thật sự tiếc nuối cho một con người từng để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trên diễn đàn Quốc hội
Ông quê Thái Bình, là Tiến sĩ luật kinh tế, từng là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 14 (2016-2021) thuộc đoàn đại biểu tỉnh Bến Tre, ủy viên Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, Phó Trưởng Ban Dân nguyện Quốc hội Việt Nam, Phó Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Thụy Sĩ. Ông Lưu Bình Nhưỡng cũng từng là Phó Chủ nhiệm Khoa Pháp luật Kinh tế, Đại học Luật Hà Nội. Tính đến năm 2010, ông đã có 22 năm làm giảng viên Đại học Luật Hà Nội. Sau đó, ông làm Chánh văn phòng Tổng cục Thi hành án dân sự Bộ Tư pháp, tham mưu cho Ban chỉ đạo Cải cách Tư pháp Trung ương. Sở dĩ ông không được giới thiệu tái cử đại biểu Quốc hội khoá 15 (nhiệm kỳ 2021-2026) do đã quá tuổi quy định.
Đây là kết quả điều tra mở rộng vụ án Phạm Minh Cường (SN 1986, thường gọi là Cường “quắt”, là đối tượng hình sự, có 3 tiền án), trú tại xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình về tội "Cưỡng đoạt tài sản".
 Là đại biểu của dân ông luôn được cử tri kính trọng và yêu mên. Một con người mà tôi luôn tỏ lòng ngưỡng mộ về sự đàng hoàng đĩnh đạc, kiến thức sâu rộng, luôn thẳng thắn và kiên quyết bảo vệ cái đúng, bảo vệ lẽ phải, bảo vệ lợi ích của người dân trong diễn đàn Quốc hội. Nhưng chỉ vì lòng tham mà ông đã sa ngã đánh mất tất cả hào quang một thời!
Lòng tham vốn là thuộc tính bẩm sinh của muôn loài, trong đó có con người, nhưng khác với muôn loại, con người biết chế ngự lòng tham để buông bỏ những gì xấu xa hướng đến những cái tốt đẹp nhất. Phẩm chất đạo đức, bản lĩnh và lòng tự trọng không phải từ trên trời rơi xuống. nó đòi hỏi phải được rèn dũa thường xuyên. Thiếu rèn luyện, mất kiểm soát, buông thả ắt phải trả giá. Trường hợp ông Lưu Bình Nhưỡng dính vòng lao lí là một bài học đắt giá đáng để ta suy ngẫm, nhất là những ai đã có một chút quyền lưc trong tay.

Hoàng Văn Kính
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Hà Nội
tin tức liên quan