“Công bộc của Dân” – Góc nhìn sự kiện của Hoàng Văn Kính

Ngày đăng: 08:29 26/11/2023 Lượt xem: 42


CÔNG BỘC CỦA DÂN

 
          Mấy ngày gần đây trên các phương tiện truyền thông chính thông dồn dập loan tin “ Lãnh đạo Sở ở Bắc Ninh 7 ngày đi chơi golf trong giờ hành chính 3 lần” phản ánh việc Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh dành 2 đến 3 ngày trong một tuần đi đánh golf và đều trong giờ làm việc.
          “ Tội đồ” trong vụ việc này là các ông: Đặng Trần Trung Giám đốc và ông Đặng Công Hưởng Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bắc Ninh. Hai ông này được phát hiện chơi golf trong giờ hành chính tại sân golf Vân Trì ở Đông Anh, Hà Nội và sân gplf  FLC Hạ Long trong các ngày 20, 25 – 10. Hai ngày sau 2 vị cùng một số cán bộ khác tiếp tục chơi tại sân golf Đồi Rồng, Hải Phòng.
          Dĩ nhiên người vi phạm và rất có thể cả các cơ quan quản lí họ sẽ đưa ra nhiều lí do để ngụy biện cho cho những việc làm sai trái này, nhưng điều dư luận đặc biệt quan tâm là:
          -Việc để cán bộ thoải mái đi chơi trong giờ làm việc có phải do công tác quản lí nhân sự ở các cấp quá lỏng lẻo, dễ dãi hay không?
          -Có phải công việc ở cấp Sở nói chung và ở Sở NN&PTNT nói riêng quá nhàn hạ, cán bộ không có việc gì làm nên rảnh rỗi đi chơi?
          -Họ có nhận lương trong những khoảng thời gian  bỏ nhiệm sở đi chơi?
          -Họ có phải là Đảng viên và những Đảng viên này có biết những quy định về trách nhiệm nêu gương và những điều Đảng viên không được làm?
          -Là Giám đốc và Phó Giám đốc Sở sau vụ việc này họ có xứng đáng tiếp tục ngồi trên chiếc ghế đó và nếu vẫn được cấp trên “ tín nhiệm” thì liệu còn đủ tín nhiệm để giao giảng đạo lí với cấp dưới?...
          Chắc chắn mấy ông này từng nhiều lần gân cổ với cấp dưới về đạo lí làm người, đạo lí công chức nhưng bản thân mình thì như…
       Ôi công bộc của dân, buồn quá.

Hoàng Văn Kính
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Hà Nội

tin tức liên quan