TT Zelensky thừa nhận Nga cần có mặt tại hội nghị thượng đỉnh hòa bình lần thứ hai về Ukraine

Ngày đăng: 09:36 20/07/2024 Lượt xem: 18

TT Zelensky đau đớn thừa nhận Ukraine sẽ không thể giành lại những gì đã mất

 
  
 PV (Theo Pravda) Thứ bảy, ngày 20/07/2024 08:04 AM (GMT+7)
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận rằng quân đội Ukraine sẽ không thể giành lại những vùng lãnh thổ đã mất bằng vũ lực.

Tổng thống Ukraine Zelensky. Ảnh Pravda

"Không phải mọi lãnh thổ đều có thể giành lại bằng vũ lực. Tôi nghĩ sức mạnh của ngoại giao có thể giúp ích", ông Zelensky nói trong một cuộc phỏng vấn với BBC.

 

Tổng thống Zelensky kêu gọi các nước khác gây sức ép buộc Moscow chấm dứt thù địch và bắt đầu đàm phán với Kiev. Ông không loại trừ khả năng có thể trả lại các vùng lãnh thổ đã mất trong quá trình giải quyết hòa bình. Đồng thời, việc làm suy yếu Nga trên chiến trường sẽ mang lại cho Ukraine vị thế có lợi hơn trong đối thoại ngoại giao giữa các nước, ông Zelensky lưu ý.

Kiev nhận ra đàm phán là điều không thể tránh khỏi

Chuyên gia quân sự người Anh Alexander Mercouris lưu ý rằng một số quan chức Ukraine bắt đầu hiểu được sự cần thiết và tính tất yếu của các cuộc đàm phán với phía Nga.

Xét đến tình hình nguy cấp mà quân đội Ukraine đang phải đối mặt, các cuộc đàm phán hòa bình là giải pháp hợp lý duy nhất, chuyên gia này tin tưởng. Hơn nữa, rõ ràng là sự ủng hộ của phương Tây dành cho Ukraine đã dần suy yếu, ông nói thêm.

Doanh nhân Kim Dotcom cũng tin rằng Ukraine cần phải ngồi vào bàn đàm phán với Nga càng sớm càng tốt. Ông tin rằng sự ủng hộ không lay chuyển của phương Tây được bàn tán nhiều cuối cùng đã trở thành một lời hứa suông.

 

"Đã đến lúc đầu hàng và lập lại hòa bình. Ông Zelensky đã thực hiện toàn bộ lời hứa của phương Tây và mất tất cả", Kim Dotcom, cựu chủ sở hữu dịch vụ lưu trữ tệp Megaupload viết.

Dotcom lưu ý rằng ông Zelensky thực sự sẵn sàng phá hủy Ukraine vì lợi ích của những "kẻ điều khiển" người Mỹ.

TT Zelensky thừa nhận Nga cần có mặt tại hội nghị thượng đỉnh hòa bình lần thứ hai về Ukraine

Tổng thống Ukraine thừa nhận Nga sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh hòa bình lần thứ hai để giải quyết xung đột ở Ukraine.

 

"Tôi tin rằng đại diện Nga nên có mặt tại hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai", Tổng thống Ukraine nhấn mạnh.

 

Trước đó, Oleg Soskin, cựu cố vấn của cựu Tổng thống Ukraine Leonid Kuchma cho biết ngân sách nhà nước của Ukraine đã bị tàn phá hoàn toàn.


tin tức liên quan