“Tình người trong cơn Bão YaGi” – TG: Đỗ Thu Yên

Ngày đăng: 07:12 09/09/2024 Lượt xem: 91
TÌNH NGƯỜI TRONG CƠN BÃO YAGI
 
       Cơn bão điên cuồng Gagi đã đi qua, hậu quả của nó thật nặng nề. Đã có những hy sinh mất mát của đồng bào và chiến sĩ. Khiến mỗi chúng ta ai cũng ngậm ngùi xót xa.
      Cơn bão đã đi qua… nhưng đọng lại trong tôi những hình ảnh cao đẹp của tình người. Trong dòng nước ngập mênh mông, hình ảnh một người đàn ông lặn lội, nhổ cây trước cửa nhà, cố kéo qua dòng nước đang chảy xiết, và đặt cây xuống cái hố sâu ở giữa đường, cái cây lọt thỏm, chỉ còn cái ngọn đủ báo hiệu cho người đi đường, rồi anh đặt nắp hố ga chặn lại. Cái hố chìm trong mênh mông nước ấy! Chỉ có anh biết được, chứ người đi đường thì chẳng thể nào biết được.
      Cơn bão Yagi cũng không ngăn được những chiếc xe máy qua cầu Nhật Tân một cách ngoạn mục. Vì có đoàn xe ô tô đi chầm chậm che chắn cơn cuồng phong thịnh nộ chỉ muốn cuốn bay người và xe. Bão Yagi Cũng không thể ngăn được những chiếc xe qua dòng lũ xiết điên cuồng. bởi đã có những chiếc xe sẵn sàng chở miễn phí cả người và xe qua dòng nước xiết một cách hung dữ. Trong gió mưa rất mạnh của bão Yagi. Hình ảnh đẹp và ấm lòng ấy đã làm ấm áp bao trái tim giữa tâm bão, giữa lòng Hà Nội. Thật cảm động và tự hào biết bao của tình người Việt Nam trong thiên tai khắc nghiệt.
      Trong cơn bão diễn ra rất phức tạp và liên miên trong nhiều giờ. Những con phố Hà Nội ngập lụt mênh mang, hàng quán đều đóng cửa. Những người dân có điều kiện nghĩ đến những người vô gia cư, cơ nhỡ trong cơn bão. Trong đó có chị Nguyễn Phương Anh ở quận Thanh Xuân Hà Nội, gia đình chị có hai căn hộ chung cư nằm trên đường Nguyễn Tuân. Chị thông báo muốn tạo điều kiện giúp đỡ. Và căn nhà của chị đã giúp đỡ được một số người đang gặp khó khăn, gia đình chị chu đáo tặng những bữa ăn trong không khí chan hòa tình thân ái.
      Tôi ngồi bên ô cửa bình yên, tránh bão trong ngôi nhà của mình! Ngoài kia những cơn gió gầm rú, thét gào. Thỉnh thoảng lại đọc tin thông báo nhắc nhở người dân không ra đường. Nhưng ngoài kia có biết bao con người đang dầm mưa giúp dân chống bão. Những cây cối đổ ngổn ngang, những mái tôn rơi xuống đường. Những ngôi nhà bị sập. Họ đã thức trắng đêm dọn dẹp. Chúng tôi thật yên tâm khi có những người chiến sĩ, những người lính cụ Hồ theo cách gọi thân mật của người dân, những người lính luôn quên mình trong chiến tranh cũng như trong thiên tai khắc nghiệt. Nhìn màu áo xanh thân thương sát cánh bên những người cảnh sát nhân nhân, cùng nhân dân vượt qua cơn bão Yagi!
      Hà Nội trong cơn bão Yagi hung tàn, nhưng Sở Điện lực Hà Nội vẫn nỗ lực để Hà Nội không mất điện, để chúng tôi cập nhật đầy đủ được tình hình bà con, đồng bào mình trong cơn bão rất mạnh và phức tạp.
       Cơn bão Yagi đã đi qua. Biết bao khó khăn, thiệt hại còn phải vượt qua… nhưng tình người cao đẹp còn mãi trong tâm trí chúng tôi. Là niềm tự hào và cũng là động lực để chúng ta chiến thắng Yagi. 
 
Đỗ Thu Yên
Hội viên Hội VHNT Trường Sơn

tin tức liên quan