Đằng sau việc Nga đưa 8000 quân tập trận gần biên giới Triều Tiên

Ngày đăng: 10:29 02/08/2017 Lượt xem: 437


Đằng sau việc Nga đưa 8000 quân tập trận gần biên giới Triều Tiên

 

Trong một động thái được cho là nhằm chuẩn bị cho cuộc tấn công tiềm năng giữa Mỹ và Triều Tiên, Nga đã điều 8.000 binh sĩ tới gần biên giới với Triều Tiên để tập trận.





Cuộc tập trận quy mô lớn

Theo tờ Express, Nga đã tiến hành “kiểm tra tính sẵn sàng chiến đấu” của lực lượng quân đội nước này trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố các nhà khoa học Bình Nhưỡng đã tạo ra một loại tên lửa có khả năng vươn tới tất cả các thành phố lớn của Mỹ.

putin trieu tien nguoiduatin 2

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã quyết định cho quân đội Nga tập trận ở khu vực gần biên giới Triều Tiên.

 

Đợt tập trận quy mô này diễn ra tại khu vực Transbaikal ở phía Đông của Nga với sự tham gia của 8.000 lính, 3.000 trang thiết bị quân sự và 50 máy bay chiến đấu. Địa điểm tập trận nằm cách biên giới với Triều Tiên khoảng 2.000km.

Trong một tuyên bố, bộ Quốc phòng Nga cho hay: “Trong khi kiểm tra tính sẵn sàng chiến đấu, các binh sĩ thuộc một trong những đơn vị súng trường của lực lượng bộ binh hỗn hợp đã được triển khai đến vùng Transbaikal bằng cách hành quân 150km và vượt sông Onon”.

truc thang nga tap tran

Trực thăng Nga trong một đợt tập trận. 

 

tau nga tap tran nguoiduatin

Tàu chiến Nga cũng đang tập trận lớn từ Địa Trung Hải tới Baltic.

 

Động thái này được cho là sự chuẩn bị của Tổng thống Nga Vladimir Putin đối với khả năng Mỹ có thể tấn công Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử tên lửa tầm xa vào hồi thứ Sáu tuần trước.

Trước đó, bà Nikki Haley, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc nói rằng Washington sẽ không kiên nhẫn chờ đợi những hành động từ phía Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bởi “thời gian để đối thoại đã kết thúc”.

“Triều Tiên đã bỏ qua nhiều lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc mà không hề hấn gì”, bà Nikki Haley nói.

Tổng thống Trump trách móc Trung Quốc

Mỹ cũng cáo buộc Nga có “trách nhiệm đặc biệt” với Triều Tiên. Sau đó, Tổng thống Donald Trump tiếp tục quay sang trách móc Trung Quốc, đồng minh lâu năm của Bình Nhưỡng, vì đã “không làm gì” để giải quyết tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

“Tôi rất thất vọng vì Trung Quốc. Những nhà lãnh đạo ngốc nghếch trước đây của chúng ta đã giúp họ có hàng trăm tỷ USD một năm thông qua quan hệ thương mại, nhưng họ chẳng làm gì với Triều Tiên. Chúng tôi sẽ không cho phép điều đó xảy ra nữa. Trung Quốc có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này”, ông Trump viết trên Twitter.

Cả Moscow và Bắc Kinh đều lên tiếng phản đối về những tuyên bố của Mỹ, Nga và Trung Quốc cho rằng, chính Washington mới phải chịu toàn bộ trách nhiệm về những căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Hồi đầu năm, Moscow cũng từng triển khai binh sĩ tới gần biên giới Triều Tiên trong lúc những mâu thuẫn đang gia tăng.

 


tin tức liên quan