Ủy ban Kiểm tra T.Ư vào Đà Nẵng công bố vi phạm của bí thư, chủ tịch

Ngày đăng: 06:48 23/09/2017 Lượt xem: 400



Ủy ban Kiểm tra T.Ư vào Đà Nẵng công bố vi phạm của bí thư, chủ tịch


Đoàn lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào Đà Nẵng công bố những vi phạm liên quan đến Bí thư và Chủ tịch địa phương này.



Chiều 22/9, một nguồn tin từ Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng xác nhận với Zing.vn việc đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã vào Đà Nẵng, công bố chi tiết kết luận vi phạm của Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ.

Kết luận này được đưa ra sau kỳ họp thứ 17, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng diễn ra ngày 13-16/9/2017 tại Hà Nội.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương nêu những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020, ông Nguyễn Xuân Anh và ông Huỳnh Đức Thơ là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải thi hành kỷ luật

Trước đó, ngày 18/9, bản tóm tắt kết luận này đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương đăng tải trên cổng thông tin điện tử. Hôm nay, cơ quan này mới chính thức công bố kết luận đến tập thể, cá nhân có liên quan.
 

uy ban kiem tra tu vao da nang cong bo vi pham cua bi thu chu tich


Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. Ảnh: Sông Hàn.


Trả lời Zing.vn hôm qua, ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cho biết sau khi Ủy ban kiểm tra Trung ương chính thức công bố kết luận cho Thành ủy Đà Nẵng thì quy trình xử lý kỷ luật các tập thể, cá nhân sẽ được tiến hành theo các quy định của Đảng.

Cụ thể, nhận được thông báo kết luận chính thức, đương sự sẽ làm bản kiểm điểm. "Đây là quy trình dân chủ của Đảng vì người bị kỷ luật có quyền nêu chính kiến của mình trong bản kiểm điểm. Tiếp đó, bản kiểm điểm sẽ được trình Bộ Chính trị xem xét", ông Hùng cho hay.

Bước tiếp theo, Bộ Chính trị sẽ họp xem xét, cho ý kiến về hình thức kỷ luật theo các mức khiển trách, cảnh cáo, cách chức và nặng nhất là khai trừ khỏi Đảng.

Trước đó, ngày 18/9, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đăng thông cáo trên cổng thông tin điện tử về những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Xuân Anh, như sau:

- Với cương vị là người đứng đầu Thành ủy, ông Xuân Anh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020.

- Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền. Những việc làm của ông Nguyễn Xuân Anh đã gây phân tâm, ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ Thành ủy.

Những vi phạm 'đến mức phải kỷ luật' của ông Nguyễn Xuân Anh Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận có vi phạm nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, đến mức phải thi hành kỷ luật.

- Kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên và Quy định những điều đảng viên không được làm.

- Thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng ôtô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 2 nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội.

Đối với ông Huỳnh Đức Thơ, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận:

- Cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020.

- Với trách nhiệm đứng đầu UBND thành phố, ông Thơ chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý đất đai và trật tự đô thị.

- Chưa chủ động đề xuất với Ban Thường vụ Thành ủy nhân sự ở một số cơ qu
tin tức liên quan