Xác minh việc Bí thư Hải Dương bị tố dùng bằng giả

Ngày đăng: 06:37 27/09/2017 Lượt xem: 466



          Xác minh việc Bí thư Hải Dương bị tố dùng bằng giả



                                                                        Nguồn:Báo Điện tử Đất Việt


Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương bị công dân tố giác đã sử dụng bằng cấp 3 của một người khác nhưng cùng họ tên, khác ngày sinh.



Ủy ban kiểm tra trung ương đã tiến hành xác minh

Trao đổi với Đất Việt, ngày 25/9, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng - Ủy viên thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết, ông nhận được đơn tố giác của công dân tỉnh Hải Dương về việc ông Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên T.Ư Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương, sử dụng bằng cấp của người khác, đề bạt và không xử lý người khai man về bằng cấp, từ tháng 8/2017.

"Sau khi nhận đơn, tôi cũng đã tìm hiểu sơ qua và thấy dư luận trên mạng cũng từng bàn tán về chuyện bằng cấp này.

Cho nên, hiện nay, tôi đã chuyển đơn của công dân tới Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kiểm tra, xác minh bằng cấp của ông Nguyễn Mạnh Hiển. Về phía bên Ủy ban kiểm tra Trung ương cũng cho biết đang cho người đi xác minh rồi", ông Nhưỡng cho biết thêm.

Trong khi đó, chia sẻ với Đất Việt, ông Vũ Quốc Hùng - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết: "Ông Nguyễn Mạnh Hiển là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương, là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương quản lý.
 



Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển.


Khi ĐBQH đã chuyển đơn cho Ủy ban kiểm tra trung ương thì Ủy ban kiểm tra sẽ phải làm quy trình, yêu cầu kiểm điểm, đề nghị Bí thư tỉnh ủy Hải Dương giải trình.

Như vậy, theo quy trình ông Nguyễn Mạnh Hiển sẽ phải chuẩn bị bản giải trình liên quan đến vấn đề bị dân tố cáo.

Hơn nữa, mặc dù được cung cấp thông tin từ ĐBQH thì Ủy ban kiểm tra vẫn phải làm việc với Bộ GD-ĐT, Cục khảo thí và kiểm điểm chất lượng giáo dục".

Theo ông Hùng, dựa trên kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương mới biết có sai phạm hay không thì các cấp trên mới họp xem xét, cho ý kiến về vụ việc.

Bí thư Hải Dương khẳng định học hành đàng hoàng

Trong khi đó, trước thông tin liên quan đến mình, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển cho biết, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang xác minh thông tin tố cáo nhưng chưa làm việc riêng với cá nhân ông về chuyện này.

Ông Hiển khẳng định mình "học hành đàng hoàng" và bằng được cấp đều đúng quy định.

Đồng thời cũng cho biết, trước đây đã có những râm ran, phản ánh nặc danh về chuyện bằng cấp của ông. Ông đã báo lãnh đạo tỉnh Hải Dương và sau đó thấy không có cơ sở nên không cơ quan nào nào ban hành kết luận chính thức.

Trong khi, ông Phạm Xuân Thăng - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương, cho biết: “Chúng tôi chưa nhận được thông tin nào. Anh Hiển là cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ Chính trị, Ban Bí thư nên các hồ sơ quản lý nằm ở Ban Tổ chức T.Ư chứ không phải ở tỉnh”.

Liên quan vấn đề này, ông Bùi Hữu Uyển - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương, tỏ ra bất ngờ và cho biết cơ quan này chưa nhận được bất cứ phản ánh nào của công dân về chuyện bằng cấp của bí thư.

tin tức liên quan