Xuân Áng trong ngày Đại đoàn kết

Ngày đăng: 11:10 20/11/2017 Lượt xem: 2.699
 XUÂN ÁNG TRONG NGÀY ĐẠI ĐOÀN KẾT
 
    Nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017). Tối ngày 18/11/2017, tại trung tâm văn hóa thôn Xuân Áng, xã Hà Bình, Hà Trung, Thanh Hóa. Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc thôn đã tổ chức kỷ niệm ngày Đại đoàn kết toàn dân. Về dự có ông Phạm Văn Tuấn, Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Kiểm tra Huyện ủy Hà Trung và các ông bà trong đoàn. Về phía địa phương có ông Ngô Xuân Cảnh, Bí thư Đảng ủy, ông Đinh Văn Huynh, Phó Chủ tịch UBND, ông Lại Thế Giang Chủ tịch MTTQ xã Hà Bình. Các ban ngành đoàn thể và nhân dân trong thôn.
    Sau lễ khai mạc, ông Bùi Đức Chính, Trưởng thôn đã ôn lại những thành quả 87 năm của MTTQ Việt Nam, đồng thời nêu bật những thành tựu mà cán bộ và nhân dân trong thôn đã đạt được trong năm qua. Thực hiện cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”. Ban Công tác Mặt trận cùng với các tổ chức trong thôn đã tuyên truyền, vận động các hội viên và nhân dân trong thôn, tích cực giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và vươn lên làm giầu. Đến nay trong thôn không còn hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo giảm, tăng hộ khá. Trong thôn đã có nhiều cách làm hay, mô hình tốt, hiệu quả cao. Thu nhập bình quân đầu người trong thôn được tăng lên.
    Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới được chi bộ, ban Công tác Mặt trận, các ban ngành trong thôn triển khai được nhân dân trong thôn hưởng ứng. Công tác vệ sinh môi trường được thực hiện tốt, rác thải được thu gom đúng nơi qui định. Phong trào văn hóa văn nghệ được duy trì và hoạt động có hiệu quả. Thôn đã tích cực vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa, ứng xử văn minh. Công tác khuyến học khuyến học, khuyến tại được các dòng họ và nhân dân trong thôn duy trì và phát huy có hiệu quả.
     Phát biểu tại buổi lễ ông Phạm Văn Tuấn, Trưởng ban Kiểm tra Huyện ủy và ông Ngô duy Cảnh, Bí thư Đảng ủy xã, đã tặng hoa và quà cho cán bộ nhân dân trong thôn. Đồng thời ghi nhận những kết quả mà cán bộ và nhân dân trong thôn đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh một số điểm cần phấn đấu để cùng với nhân dân trong toàn xã về đích Nông thôn mới  trong thời gian tới.
     Tiếp theo là chương trình văn nghệ do chi hội CCB, chi hội Phụ nữ, chi hội Người cao tuổi và các tổ an ninh trong thôn biểu diễn chào mừng. Cũng trong buổi lễ ông Đinh Quí Bảo, Trưởng ban Mặt trận và ông Búi Đức Chính, Trưởng thôn thay mặt Đảng, chính quyền và nhân dân trong thôn trao qùa cho ba gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Buổi lễ và giao lưu văn nghệ kết thúc trong không khí vui vẻ và đoàn kết./
 
        Bùi Văn Hoằng

Chương trình văn nghệ tại Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc của thông Xuân Áng. 4 ảnh dưới.















Ông Phạm Văn Tuấn, Trưởng ban Kiểm tra Huyện ủy tặng hoa và quà chúc mừng đồng bào thông Xuân Áng.

 
tin tức liên quan