Tháng 1 trên công trường XD cầu Bạch Đằng.

Ngày đăng: 10:51 16/01/2018 Lượt xem: 559

Tháng 1/2018 trên công trường thi công dự án Cầu Bạch Đằng

 

Với kế hoạch về đích vào tháng 6/2018, ngay từ những ngày đầu năm, không khí thi công tích cực đã có trên khắp các công trường thi công dự án Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến. Dù dự án có khá nhiều yếu tố phức tạp, là cầu dây văng nhiều nhịp lớn nhất Việt Nam, ảnh hưởng bởi không lưu của Cảng hàng không Cát Bi (TP Hải Phòng)… tuy nhiên, các kỹ sư và công nhân trên công trường đều đồng tâm, triển khai các biện pháp khắc phục khó khăn, tập trung đẩy nhanh tiến độ các hạng mục.

Hình dáng cây cầu với dây văng 4 nhịp bằng bê tông cốt thép lần đầu tiên thực hiện tại Việt Nam đã hình thành, vươn xa…
Trên công trường, không khí thi đua tăng tốc dự án đang rất tích cực.
Đến nay, hạng mục cầu chính, nhà thầu đã tổ chức đúc hẫng xong 36/68 đốt đúc. Trong đó, tại trụ tháp T30 đúc hẫng cân bằng được 7 đốt, trụ T29 được 6 đốt và trụ T28 được 5 đốt.
Hạng mục đường dẫn đã cơ bản thi công xong nền, một số vị trí nhà thầu đã bắt đầu tiến thành thảm bê tông nhựa mặt đường.
Vị trí hầm chui tại nút giao Đầm Nhà Mạc cơ bản thi công xong phần thô.
Tại các cầu dẫn, đã tổ chức lao lắp khoảng 95% tổng số các phiến dầm, song song với đó là triển khai thi công lan can thành cầu.
Chỉ thời gian ngắn nữa thôi, tháng 4/2018 những đốt bê tông đúc hẫng cuối cùng sẽ hoàn thành, Bạch Đằng sẽ vươn dài trên dòng sông lịch sử Bạch Đằng.

 Đỗ Phương

Nguồn: Báo Quảng Ninh


tin tức liên quan