Cảnh giác với chiêu lừa đảo mới năm 2018

Ngày đăng: 09:55 29/01/2018 Lượt xem: 15.393
CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU LỪA ĐẢO MỚI NĂM 2018
 + Kẻ lừa đảo giả danh Tập đoàn Facebook và Nhãn hàng xe máy Honda thông báo trúng thưởng???!!!
 

      Ngày Chủ nhật 27 tháng 01 năm 2018, khi tôi đăng nhập tài khoản Facebook của mình thì nhận được tin nhắn sau:
“Hệ Ţhống Messeňger Xin Thông Báo:
Xin Chúc Mừng Tài Khoản Messenger Của Bạn Nhi Trương Đã May Mắn Nhận Được Giải Nhất Từ Sự Kiện " Tuần Lễ Vàng Tri Ân Khách Hàng Quý I Năm 2018 "
Tài Khoản Messenger Của Bạn Mang Mã Số Trúng Thưởng Là " KH68ZL79" Đã May Mắn Được Hệ Thống Lựa Chọn Ngẫu Nhiên, Xác Nhận Là Tài Khoản Đã Trúng Thưởng.
Phần Quà Giải Nhất Của Bạn Gồm:
➊ 01 Xe Máy HonDa SH 125i VN
➋ 01 Phiếu Quà Tặng 200 Triệu Tiền Mặt
Một Lần Nữa Xin Chúc Mừng Bạn Là 1 Trong 3 Chủ Nhân Đã May Mắn Trúng Thưởng " GIẢI NHẤT" Của Sự Kiện Trên.
Giải Thưởng Do Tập Đoàn FaceBook Việt Nam Và Nhãn Hàng Xe Máy HonDa Tài Trợ.
Bây Giờ Bạn : Vui Lòng Tiến Hành Truy Cập Vào Trang Địa Chỉ Website:
HoSoSuKien77 .Com
Viết liền nhau, không dấu. Để Đăng Ký Làm Thủ Tục Hồ Sơ Nhận Thưởng (hoặc) Có Thể Truy Cập Công Cụ Tìm kiếm Google và Gõ từ khóa: (HoSoSuKien77 .Com ) sau đó chọn kết quả tìm kiếm đầu tiên để truy cập trang website lãnh thưởng.
Mọi Thắc Mắc Xin Liên Hệ Tổng Đài CSKH: [08] 99 088 306
Bạn Cần Hoàn Tất Thủ Tục Hồ Sơ Gốc Trên Website Trước Khi Liên Hệ Cho Nhân Viên Hỗ Trợ Để Những Thông Tin Bạn Cần Hướng Dẫn Được Rõ Ràng Hơn. Xin Cảm Ơn !
Lưu Ý : Sau Khi Khách Hàng Nhận Được Thông Báo Này Thì Hệ Thống Sẽ Tự Động Khóa Tài Khoản Đã Gửi Thông Báo Này Cho Khách Hàng Để Bảo Lưu Và Tránh Sự Tranh Chấp Giải Thưởng Từ Khách Hàng.

TIN NHẮN NÀY THAY CHO GIẤY THÔNG BÁO TRỰC TIẾP TỪ TẬP ĐOÀN”.



Trường hợp này của tôi giống hệt trường hợp của anh Nguyễn Quốc Lập, Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh đã chia sẻ hồi cuối tháng 4 năm 2017. Nhưng để tìm hiểu sâu hơn, tôi đã truy cập vào HoSoSuKien77 .Com  như hướng dẫn của Thông báo trên. Qua đây, tôi đã hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn. Ngay sau khi hồ sơ được chấp nhận, tôi nhận được một văn bản dưới đây (coppy nguyên bản):   

SỰ KIỆN TRI ÂN KHÁCH HÀNG ONLINE QUÝ I 2018

Xin kính chào quý khách

Khách hàng trúng giải nhất với mã dự thưởng là 
KH68ZL79

 ĐỂ HOÀN TẤT THỦ TỤC CHỦ NHÂN CỦA MÃ SỐ DỰ THƯỞNG "KH68ZL79" VUI LÒNG LÀM HỒ SƠ GỐC

 

KHỞI TẠO HỒ SƠ GỐC NHẬN THƯỞNG

 Hồ Sơ Bạn Vừa Cập Nhật Trên Hệ Thống Chỉ Là Thông Tin Tạm Thời.
 Chúng Tôi Sẽ Cập Nhập Hồ Sơ Gốc Này Về Bộ Truyền Thông Thông Tin - Công An Và Phí Nhà Tài Trợ Còn 1 Bộ Chúng Tôi Lưu Trữ Hồ Sơ Cho Bạn.
 Thời hạn thanh toán tạo hồ sơ gốc trong vòng 60 phút. Nếu quá thời hạn hệ thống sẽ tiến hành mở lại vòng quay cho khách hàng may mắn tiếp theo.Mã dự thưởng của bạn sẽ bị hủy bỏ 
 Bạn nên thanh toán sớm để chúng tôi xác nhận đúng thời gian trao giải.
 Lệ Phí Thủ Tục 03 Bộ Hồ Sơ Gốc Là :

3.000.000 VNĐ

 Sau Khi Hoàn Tất Thủ Tục Phía Ban Tổ Chức Sẽ Thực Hiện Chuyển Giao Số Tiền Mặt Là 200.000.000VNĐ Vào Tài Khoản ATM Của Bạn: Trong Trường Hợp Có Thẻ ATM.
 Nếu Không Có Thẻ ATM Chúng Tôi Có Thể Chuyển Đến Bưu Điện Gần Nơi Bạn Đang Sinh Sống.
 Ban Tổ Chức Sẽ Trực Tiếp Đến Trao Giải Tại Gia Đình Bạn Sau 24h Kể Từ Khi Hoàn Tất Thủ Tục Và Bạn Cần Phải Chuẩn Bị Giấy CMND Hoặc Sổ Hộ Khẩu Để Đối Chiếu Và Nhận Giải Thưởng.

Hình Thức Trao Giải

 Giải Thưởng Sẽ Được Giám Đốc (Lưu Thị Thúy Hồng), Và Cùng 1 Số Đội Ngũ Nhân Viên Sẽ Tiến Hành Trao Giải Thưởng Trực Tiếp Cho Khách Hàng Tại Địa Chỉ Mà Bạn Đăng Kí Trong Hồ Sơ Tạm Thời.
 Khi Công Ty Chuyển Giải Thưởng Đến Tại Địa Chỉ Nhà - Chuẩn Bị Số CMND, Sổ Hộ Khẩu Gia Đình ,02 Ảnh Thẻ 3x4, 02 Ảnh Thẻ 4x6 
Để Xác Minh Trao Giải.

Những Câu Hỏi Thường Gặp Của Khách Hàng :

 Hỏi : Vì sao tôi không tham gia bất kì chương trình nào mà vẫn được báo trúng giải
 Đáp : Đây Là chương trình TRI ÂN KHÁCH HÀNG của facebook tại việt nam,hệ thống sẽ tự động quay số ngẫu nhiên và thông báo trung giải cho những cá nhân may mắn.Nếu bạn nhận được thông báo,xin chúc mừng bạn!.
 Hỏi : Thông tin này có chính xác không? làm sao để chắc chắn là tôi đã trúng thưởng? 
 Đáp : Đây là thông tin chính xác 100% từ chương trình,trường hợp quý khách hàng nhận được thông tin trúng giải cũng như mã số dự thưởng từ chương trình là đã chắc chắn trúng giải thưởng này,Để đảm bảo thì trên trang chủ website của công ty đã có giấy chứng nhận của bộ công thương, bộ công an việt nam, ngoài ra thông tin cá nhân của trường phòng bên công ty là a Phạm văn hiền đã đc đăng tải trực tiếp trên website, có cả giấy CMND bao gồm địa chỉ và 1 số thông tin khác, thẻ nhân viên được đăng tải kèm theo.Ngoài ra công ty đã từng trao rất là nhiều giải thưởng trước đây rồi chứ không phải đây là lần đầu tiên bên công ty trao giải đâu, trong quý 1 vừa qua thì bên công ty đã trao thành công cho 2 khách hàng may mắn nhận được giải 2 và giải 3 từ hệ thông, mỗi lần bên cty trao giải thành công đều có đăng tải thông tin cá nhân khách hàng cũng như 1 số hình ảnh đc chụp lưu niệm lại tại nhà của khách hàng cũng như để quảng bá thương hiệu của nhà tại trợ!.
 Hỏi : Tại sao trúng thưởng mà còn phải đóng tiền?
 Đáp : Vì hiện tại thì hồ sơ mà a/chị đăng kí trên website chỉ là thông tin tạm thời có hiệu lực trong vòng 60 phút. a/chị cần phải tiến hành đóng phí là Ba triệu để bên công ty in ra giấy tờ gồm 3 bộ hồ sơ gốc và mang sang bộ công thương, bộ công an để xác nhận, đóng dấu thì hồ sơ của a/chị mới có giá trị pháp lí, và bên cty mới có đủ thẩm quyền để kí hợp đồng vs nhà tại trợ nhận giải thưởng và trao tặng cho a/chị đc....
 Hỏi : Nếu sau khi thanh toán xong mà không nhận được giải thưởng thì phải tìm ai? làm sao?
 Đáp : Vấn đề này a/chị cứ yên tâm, hiện tại bên cty thu nhận phí của khách hàng thông qua cổng thanh toán trực tuyến của cty với hình thức thẻ cào điện thoại nên không có bất cứ hình thức thanh toán xong không nhận được quà nào ở đây cả? Trong trường hợp a/chi thanh toán thanh công mà ko nhận được quà đúng với thời gian mà bên cty đã thông báo, thì a/chi vui lòng mang tất cả những thẻ cào, kèm theo đó SĐT của cty, và trang website của cty đến cơ quan công an địa phương nơi mà a/chị đang cư trú để tiến hành khởi tố thì bên cty sẽ có nhân viên đứng ra chịu trách nhiệm và giải quyết với bên a/chị tại tòa...



 Bạn Còn Thắc Mắc Gì Khác : Gọi Ngay HotLine [08] 99 088 306 )

HƯỚNG DẪN THANH TOÁN TẠO HỒ SƠ GỐC

 Để thanh toán khởi tạo hồ sơ gốc bạn cần chuẩn bị 3.000.000 VNĐ tiền thẻ cào nạp lần lượt cho đến khi hệ thống báo đủ số tiền khởi tạo. 
 Rút gọn thời gian thanh toán bằng cách mua thẻ cào với mệnh giá 100.000 đ đến 500.000đ . 
 Thanh toán bằng cách nhập số seri và mã thẻ vào khung bên dưới 
 Lưu Ý: Nạp Thẻ Thành Công Hay Thất Bại Hệ Thống Thông Báo Phía Trên Chọn Nhà Mạng . 
 Nếu Nạp Không Được Liên Hệ CSKH: [08] 99 088 306 . 
 
Các đồng chí và bạn đọc hãy nghiên cứu kỹ văn bản này sẽ nhận ra ngay chiêu lừa đảo chẳng kín đáo chút nào. Tại sao không trích ba triệu đồng hoặc nhiều hơn để chi phí cho quá trình làm hồ sơ cho khách hàng trúng thưởng, sau đó trừ trong khoản hai trăm triệu tiền mặt mà khách hàng được thưởng? Riêng tôi, sẽ thưởng lại cho những người về trao giải một nửa, thậm chí cả số tiền mặt ấy cũng vẫn vui! Đằng này “thả gà ra đuổi”! Chẳng ai dại gì bỏ ba triệu đồng ra rồi … khởi kiện vu vơ ra tòa?!
Nhân đây, tôi đề nghị Bộ Thông tin Truyền thông và Bộ Công an hãy vào cuộc. Không thể để chiêu trò lừa đảo này tồn tại nhiều năm nay và thách thức dư luận một cách công khai như thế này được!
 
                                                                       Trương Văn Nhi
                                                                      CTV từ Hải Dương
 

tin tức liên quan