Lễ công bố quyết định xã Hà Bình, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017

Ngày đăng: 09:07 25/03/2018 Lượt xem: 970


Lễ công bố quyết định xã Hà Bình, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017
 

    
          Sáng ngày 24/3/2018,  tại sân vận động Trung tâm văn hóa xã Hà Bình, Đảng ủy, HĐND, UBND xã tổ chức lễ công bố quyết định công nhận xã Hà Bình, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đạt chuẩn nông thôn mới. Về dự có ông Nguyễn Quốc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng, các Sở, Ban, Ngành của tỉnh. Ông Đào Xuân Yên, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Trưởng Ban xây dựng nông thôn mới, ông Bùi Ngọc Tấn, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện, Thường trực huyện ủy, Thường trực ủy ban nhân dân, đại diện các phòng ban nghiệp vụ trong huyện, các cơ quan xí nghiệp đóng trên địa bàn. Đại diện Công ty Xi măng Bỉm Sơn, Công ty giày Vernut, Công ty bánh kẹo Hữu nghị…Về phía xã có ông Ngô Minh Cảnh, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban xây dựng nông thôn mới, ông Trịnh Xuân Lương, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND cùng các ông bà trong BCH Đảng bộ, Thường trực HĐND, Thường trực UBND, Thường trực MTTQ cùng các Ban, Ngành, Đòan thể, các ông, bà Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, các Ban giám hiệu nhà trường, Trưởng trạm y tế, các ông bà nguyên là là lãnh đạo xã qua các thời kỳ, các ông, bà Đảng viên 50 năm, 60 năm và 65 năm tuổi đảng. Cùng con em quê hương đang làm việc ở khắp mọi miền đất nước đã về dự.
    
            Sau chương trình văn nghệ chào mừng, thay mặt Ban xây dựng Nông thôn mới xã, ông Trịnh Xuân Lương, Phó Bí thư Đảng ủy đọc báo báo công tác xây dựng nông thôn mới. Báo cáo đã nêu bật những chỉ tiêu mà cán bộ và nhân dân xã Hà Bình phấn đấu trong thời gian qua. Hà Bình là một xã vùng đồng bằng có tuyến đường quốc lộ 1A chạy qua, với chiều dài 1,5km, thuận lợi cho việc phát triển. xã được chia thành 11 thôn, tổng dân số tự nhiên 1,546 hộ với 5.640 khẩu. Nhân dân trong xã chủ yếu làm nghề nông nghiệp và trồng trọt. Cơ sở hạ tầng giao thông thủy lợi và các công trình phục vụ sản xuất khá phát triển, đáp ứng được so với yêu cầu đời sống sản xuất của nhân dân.
     
            Sau khi có chủ trương của Đảng về xây dựng NTM, xã đã thành lập ban chỉ đạo, ban điều hành, ban phát triển nông thôn. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục tiêu, ý nghĩa của xây dựng NTM. Ngoài các cơ chế, chính sách hỗ trợ của trung ương, của tỉnh, của huyện, HĐND xã đã ban hành các cơ chế hỗ trợ như:  Kích cầu 20% giá trị công trình xây dựng đường bê tông nông thôn, hỗ trợ khai trương làng văn hóa 8.000.000đ, hỗ trợ xây dựng mới nhà văn hóa 100.000.000đ, hỗ trợ hộ gia đình xây dựng hố đốt rác thải tại gia đình 100.000đ/cái. Các chính sách hỗ trợ là động lực, tạo ra phong trào thi đua đến các tầng lớp nhân dân trong toàn xã.
    
              Kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền, đã làm thay đổi nhận thức của cán bộ  Đảng viên và nhân dân. Vì vậy trên địa bàn toàn xã đã có chuyển biến tích cực. Đặc biệt các phong trào, chủ trương đã được nhân dân nhiệt tình ủng hộ. đồng thời huy động được nguồn lực cả vật chất lẫn tình thần trong nhân dân với phương châm: Nhà nước và nhân dân cùng làm. Mỗi thôn trong xã đều có cách làm riêng như hiến đất làm đường giao thông nông thôn, đóng góp ngày công xây dựng nhà văn hóa. Kêu gọi con em xa quê chung sức cùng nhân dân quê hương xây dựng đường làng, cổng làng. Cuộc vận động này gắn với phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”. Đảng ủy, Chính quyền xã đã tập trung chỉ đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, tăng năng xuất cây trồng. Cùng với việc phát triển sản xuất còn khuyến khích và tạo điều kiện cho các hộ gia đình mở rộng dịch vụ để tăng thu nhập. Từ đó mà kinh tế trong nhân dân phát triển, số hộ khá giàu tăng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống. Thu nhập bình quân đầu người đến nay đã đạt 34,1 triệu đồng/người/năm. UBND xã đã đấu mối với công ty dày da VENUS, để ưu tiên tuyển lao động là người Hà Bình vào làm việc, đến nay đã có 570 lao động đang làm việc tại công ty.
    
               Trên  cơ sở kế hoạch chỉ tiêu NTM dã được xây dựng giai đoạn 2012-2017, UBND xã thực hiện tốt pháp lệnh dân chủ ở cơ sở, tổ chức cho nhân dân họp bàn dân chủ và quyết định  nguồn đóng góp của nhân dân để tổ chức thực hiện. Tổng kinh phí thực hiện : 316.389.150.615 đồng. Trong đó vốn Trung ương :1.000.000.000đ, vốn tỉnh 4.696.000.000đ, vốn huyện 6.200.000.000đ, vốn xã 63.229.866.4452đ. Vốn doanh nghiệp và nhân dân đóng góp 79.200.000.000đ, trong đó gia đình ông Nguyễn Quốc Thanh là con em làng Xuân Áng, hiện đang sinh sống tại Hà Nội, tặng trường mầm non gía trị 11.000.000.000đ, gia đình ông trinh Xuân Hiếu là con em làng Đông Trung, hiện đang công tác tại Hà Nội, ủng hộ 1.000.000.000đ, gia đình ông Bùi Văn Hoán, hiện đang sinh sống, công tác tại Hà Nội tặng công trình cổng làng Nội Thượng và các công trình khác trị giá 1.000.000.000đ, gia đình ông Lại thế Hảo con em làng Đông Trung, là một doanh nhân thành đạt, tặng công trình cổng làng Đông trung và các công trình khác trị giá hơn 500.000.000đ. Ngoài ra vận động nhân dân hiến 1.170m2 đất, đóng góp hàng nghìn ngày công, tham gia tu sửa cơ sở vật chất công sở, trường học, năng cấp đường làng ngõ xóm, làm vệ sinh môi trường khu dân cư.
    
              Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Quốc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban thi đua khen thưởng tỉnh Thanh Hóa và ông Bùi Ngọc Tấn, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyên  Hà Trung đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Hà Bình đã phấn đấu để đạt được 19/19 tiêu chí NTM, đồng thời nhắc nhở cán bộ và nhân dân toàn xã hãy phát huy những thành tích đã đạt được để phán đấu xã Hà Bình sớm trở thành một xã kiểu mẫu. Cũng trong buổi lễ này ông Nguyễn Quốc Tuấn và Ông Bùi Ngọc Tấn đã tặng hoa, quà và trao bằng danh hiệu xã đạt NTM.
 

             Buổi lễ kết thúc trong không khí vui vẻ đoàn kết và niềm tự hào./
 
Bùi Văn Hoằng
(CTV Trang TT&BT TS)
Email: hoang1592@gmail.com)


 
 
Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 







Các tiết mục văn nghệ chào mừng (3 ảnh trên)



Ông Bùi Ngọc Tấn,Phó Bí thư huyện ủy tặng hoa và quà



Ông Lại Thế Hảo,Giám đốc Công ty TNHH xây dựng tặng hoa và quà cho xã



Ông Nguyễn Quốc Tuấn,Phó Giám đốc Sở Nội vụ tặng hoa và quà




Ông Trịnh Xuân Lương, Phó Bí thư Đảng ủy xã đọc báo cáo
tin tức liên quan