Cây..."Quái thú" và kẻ trọc phú - Bài của Luật gia Trần Thúc Hoàng

Ngày đăng: 07:06 09/04/2018 Lượt xem: 694
 
CÂY..."QUÁI THÚ"VÀ KẺ TRỌC PHÚ

       Mấy ngày qua báo chí và dư luận xôn xao và bức xúc về việc những cây cổ thụ trên rừng đại ngàn được đưa về xuôi, nghênh ngang trên quốc lộ 1A thẳng ra Hà Nội bằng thiết bị vận tải "siêu trường siêu trọng"!
       Chỉ đến khi tờ báo đầu tiên đưa tin và đặt tên cây cổ thụ này là "quái thú"-thì các cơ quan chức năng mới bắt đầu vào cuộc(thật kỳ lạ nào kiểm lâm các cấp khắp cả nước; nào cảnh sát giao thông khắp cả nước mà chiếc xe chở "quái thú" vẫn nghênh ngang hàng nửa ngàn km... như chỗ không người!
       Bài báo đầu tiên cho rằng chủ nhân của nó là một ông thiếu tướng cảnh sát giao thông(?!)-sau đó ông này phủ nhận(?!)-và bây giờ theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thì các cơ quan chức năng mới bắt đầu vào cuộc(?!)
       Không hiểu cái cây Cổ thụ của rừng đại ngàn này đã được vinh dự vào danh sách "cây di sản" của Việt Nam hay chưa? Nhưng xem trên đài truyền hình thì quả thật nó có trên dưới ngàn tuổi!
Nếu rùa hồ gươm được gọi là Cụ. Thì cây cổ thụ này cũng dư sức được gọi là Cụ cây di sản.
         Quả là "họa vô đơn chí"!
       Cụ bị những kẻ trọc phú bất lương chặt tay chặt chân của cụ để bắt cụ rời khỏi quê hương bản quán đại ngàn của Cụ, để về cái nơi mà cũng không muốn tí nào!
       Cụ bị hành hạ suốt dọc đường rồi cũng lại bị đặt cho cái hỗn danh là "quái thú"(nhưng thưa Cụ: nếu chàng phóng viên đưa tin đầu tiên về nỗi oan khuất của cụ mà không đặt hỗn danh này thì biết đâu kẻ trọc phú và những người nhắm mắt làm ngơ lại "trở mặt làm trái" và có thể vu vạ cho nhà báo nói trên?)
       Lại nữa, trong lúc bị tạm giữ không hiểu các cơ quan chức năng có đủ thông minh để kiếm nơi "hạ thổ"Cụ xuống để khỏi bị chết oan nơi đất khách quê người hay không?
       Không khéo lại bị chết khô, chết héo,chết oan uổng vào cái tuổi ngàn năm sung sức nếu cụ đang ở rừng đại ngàn? 
       Xót thương thay cho Cụ và xót thương thay cho những con dân Việt luôn luôn biết ơn Cụ và các Cụ ở rừng đại ngàn!
 
         
       Cần nghiêm trị kẻ "trọc phú" và tất cả những kẻ nhắm mắt làm ngơ!(phải tính tất cả các cơ quan chức năng từ nơi rừng đại ngàn của Cụ ra đến địa điểm bị lập biên bản)!
       Hãy nghe nhà báo Bùi Hoàng Tám than thở trên Dântrí online:..
       "Và thế là hàng loạt câu hỏi được đặt ra như cái cây đó được lấy từ khu rừng nào? Tại sao một cây to như thế lại có thể “đi” ra khỏi rừng mà lực lượng kiểm lâm không phát hiện ra.
       Rồi cây đó của ai? Ai dám coi thường lệnh cấm rừng của Thủ tướng, cả gan bứng của một cái cây như thế? Họ có biết câu “Ăn của rừng rưng rưng nước mắt”…?
       Một cái xe chở cái cây to như thế dám đi qua ngần ấy trạm gác giao thông, thế lực nào mà ghê gớm như vậy?"...
       Thưa nhà báo Bùi Hoàng Tám, Phải khẳng định rằng cái kè mà ông cho rằng là "thế lực ghê gớm" ấy-hay thế lực nào đi chăng nữa cũng phải nói thằng đó là kẻ "trọc phú, bất nhân"!
       Trọc phú nghĩa là chúng có tiền và rất nhiều tiền- nhưng chúng dốt nát bẩn thỉu. Nói một cách chữ nghĩa là nhiều tiền nhưng không có chữ!
       Đã thế rồi chúng lại còn "bất nhân"! Chúng thừa biết năm nào cũng xảy ra lũ quét, lũ ống chết hàng chục, hàng trăm người. Nguyên nhân trực tiếp là do rừng đại ngàn bị chặt phá...!
       "Ăn của rừng rưng rưng nước mắt"!
       Đó là lời nguyền của tổ tiên. Rồi đây chúng sẽ bị trừng trị. Dù chúng có"cả vú lấp miệng em" hay lấp liếm quanh co...thì "lưới trời lồng lộng"-đừng có "lấy vải thưa che mắt Thánh"-Nhân dân!
       Chỉ hiềm một nỗi :tại sao chúng ta cứ để xảy ra tình trạng "mất bò mới lo làm chuồng"?!
       Bức xúc thay!

04/4/2018,
Luật gia Trần Thúc Hoàng
PS Giới thiệu

tin tức liên quan