Khánh thành nhiều công trình trên quê hương Anh hùng Vừ A Dính

Ngày đăng: 11:26 20/04/2018 Lượt xem: 1.040
     KHÁNH THÀNH NHIỀU CÔNG TRÌNH
TRÊN QUÊ HƯƠNG ANH HÙNG VỪ A DÍNH

 
       Từ ngày 17 đến 18-4-2018, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã có hoạt động đầy ý nghĩa tại quê hương Anh hùng Vừ A Dính – xã Pú Nhung, Tuần Giáo, Điện Biên.
      Đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch Nước, Chủ tịch Quỹ đã dẫn đầu đoàn công tác trở lại Pú Nhung tổ chức khánh thành nhiều công trình do Quỹ tài trợ và trao học bổng Vừ A Dính cho các học sinh dân tộc huyện Tuần Giáo. Cùng đi có đồng chí Đỗ Thanh Bình, Phó Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong, Phó Giám đốc Quỹ cùng các nhà tài trợ: Ông Nguyễn Thuận, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty địa ốc Kim Oanh; ông Vũ Quang Trung, Giám đốc công ty Đại Khang Phát, tại TP. Hồ Chí Minh; bà Nguyễn Thị Minh Hoàn, Việt kiều tại Pháp. Nhà báo Phạm Thành Long và nhà báo Phạm Kim Chi tham gia đoàn công tác của Quỹ.
       Đồng chí Nguyễn Mạnh Quân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên; đồng chí Nguyễn Hữu Đại, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Giàng A Dế, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo; đồng chí Nguyễn Hữu Tình, nguyên Chủ tịch huyện Tuần Giáo; đồng chí Mai Trọng Thiết, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo; đồng chí Vừ Sái Sùng, Bí thư Đảng ủy và Sùng Dũng Phía, Chủ tịch UBND xã Pú Nhung đã tham gia các hoạt động cùng Đoàn công tác.
      Tại Bản Củ, xã Quài Nưa, Tuần Giáo. Quỹ Vừ A Dính đã tổ chức khánh thành điểm trường mần non Vừ A Dính vừa được xây dựng tại đây. Điểm trường này được xây dựng với 2 phòng phục vụ việc nuôi dạy các cháu mẫu giáo của Bản Củ. Trường được xây dựng khang trang với diện tích hơn 60 m2, sân trường và hàng rào quanh trường. Quỹ Vừ A Dính và Công ty địa ốc Kim Oanh tài trợ 160 triệu đồng. Tại đây, sau khi cắt băng khánh thành điểm trường, đồng chí Trương Mỹ Hoa và nhà tài trợ đã trao học bổng (1 triệu đồng/suất) và trao quà của Quỹ Vừ A Dính cho 10 cháu học sinh nghèo của trường.
      Tại trung tâm xã Pú Nhung, đoàn công tác đã tới dâng hương tại Nhà tưởng niệm Anh hùng Vừ A Dính (do Quỹ đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng từ tháng 7 năm 2009). Tại đây, Quỹ cũng đã đầu tư nâng cấp nội thất trưng bày của Nhà Tưởng niệm. Hai câu đối lớn bằng đồng treo hai bên tượng anh Vừ A Dính do công ty Đại Khanh Phát tài trợ trị giá 40 triệu đồng. Giám đốc Vũ Quang Trung của Công ty Đại Khang Phát cùng đồng chí Trương Mỹ Hoa và các đồng chí lãnh đạo địa phương đã tiến hành thủ tục tâm linh trang trọng tại đây.
Tại trường THCS mang tên Vừ A Dính, Quỹ đã tiến hành làm lễ khánh thành 6 phòng học 2 tầng khang trang; trao 100 suất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho học sinh của trường THCS Pú Nhung, THCS Quài Nưa và huyện Mường Ảng. Đi kèm theo học bổng các em học sinh còn được nhận một túi quà gồm: bàn chải đánh răng, kem đánh răng, xà bông, bút bi… Xã Pú Nhung và Quài Nưa 100% đồng bào ở đây là dân tộc. Đồng bào Mông chiếm hơn 90%. Quỹ cũng đã tài trợ 1 phòng học với 25 máy vi tính theo tiêu chuẩn quốc gia. Đồng chí Trương Mỹ Hoa và lãnh đạo địa phương cùng một số doanh nghiệp đã chia vui với các cháu học sinh lần đầu tiên được tiếp xúc với máy vi tính.
      Cũng tại đây, gia đình nhà báo Phạm Thành Long và nhà báo Phạm Kim Chi đã trao 20 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 20 gia đình chính sách của xã Pú Nhung và Quài Nưa. Gia đình 2 nhà báo còn trao tặng các cháu học sinh trường Vừ A Dính hơn 200 bộ quần áo mới.
       Đến thăm các cháu ở khu nội trú, bà Nguyễn Thị Minh Hoàn, Việt Kiều Pháp đã trực tiếp trao tặng cho 37 cháu học sinh nội trú, mỗi cháu 100 ngàn đồng để động viên các cháu tiếp tục học tập rèn luyện vươn lên.
Đoàn công tác đã làm lễ cắt băng khánh thành con đương bê tông rộng gần 4 mét, chạy dài 200 mét từ đường trục của xã vào gia đình Anh hùng Vừ A Dính. Quỹ Vừ A Dính đầu tư cho con đường này 2 đoạt trị giá 200 triệu đồng.
        Tại gia đình Anh hùng Vừ A Dính, đoàn công tác đã tới dâng hương trước di ảnh trên bàn thờ Anh hùng Vừ A Dính, tặng quà gia đình. Các thành viên trong đoàn và 3 doanh nghiệp đã tặng gia đình hơn 10 triệu đồng. Đồng chí Trương Mỹ Hoa cùng đoàn công tác và lãnh đạo địa phương đã trồng cây bưởi da xanh được mang từ miền Nam ra trước ngôi nhà của gia đình.
          Hoạt động của Quỹ Vừ A Dính tại Tuần Giáo lần này nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập Quỹ Vừ A Dính và Kỷ niệm 60 năm ngày hy sinh anh dũng của Anh hùng Vừ A Dính. Việc đầu tư của Quỹ Vừ A Dính lần này đối với quê hương Anh hùng Vừ A Dính mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đối với đồng bào các dân tộc Tuần Giáo – quê hương của người Anh hùng thiếu niên bất khuất Vừ A Dính mà Quỹ vinh dự được mang tên.
 
        Tin và ảnh: Phạm Thành Long



Đồng chí Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính và các nhà tài trợ với các cháu học sinh mầm non Vừ A Dính Bản Củ, xã Quài Nưa, Tuần Giáo, Điện Biên.



Cắt băng khánh thành điểm trường mầm non Vừ A Dính tại Bản Củ.



Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính Trương Mỹ Hoa trao học bổng Vừ A Dính cho các cháu học sinh mần non của Trường.



Ông Nguyễn Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty địa ốc Kim Oanh trao học bổng Vừ a Dính cho các cháu.



Các đại biểu với các cháu được tặng học bổng.



Ông Nguyễn Thuận, thay mặt Công ty trao gói tài trợ 160 triệu đồng cho Hiệu trưởng trường mầm non Vừ A Dính xã Quài Nưa.



Đoàn công tác và các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm nhân lễ khánh thành điểm trường.



Lễ dâng hương trước Nhà tưởng niệm Anh hùng, liệt sĩ Vừ A Dính tại Pú Nhung, Tuần Giáo, Điện Biên.



Đồng chí Trương Mỹ Hoa dâng hương.



Đồng chí Trương Mỹ Hoa và các nhà tài trợ chụp ảnh kỷ niệm trước tượng Anh hùng Vừ A Dính.



Đồng chí Trương Mỹ Hoa và ông Vũ Quang Trung, Giám đốc công ty Đại Khang Phát - nhà tài trợ 2 câu đối bằng đồng trong Nhà tưởng niệm.



Các cháu học sinh trường THCS Vừ A Dính tại Lễ trao học bổng.



Các em học sinh của trường múa hát bài hát "Vừ A dính người thiếu niên Anh hùng".



Một tiết mục văn nghệ do các em học sinh dân tộc của trường biểu diễn.



Đồng chí Trương Mỹ Hoa và  các đại biểu dự Lễ trao học bổng.



Đồng chí Trương Mỹ Hoa nói chuyện với các cháu học sinh trường Vừ A Dính.



Phó Chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo Giàng A Dế phát biểu cám ơn Quỹ học bổng Vừ A Dính và Chủ tịch Quỹ Trương Mỹ Hoa đã dành cho các cháu học sinh Pú Nhung và huyện Tuần Giáo sự quan tâm đầu tư đầy ý nghĩa.



Đồng chí Trương Mỹ Hoa cùng các đại biểu trao 100 suất học bổng cho các cháu học sinh dân tộc Tuần Giáo. Ảnh trên và 2 ảnh dưới.











Bà Nguyễn Thị Minh Hoàn, Việt kiều Pháp trao học bổng cho các cháu.



Phó Tổng biên tập - Phó Giám đốc Quỹ Vừ A Dính Đỗ Thanh Bình trao học bổng cho các em học sinh.



Ông Vũ Quang Trung, Giám đốc Công ty Đại Khang Phát (TP. Hồ Chí Minh) trao học bổng cho các cháu.



Các đại biểu và các cháu học sinh được nhận học bổng Vừ A Dính.



Nhà báo Phạm Thành Long và Nhà báo Phạm Kim Chi trao 20 suất quà mỗi suất 1 triệu đồng và hơn 200 bộ quần cáo mới cho các gia đình chính sách và học sinh trường Vừ A Dính.



Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các cháu học sinh được nhận học bổng Vừ A Dính.



Đồng chí Trương Mỹ Hoa với các cháu học sinh trường THCS Vừ A Dính vui mừng trước quà tặng của Quỹ: Một phòng học 25 máy vi tính.




Bà Minh Hoàn, Việt kiều tại Pháp với các cháu học sinh tại phòng máy vi tính - quà tặng gần 200 triệu đồng của Quỹ Vừ A Dính.



Chủ tịch Quỹ Trương Mỹ Hoa với các cháu học sinh trường Vừ A Dính.



Bà Minh Hoàn tặng 37 cháu học sinh nội trú của trường mỗi cháu 100 ngàn đồng.



Và chụp ảnh kỷ niệm với các cháu.



Đồng chí Trương Mỹ Hoa cùng các đại biểu và các cháu học sinh vui mừng rảo bước trên con đường bê tông rộng đẹp chạy vào nhà của Anh hùng Vừ A Dính, bản Đề Chia, xã Pú Nhung.



Cắt băng khánh thành con đường bê tông rộng, dài 200 mét.



Đồng chí Trương Mỹ Hoa thăm hỏi gia đình anh Vừ A Sử - người cháu ruột của Anh hùng Vừ A Dính.



Đồng chí Trương Mỹ Hoa dâng hương trước di ảnh tượng Anh hùng Vừ A Dính tại gia đình anh.



Và tặng quà người chị dâu đồng thời cũng là người bạn thân thuở thiếu thời của Anh hùng Vừ A Dính.






Các đại biểu tặng quà cho chị dâu Anh hùng Vừ A Dính. 2 ảnh trên.



Đoàn công tác trồng cây bưởi da xanh trước ngôi nhà của gia đình Anh Vừ A Dính.



Và chụp ảnh lưu niệm.



Đoàn công tác Quỹ học bổng Vừ A Dính chụp bức ảnh kỷ niệm trước con đường bê tông vào nhà Anh hùng Vừ A dính trước khi lên xe trở về Hà Nội.









































































 
tin tức liên quan