Cử tri Đà Nẵng: Vụ Vũ 'nhôm' phải rà lên tới ngọn

Ngày đăng: 02:28 26/04/2018 Lượt xem: 450


               Cử tri Đà Nẵng: Vụ Vũ 'nhôm' phải rà lên tới ngọn

 
                                             Nguồn:Báo Điện tử Người Lao Động


Vũ "nhôm" mới bị bắt hơn 1 tháng mà đã khai ra nhiều quan chức, chứng tỏ còn rất nhiều cán bộ liên quan trong đó có nhiều lãnh đạo cấp cao.



Ngày 26-4, tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu của Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng, nhiều cử tri đã đặt vấn đề việc Vũ "nhôm" bị bắt đã khai ra quá nhiều cán bộ cấp cao thông đồng, tạo điều kiện trong việc mua bán nhà đất công sản.
 

cu tri da nang vu vu nhom phai ra len toi ngon

Cử tri Nguyễn Trí Tổng, quận Hải Châu, Đà Nẵng

Cử tri Đỗ Mạnh Chiến, phường Hải Châu 1 cho rằng, chống tham nhũng của nhà nước ta đang vào giai đoạn cao trào. "Vũ "nhôm" bị bắt đã khai ra nhiều bị can liên quan. Chứng tỏ không chỉ đời ông Minh (cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh) mà tất cả lãnh đạo trước đó cũng phải rà lại. Phải làm tới tận ngọn, lên cả cán bộ cấp Trung ương, ai dính đến Vũ "nhôm" đều phải bắt hết" – Cử tri Chiến đề nghị.

Ngoài ra, cử tri Chiến còn cho rằng vấn đề cấp nhà đất cho người có công cần phải xem xét lại. Theo cử tri này, lâu nay, việc cấp nhà đất cho người có công còn nhiều rườm rà, phức tạp. "Thế nhưng tại sao Vũ "nhôm" thì lại dễ dàng mua được nhà đất công sản đến thế" – Cử tri Chiến đặt vấn đề.

Cử tri quận Hải Châu hoan nghênh công cuộc chống tham nhũng hiện nay được nhà nước ta thực hiện quyết liệt, nhiều vụ án tham nhũng dính líu tới các quan chức lớn trong đó có cả tướng, tá công an cũng được đem ra xét xử.

"Mặc dù vậy, dư luận cũng cho rằng chống tham nhũng hiện nay mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Còn rất nhiều vấn đề chưa được phát hiện và xử lý. Cần nhiều bàn tay sạch với quyết tâm cao hơn nữa trong phòng chống tham nhũng" – Cử tri Nguyễn Trí Tổng nói.

Cử tri cho hay, Vũ "nhôm" bị bắt tạm giam 4 tháng nhưng chỉ mới 1 tháng thì đã khai ra vô số cán bộ có liên quan. Cùng về vấn đề trên, cử tri Nguyễn Quốc Hòa thẳng thắn cho rằng sai phạm liên quan đến Vũ "nhôm" đã tồn tại ở Đà Nẵng hơn 10 năm nay. "Tại sao các đồng chí trong Ban Thường vụ lại không có ý kiến, không nói. Có phải các đồng chí sợ ảnh hưởng đến cá nhân mà để sai phạm kéo dài, hết người này đến người khác" – Cử tri Hòa nhận định.

Nhiều cử tri cũng nêu kiến nghị về việc Chính phủ đề xuất truy thu thuế thu nhập cá nhân với thuế suất 45% tài sản, thu nhập kê khai không trung thực, không kê khai tài sản, thu nhập biến động mà không được giải trình là không hợp lý.

Cử tri Nguyễn Trí Tổng cho rằng, nếu thực hiện truy thu như trên không khác nào nhà nước thừa nhận 55% tài sản còn lại là hợp pháp. "Phải thực hiện theo các nước, tài sản bất minh thì phải tịch thu. Nếu chỉ truy thu 45% thì luật phòng chống tham nhũng chẳng khác nào đang cài số lùi" – Cử tri Tổng nhận định.

tin tức liên quan