Nhà lãnh đạo Kim Jong-un gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lần hai

Ngày đăng: 07:19 09/05/2018 Lượt xem: 470


Nhà lãnh đạo Kim Jong-un gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lần hai



                                                                    Nguồn:Báo Điện tử Người Đưa Tin


Kênh truyền hình CCTV xác nhận "vị khách bí ẩn" đến thăm thành phố Đại Liên và có cuộc hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình là nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

 
Tiêu điểm - Nhà lãnh đạo Kim Jong-un gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lần hai

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un gặp mặt Chủ tịch Trung Quốc ở thành phố Đại Liên.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại thành phố cảng Đại Liên ở đông bắc Trung Quốc, SCMP dẫn các nguồn tin độc lập cho biết hôm 8/5.

Trước đó, nguồn tin này nói có "một quan chức cấp cao của Triều Tiên" đã hạ cánh xuống Đại Liên. Kênh truyền hình Nhà nước Trung Quốc CCTV sau đó xác nhận rằng, vị khách bí ẩn này chính là nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong chuyến thăm thứ hai đến Trung Quốc, nhà lãnh đạo Kim tiếp tục có cuộc hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình.

Các video được đăng tải trên mạng cho thấy, ít nhất bốn chiếc sedan hạng sang treo cờ Trung Quốc đến Đại Liên hôm 7/5, đồng nghĩa, một lãnh đạo hàng đầu từ Bắc Kinh có chuyến thăm thành phố này.

Thông tin trên đã gây bất ngờ cho nhiều người khi nhà lãnh đạo Triều Tiên thường hiếm khi di chuyển bằng máy bay và các chuyến công du của ông cũng thường diễn ra trong bí mật.

Cuộc họp tại Đại Liên của ông Kim với nhà lãnh đạo Trung Quốc được thực hiện trước hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng Năm, hoặc đầu tháng Sáu tới.

Ông Kim đã có chuyến thăm đến Bắc Kinh hồi tháng Ba trong chuyến đi quốc tế đầu tiên kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2011. Các báo cáo sau đó cho biết, ông Tập Cận Bình đã lên kế hoạch thăm Bình Nhưỡng, có thể là vào tháng Sáu.

Tag:
tin tức liên quan