Quan chức Mỹ - Triều họp bàn phút chót tại Singapore

Ngày đăng: 02:54 11/06/2018 Lượt xem: 403



    Quan chức Mỹ - Triều họp bàn phút chót tại Singapore

 
                                                        Nguồn:Báo Điện tử VnExpress


Cuộc họp nhằm đưa ra một dự thảo thỏa thuận sẽ được trình lên Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên.



 
quan chuc my trieu hop ban phut chot tai singapore

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại văn phòng thủ tướng Istana hôm 10/6. Ảnh: Reuters.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết đại sứ Sung Kim, chuyên gia hàng đầu về Triều Tiên tại Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ có cuộc họp lúc 10h hôm nay với Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui, theo Yonhap.

Choe và Kim đã có nhiều cuộc thảo luận tại Panmunjom ở biên giới liên Triều, trong đó tập trung vào các vấn đề của chương trình nghị sự như phi hạt nhân hóa và biện pháp đảm bảo an ninh.

Cuộc gặp diễn ra một ngày trước khi hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bắt đầu. Kim Jong-un đã tới Singapore hôm 10/6, chuyến đi đầu tiên tới Đông Nam Á của lãnh đạo này kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2011.

Kim Jong-un đã gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và bày tỏ lòng biết ơn vì công tác hỗ trợ hậu cần của nước chủ nhà đối với hội nghị thượng đỉnh.

"Nếu hội nghị thượng đỉnh tạo ra kết quả tích cực, những nỗ lực của chính phủ Singapore sẽ được ghi nhận mãi mãi trong lịch sử", Kim Jong-un nói.

Trump cũng đã bay tới Singapre cùng ngày sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 ở Canada. Dù lạc quan về hội nghị sắp tới, Tổng thống Mỹ vẫn cảnh báo Kim Jong-un "chỉ có một cơ hội" và cần nắm bắt.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm nay cho biết lãnh đạo hai nước sẽ thảo luận về "cơ chế gìn giữ hòa bình lâu dài, bền vững" và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, cũng như nhiều vấn đề cùng quan tâm trong hội nghị ngày 12/6.

 
tin tức liên quan