Trung ương sẽ xem xét việc giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước

Ngày đăng: 08:26 29/09/2018 Lượt xem: 627


Trung ương sẽ xem xét việc giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước

 

                                                         Nguồn:Báo Điện tử


Chắc chắn Trung ương sẽ xem xét việc giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước để Quốc hội bầu, nhưng có xem xét tại kỳ họp thứ 8 tới đây hay không thì Trung ương sẽ thông báo sau - ông Lê Quang Vĩnh, Phó chánh văn phòng Trung ương Đảng cho biết.


 

Phủ Chủ tịch
Phủ Chủ tịch

Sáng nay (28/9), Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức họp báo thông tin về nội dung Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương khoá 12.

Tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi của báo chí về việc chuẩn bị nhân sự Chủ tịch nước sau khi Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, ông Lê Quang Vĩnh, Phó chánh văn phòng Trung ương Đảng chia sẻ: Đất nước vừa trải qua những ngày hết sức đau buồn khi Chủ tịch nước từ trần.

Theo Phó chánh Văn phòng Trung ương Đảng, theo Hiến pháp, quyền hạn và trách nhiệm của Chủ tịch nước được thực hiện 1 cách liên tục. Vì vậy, Bộ Chính trị đã phân công Ủy viên Trung ương Đảng Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước đảm nhiệm quyền Chủ tịch nước.

Ông Vĩnh cũng khẳng định, quyền hạn, trách nhiệm của Chủ tịch nước được thực hiện một cách đầy đủ, nghiêm túc và quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh là người đại diện cho nhà nước cả về đối nội và đối ngoại theo đúng Hiến định.

Về việc giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước để Quốc hội bầu, Phó chánh văn phòng Trung ương cho rằng đây là một việc hết sức hệ trọng của quốc gia nên phải được chuẩn bị một cách hết sức chu đáo, kỹ lưỡng theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước. Vì vậy, theo ông Vĩnh, chắc chắn Trung ương sẽ xem xét việc giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước để Quốc hội bầu, nhưng có xem xét tại kỳ họp này hay không thì Trung ương sẽ thông báo sau.
tin tức liên quan