Bác Nguyễn Phú Trọng một người giản dị

Ngày đăng: 06:46 06/10/2018 Lượt xem: 1.255


           Bác Nguyễn Phú Trọng một người giản dị
 

Tôi bắt đầu biết đến bác Nguyễn Phú Trọng kể từ khi xem video bác Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn bế mạc Hội nghị trung ương 5 khóa XI của Đảng cộng sản Việt Nam. Khi đó bác Nguyễn Phú Trọng đã xin Ban chấp hành trung ương cho xem xét một hình thức kỷ luật đối với tập thể Ủy viên bộ chính trị và một đồng chí trong bộ chính trị vì vấn đề điều hành kinh tế yếu kém, để xảy ra nhiều sai phạm khuyết điểm, gây thất thoát tiền của của nhà nước và nhân dân. Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi được chứng kiến một Tổng bí thư dám dũng cảm nhận khuyết điểm về mình, nhận khuyết điểm về tập thể do mình lãnh đạo và dũng cảm để đề nghị kỷ luật một đồng chí với mình. Ánh mắt và giọng nói của bác Nguyễn Phú Trọng lúc đó với cá nhân tôi như là giòng nước mắt của dân tộc, và tôi cũng đã khóc mỗi khi xem video này. Vì sao vậy? Vì xưa nay rất hiếm có khi lãnh đạo dám nhận sai về mình, dám mạn dạn đấu tranh chống lại cái xấu ngay của bản thân mình, cũng như đồng nghiệp của mình mà lại công khai trước toàn thể nhân dân đất nước như vậy. Chúng ta cũng đều thấy rằng rất nhiều vấn đề sai phạm của cán bộ công chức trong một thời gian dài vừa qua hầu hết đều được xử lý nội bộ. Nhưng việc làm của bác Nguyễn Phú Trọng như trên làm tôi cảm thấy kính yêu bác hơn nhiều.

Khi một lần nói chuyện với một anh tên là Mạnh Hà nhiều tuổi hơn tôi gốc Hà Nội, anh Hà vốn là công chức hay phải làm dự án do vậy anh cũng có điều kiện va vấp với con cái, cũng như quan chức Hà Nội lúc bấy giờ (2011), anh Hà kể rằng con cái cụ Trọng khiêm tốn giản dị và rất thân thiện không giống con cái một số vị quan chức khác mà tôi không tiện kể tên ở đây (mặc dù thời điểm đó bác Nguyễn Phú Trọng đã là Tổng Bí Thư). Lời nói của anh Hà chỉ là tình cờ tự nhiên (không cố tình lăng xê) càng làm cho tôi cảm thấy kính yêu bác Nguyễn Phú Trọng hơn nữa.

 





Theo dõi những thông tin lề trái,  lề phải trước đại hội XII, rất nhiều quan chức lúc đó được chỉ ra rằng có biểu hiện tham nhũng, gây thất thoát kinh tế, vun vén cho gia đình con cái….Nhưng không có thông tin nào từ một nguồn có thể tin cậy, hoặc từ một nguồn có thể có kiểm chứng về tài sản, kinh tế, con cái bác Nguyễn Phú Trọng có biểu hiện tiêu cực. Những thế lực chống phá không tìm được bất kỳ một khuyết điểm nào về khía cạnh nhân cách, đạo đức, lối sống, gia đình của bác Nguyễn Phú Trọng nên  bèn đặt biệt danh cho bác Nguyễn Phú Trọng là Trọng “lú”. Nhưng sự thật thì bác Nguyễn Phú Trong có “lú” hay không thì đến bây giờ mọi người đều biết, đến báo đài phản động cũng phải đính chính lại. Chúng ta cũng đều biết rằng nếu bác Nguyễn Phú Trọng có con cái làm quan chức có chức vụ đáng kể do nhờ bác Nguyễn Phú Trọng nâng đỡ mà không phải do năng lực bản thân, thì chắc chắn Trung ương sẽ biết, thế lực phản động sẽ biết, và do vậy toàn dân cũng sẽ biết. Nên chắc chắn con cái bác Nguyễn Phú Trọng chỉ làm công chức bình thường như bao nhiêu người dân khác.

Cũng theo dõi những thông tin lề trái lề phải trước đại hội XII, tôi thấy rằng có rất nhiều báo mạng, fanpage với lượng truy cập hàng chục triệu người tung hô người nào đó lên tận mây xanh nào là đại diện cho 90 triệu người dân Việt Nam…vv...Cũng không khó để nhận ra rằng các báo mạng, các fanpage này là được bỏ tiền ra để chạy quảng cáo nhằm tăng lượt theo dõi, nhằm định hướng dư luận để lăng xê ai đó nhưng tuyệt nhiên không thấy có các thể loại báo như vậy để lăng xê bác Nguyễn Phú Trọng điều đó đủ thấy bác Nguyễn Phú Trọng chân thật đến mức nào.

Tôi càng quý trọng kính mến bác Nguyễn Phú Trọng hơn nữa khi cơ quan tôi có một số lần được bác Nguyễn Phú Trọng ghé thăm không bác chỉ đi cùng một số lượng người vừa đủ, không băng rôn khẩu hiệu. Không giống một vài quan chức khác khi đi đến đâu là kéo theo hàng vài trăm xe đi và có băng rôn khẩu hiệu cỡ đại. Điều đó cho thấy bác rất giản dị.

                                                                                                          Đào Thanh Oai

tin tức liên quan