Người Nga bảo vệ lịch sử của Liên bang Xô viết là bảo vệ chính nước Nga này hôm nay.

Ngày đăng: 09:13 07/11/2018 Lượt xem: 580
NGƯỜI NGA BẢO VỆ LỊCH SỬ CỦA LIÊN BANG XÔ VIẾT
LÀ BẢO VỆ CHÍNH NƯỚC NGA NGÀY NAY.

 

”Còn chúng ta - Viết lại lịch sử “ để ai cũng có thể chấp nhận được..???” . Nếu chúng ta không cương quyết, nhóm người Sửa sử sẽ Sửa tiếp Cuộc KCC Mỹ của nhân dân ta là Cuộc Nội Chiến chứ đừng đùa..!”
 
SẮC LỆNH BẢO VỆ LỊCH SỬ

         Ngày 19/5/2009, Tổng thống Nga lúc đó là Dmitry Medvedev đã ký sắc lệnh thành lập một ủy ban đặc biệt nhằm chống lại các âm mưu xét lại, xuyên tạc, bóp méo lịch sử, phá hoại các lợi ích của nước Nga. Ủy ban này trực tiếp do văn phòng Tổng thống phụ trách, bao gồm nhiều thành viên thuộc Văn phòng Tổng thống, Cục An ninh Liên bang, Cục Tình báo Nước ngoài, Duma Quốc gia, các cơ quan khoa học cũng như các bộ ngành như ngoại giao, tư pháp, văn hóa….
         Sắc lệnh bảo vệ lịch sử được ban hành đã làm nức lòng hàng trăm triệu nhân dân yêu nước Liên bang Nga và được hàng chục triệu người Việt Nam quan tâm, cổ vũ, bởi những tương đồng trong lịch sử và các vấn đề hiện tại, nhằm bảo vệ những giá trị chân thực với máu xương của hàng chục triệu liệt sỹ của 2 quốc gia.
         Tổng thống Nga đã nói sau khi ký sắc lệnh quan trọng này: “Các âm mưu viết lại lịch sử đang trở nên tàn nhẫn, suy đồi và hung hăng hơn. Do ngày càng có ít người trực tiếp tham gia hoặc được chứng kiến cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại còn sống đến ngày nay, nên ngày càng có nhiều cách lý luận và quan điểm gây tranh cãi liên quan đến thế chiến thứ hai”.
         Dmitry Medvedev khi đó cũng thuộc lớp người trẻ tuổi, chào đời sau thế chiến thứ hai, nhưng có một quan điểm lịch sử vô cùng đúng đắn, dũng cảm, kiên quyết bảo vệ đến cùng chân lý đầy tự hào của dân tộc Nga.
         Nhân dân Liên Xô đã hy sinh 27 triệu người trong tổng số trên 30 triệu người chết trên toàn thế giới để đánh tan Phát xít Đức, chẳng những giải phóng cho đất nước không bị hủy diệt mà còn giải phóng cho các nước Đông Âu và cả thế giới khỏi họa diệt vong. Đất nước Liên Xô anh hùng sau đó đã nhanh chóng khắc phục hậu quả chiến tranh, đưa kinh tế phát triển mạnh mẽ và trở thành một cường quốc vĩ đại, chẳng những lo cho mình mà còn giúp đỡ các nước anh em. Thế nhưng, Liên Xô và Đông Âu bỗng chốc sụp đổ tan tành sau hơn 70 năm có chính quyền Xô Viết, một phần cũng là do sự lãng quên và xét lại, xuyên tạc lịch sử.
         Còn ở Việt Nam thì sao? Cũng gần giống như Liên Xô và nước Nga. Hiện có nhiều kẻ đang cổ súy tư tưởng xét lại cuộc trường chinh bảo vệ đất nước của dân tộc, đau đớn hơn nữa là trong số đó có cả những kẻ đã từng được Nhà nước và nhân dân ta nuôi dạy, trân trọng trao nhiều giải thưởng, nhiều danh hiệu cấp quốc gia.
         Họ ra sức xuyên tạc sự thật lịch sử, đối với những kẻ đầu hàng, bán nước thì tôn lên là yêu nước, thương dân, có công với đất nước, với ý đồ bóp méo lịch sử. Trái lại, họ xuyên tạc, hạ thấp vai trò các lãnh tụ, đánh đồng cuộc chiến tranh giành và giữ độc lập, thống nhất đất nước với cuộc chiến đánh thuê của những kẻ tay sai ngoại bang xâm lược, đàn áp nhân dân Việt Nam. Họ cho rằng cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc của cha anh chúng ta là “nội chiến”, và các lãnh đạo cách mạng Việt Nam đã khiến nhân dân “đổ máu không cần thiết”!!!
         Hiện nay, hàng triệu cán bộ, chiến sĩ, nhân chứng trong nước, ngoài nước tận mắt chứng kiến và tham gia cách mạng vẫn còn sống, nhưng thời gian của họ chỉ còn rất ngắn và cũng không có nhiều điều kiện để phản bác lại các luận điệu xuyên tạc. Thử hỏi, đến khi thế hệ chúng ta - những người ít nhiều còn được chứng kiến và tìm hiểu trực tiếp lịch sử kháng chiến cũng không còn nữa, thì con cháu chúng ta sẽ biết gì về lịch sử dân tộc? Họ có còn trân trọng, hay sẽ thương hại, thậm chí căm hận ông cha?
         Loạn lạc sẽ từ đó mà ra. Ngay cả hiện tại, nhân tâm cũng đã bị phân rã bởi những luồng tư tưởng “đánh giá lại lịch sử” như thế! Khiến nhiều người đã lo lắng nghĩ đến viễn cảnh u ám của một cuộc nội chiến thực sự. Hãy trông xem, chế độ nguỵ quân nguỵ quyền sau Diệm (đệ nhị cộng hoà) có để tang hay tưởng nhớ gia tộc nhà ông ta hay không, mà đến giờ một số kẻ ở Việt Nam lại bày trò “tưởng niệm”, không khác gì đám tàn quân 3 que ở Cali, phản chủ giết hại cả nhà Diệm giờ lại bày trò hương khói, không khác gì diễn tuồng!
         Tất cả đều do cùng từ luận điểm “đổi mới phương pháp đánh giá lịch sử” mà ra, để coi chế độ tay sai Pháp Mỹ ở miền Nam không phải là nguỵ, mà là chính danh, thậm chí còn “hy sinh xương máu vì chủ quyền đất nước”!!!
         Loạn! Hãy xem những “sử gia” có quan điểm đó bắt đầu phát tác từ thời điểm nào sẽ hiểu ra nhiều vấn đề!
Từ bài học của Liên Xô cũ, Việt Nam cần phải kiên quyết không để cho bóng đen ma quỷ xét lại lịch sử xâm thực vầng sáng chói lọi mà cả dân tộc ta đang ra sức giữ gìn, từ quá khứ, hiện tại đến tương lai. Vầng sáng đó chính là máu của biết bao thế hệ cha anh chúng ta, không thể để bị hoen ố!
         Điều đó chính là phẩm giá cao nhất của mỗi con người và đất nước này! Những giá trị của dân tộc này này sẽ trường tồn hay tàn lụi, con cháu chúng ta sẽ vinh quang hay nhục nhã - Tất cả là do những người còn sống hôm nay quyết định!
         Thiết nghĩ, Việt Nam cũng cần có một sắc lệnh bảo vệ lịch sử!

         Tác giả: Ngô Mạnh Hùng Hoàng

tin tức liên quan