Tình yêu Tổ quốc lan tỏa sâu sắc từ bóng đá - Phạm Thành Long

Ngày đăng: 04:43 15/12/2018 Lượt xem: 549
TÌNH YÊU TỔ QUỐC LAN TỎA SÂU SẮC TỪ BÓNG ĐÁ

                


     Có lẽ không môn thể thao nào lại gắn kết con người lại như môn bóng đá. Kể từ khi trái bóng của AFF Suzuki Cúp 2018 lăn thì có thể nói cả Việt Nam cùng "lăn theo". Ở đâu, dù tại bản làng miền núi xa xôi đến một xóm nhỏ nghèo của thành phố, thị xã trên mọi miền đất nước, người người, nhà nhà đều hồi hộp theo dõi từng bước chân của 23 cầu thủ con cưng của Tổ quốc. Quang Hải, Phan Văn Đức... bị bầm dập trên sân, không chỉ các cô gái xót thương mà từ người già đến người trẻ, ai ai cũng lo lắng, trái tim như thắt lại khi nhìn cầu thủ của mình lăn lộn trên sân vì đội bạn đá bạo lực, phạm lỗi... 
    Nếu kể ra đây những hình ảnh, những việc làm, những hành động hướng tới trận Chung kết lượt về trên sân Vận động Quốc gia Mỹ Đình 19h30 hôm nay thì không sách nào chứa hết. Từ Thủ đô đến Lạng Sơn, Cao Bằng, đến địa đầu Lũng Cú (Hà Giang) đến Vân Đồn (Quảng Ninh), Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, TP mang tên Bác đến Kiêng Giang - Phú Quốc. Đâu đâu cũng rực mầu cờ đỏ và áo đỏ mang sắc cờ Tổ quốc. Tiểu thương chợ Đông Ba Huế chiều nay nhuộn đỏ cờ, băng rôn cổ vũ Việt Nam chiến thắng!.
     Đường phố cả nước đâu đâu cũng đều nhuộn đỏ áo, cờ. Một dòng thác màu đỏ đang đổ về Mỹ Đình... Một sắc đỏ - màu áo truyền thống và tâm linh của Đội Tuyển Quốc gia nhuộm đỏ đất nước ta hôm nay.
    Xúc động lắm! Tự hào lắm! Tin tưởng lắm! Màu đỏ ấy là linh khí chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội quân áo đỏ của HLV tài ba Pak Hang Seo dưới sân Mỹ Đình đêm nay.
     Cả Tổ quốc sẽ truyền thêm sức mạnh tinh thần cho các em. Với trí tuệ thông minh, với đôi chân tài ba của các em chúng ta tin các em sẽ giành chiến thắng thuyết phục để cả đất nước được nâng chiếc Cúp Vô địch cùng các em.
     Hàng ngàn hàng vạn chiếc Cúp đã được làm sẵn trên mọi miền đất nước, để khi tiếng còi cất lên sau 90 phút, Đất nước ta sẽ vỡ òa, sẽ vàng rực bởi ngàn vạn chiếc Cúp được nâng cao cùng các em ở Sân Quốc gia Mỹ Đình. Tôi tin lắm vào điều này! Mọi yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" đều hội tụ đủ trên sân Mỹ Đình đêm nay.
      Bóng đá đã làm cho người ta sát cánh bên nhau! Bóng đá đã giúp người ta thể hiện lòng yêu nước, yêu biết bao Tổ quốc này! Bóng đá làm cho 95 triệu Con Tim Việt Nam xát cánh bên nhau!  Đấy là động lực để bóng đá và thể thao Việt Nam cất cánh! Xin các quan chức ngành Thể thao hãy nhớ điều đó!
       Việt Nam Vô địch!
      Cơn khát và sự mong chờ suốt 10 năm qua của chúng ta đêm nay sẽ được đền đáp! Tôi và triệu triệu người Việt tin chắc chắn thế!
        Phạm Thành Long
tin tức liên quan